Khi đã thương nhau trọn kiếp, thì lúc ly biệt liệu có còn điều gì tiếc nuối?

Tình yêu vĩnh cửu không chỉ có trong những trang văn, tiểu thuyết. Nó hiện hữu rất chân thực trong đời này. Từ bức hình mà bạn đang nhìn thấy...

Rạng sáng ngày 9/10, PGS Văn Như Cương (Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh) đã qua đời tại nhà riêng sau khoảng thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Cả cuộc đời cống hiến, tận tụy với nền giáo dục nước nhà, người thầy, người cha đáng kính của biết bao thế hệ học trò này còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi chuyện tình yêu 56 năm với cô giáo Đào Kim Oanh - người luôn ở bên và nắm tay thầy đến cuối cuộc đời.

Trước sự ra đi của người thầy đáng kính, MC Nguyễn Diệp Chi đã có những chia sẻ rất xúc động. Sau đây là chia sẻ của nữ MC:

khi da thuong nhau tron kiep thi luc ly biet lieu co con dieu gi tiec nuoi
Khi đã thương nhau trọn kiếp, trao nhau cả thời thanh xuân tuổi trẻ, dành cho nhau những điều đẹp đẽ nhất đời thì lúc ly biệt liệu có còn điều gì tiếc nuối?

Là tình đầu, cũng là tình sau cuối. Sống và yêu, bên nhau đến trọn đời. Cho đến khi một người nhắm mắt, vòng tay vẫn siết chặt lấy nhau, quấn quít không rời...

Mình không có may mắn được làm học trò của thầy. Chỉ một lần được gặp thầy khi quay Talk cho chương trình Cafe sáng mà nhớ mãi. Buổi hôm ấy ghi hình trễ hơn thường lệ. Khi mình và thầy đang trò chuyện trước máy quay thì thầy có cuộc gọi. Điện thoại để chế độ im lặng nhưng màn hình sáng và hiện lên chữ Em Yêu. Mình vẫn còn nhớ thầy đã rất ái ngại xin lỗi bọn mình và nói: “chắc nhà tôi thấy lâu nên gọi, để tôi nói chuyện cho nhà tôi yên tâm”. Sau đó thầy nhấc máy và nhẹ nhàng nói “em à...”

Một buổi sáng thức giấc, nghe tin thầy qua đời, câu chuyện về cuộc điện thoại ấy lại hiện lên trong tâm trí mình. Trong niềm thương tiếc, mình tự hỏi, yêu nhau sâu nặng thế người ở lại làm sao đi qua được nỗi đau tột cùng? Hôm nay đọc báo, thấy con gái thầy chia sẻ: “mẹ là người vững vàng nhất cho tới lúc này”. Rồi mình nhìn thấy bức hình họ nằm cạnh nhau trong thời khắc một trái tim sắp sửa ngừng đập. Lòng thắt lại và nước mắt cứ thế rơi...

Khi đã thương nhau trọn kiếp, trao nhau cả thời thanh xuân tuổi trẻ, dành cho nhau những điều đẹp đẽ nhất đời thì lúc ly biệt liệu có còn điều gì tiếc nuối? Mình nghĩ là không. Mình nghĩ thầy đã thanh thản trút hơi thở cuối cùng bên người bạn đời, người phụ nữ hơn nửa thế kỷ cùng thầy trải qua đủ ngọt bùi, cơ cực, người mà thầy lúc nào cũng trìu mến gọi là “em” cho tới tận lúc mắt nhắm, tay xuôi...

Trong bài báo mới nhất em Đỗ Quyên Quyên viết, con gái thầy kể: “Trước khi mất, bố đã dặn dò chúng tôi rất kỹ lưỡng về việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ. Vài tuần trước, khi mẹ bị đau chân, bố tra cứu trên Internet thấy người ta bán kem giãn tĩnh mạch liền đặt mua 3 tuýp và gọi người chuyển đến tận nhà. Đó là chuyện chưa bao giờ bố từng làm”.

Thành kính phân ưu. Mong cô và gia đình sớm vượt qua nỗi đau này. Cầu mong thầy yên nghỉ chốn vĩnh hằng. Những bài học, những câu nói truyền cảm hứng của thầy sẽ còn được người đời sau nhắc nhớ mãi...

PGS Văn Như Cương là người thành lập THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) - trường dân lập đầu tiên tại Việt Nam. Sau 25 năm làm hiệu trưởng (1989-2014), thầy đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị trường từ năm 2014.

PGS Văn Như Cương là người chủ biên và trực tiếp biên soạn hơn 60 đầu sách giáo khoa, sách tham khảo phổ thông và giáo trình đại học về chuyên ngành hình học. Ông là tác giả bộ sách giáo khoa hình học phổ thông (chương trình nâng cao).

Được biết, sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư, cách đây không lâu, PGS Văn Như Cương tiếp tục nhập viện vì bị khối u gan chèn mật. Ông đã trút hơi thở cuối cùng vào 0h27 phút ngày 9/10.

Theo thông tin từ gia đình, lễ viếng PGS Văn Như Cương được cử hành từ 10h30 đến 12h30 ngày 12/10/2017 (ngày 23/8 âm lịch) tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, Số 5 Trần Thánh Tông Hà Nội. Lễ truy điệu vào hồi 12h30 cùng ngày. An táng tại đài hoá thân hoàn vũ, nghĩa trang Văn Điển (Thanh Trì - Hà Nội).

(Ảnh: Gia đình cung cấp)

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.