Khi bị cáo…không còn gì để nói!

Được HĐXX cho nói lời sau cùng, Hậu trình bày mình có nói gì đi chăng nữa thì giờ cũng là một phạm nhân và...không còn gì để nói.
khi bi cao khong con gi de noi
Bị cáo Hậu không còn gì để nói.

TAND TP.HCM vừa đưa ra xét xử vụ án "Giết người" do Nguyễn Trung Hậu (32 tuổi, việt kiều Mỹ) gây ra và tuyên phạt bị cáo này 7 năm tù giam.

Theo cáo trạng, khoảng 17h ngày 14/7/2015, Nguyễn Trung Hậu điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Nguyễn Phúc Nguyên, hướng từ ga Sài Gòn ra vòng xoay công trường Dân Chủ (quận 3). Khi đến ngã tư Nguyễn Phúc Nguyên - Rạch Bùng Binh thì xe Hậu va quẹt với xe do Nguyễn Đăng Long điều khiển.

Sau cú va quẹt nhẹ, hai bên cãi nhau dẫn đến xô xát. Hậu và Châu (vợ của Hậu) cùng đuổi đánh anh Long. Lúc này, anh Long và bạn là Nguyễn Quyền chống trả nhưng khi thấy Hậu rút dao thì cả hai bỏ xe chạy thoát thân.

Một lúc sau, khi phát hiện anh Long đang đi bộ về hướng ga Sài Gòn, Hậu đã nhảy xuống xe rút dao đâm vào ngực khiến nạn nhân gục tại chỗ. Anh Long được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ lại được tính mạng nhưng bị thương tích 47%. Hậu cũng bị cảnh sát bắt ngay sau đó và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Phiên tòa xét xử đối với bị cáo Hậu được diễn ra sau đó vài tháng. Đứng trước vành móng ngựa để nói lời sau cùng, Hậu thở dài: “giờ nói gì đi nữa thì tôi cũng đã là một phạm nhân rồi, thật sự tôi không có ý định đâm anh Long. Chỉ vì một phút nông nổi mà tôi phải đứng đây. Giờ đây tôi mong bị hại tha thứ cho lỗi lầm mà tôi đã gây ra và HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để tôi có cơ hội làm lại cuộc đời. Tôi không còn gì để nói”.

Trong phần tuyên án HĐXX nhận định bị cáo ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, nhân thân tốt chưa có tiền án tiền sự, đã khắc phục một phần hậu quả. Phía bị hại có một phần lỗi nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Hậu 7 năm tù về tội “Giết người”.

Liên quan đến nội dung khi bị cáo...không còn gì để nói, TAND TP HCM cũng vừa mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Hoàng Thị Nguyệt Minh (36 tuổi ngụ quận 11) 9 năm tù giam về tội “Giết người”. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 150 triệu đồng, chu cấp cho con trai nạn nhân 500.000 đồng/tháng đến khi 18 tuổi.

Minh và anh Tuấn (40 tuổi, ngụ tại TP HCM) chung sống như vợ chồng dù anh Tuấn đã có vợ và con trai. Mâu thuẫn nảy sinh khi anh Tuấn thường xuyên liên lạc qua điện thoại với gia đình và "chén chú, chén anh" cùng bạn bè. Ngày 31/7/2014, tại phòng trọ ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM, Minh và Tuấn xảy ra mâu thuẫn. Do bị hành hung, thách thức nên Minh cầm dao đâm một nhát trúng ngực trái của Tuấn, khiến anh tử vong trên đường đến bệnh viện.

Tự bào chữa tại phiên tòa, bị cáo Minh một mực khẳng định mình chỉ vô ý đâm anh Tuấn trong lúc xô xát, cãi cọ. “Thường xuyên bị đánh đập, uất ức tích tụ lâu ngày nên bị cáo không kiềm chế nổi bản thân. Bị cáo không còn gì để nói nữa”, Minh phân trần.

Đại diện VKSND phản bác: “Dùng dao đâm vào cơ thể khiến nạn nhân tử vong không thể nào gọi là vô ý. Tại sao 2 người ngày nào cũng cãi nhau, đánh nhau mà vẫn sống chung?”. Minh nức nở: “Bị cáo nhiều lần bỏ đi nhưng bị anh Tuấn thuyết phục rồi lại quay về”. Đại diện VKSND tiếp lời: “Quyền quyết định là ở mỗi người. Bị cáo còn trẻ, còn có nhiều chọn lựa khác. Nếu bị cáo kiên quyết thì không ai có thể thuyết phục, kết quả đáng tiếc hôm nay cũng không xảy ra”.

Dù Minh có ăn năn hối cải thì Minh vẫn phải trả giá 9 năm tù cho hành vi phạm tội của mình.

chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.