Hương Tràm tung MV 'Nhắn gửi thanh xuân' lấy nước mắt ngày chia tay của khán giả trẻ |
Có thể thấy sau trào lưu hài hước, kinh dị, ma mị thì “thanh xuân” hiện đang là “món ăn tinh thần” mới trong đời sống giải trí của khán giả. Chỉ trong khoảng nửa đầu năm 2018, hàng loạt các sản phẩm giải trí về đề tài thời thanh xuân đã ồ ạt ra mắt công chúng. Từ phim điện ảnh, MV ca nhạc cho đến phim sitcom... đâu đâu cũng đều thấy bóng dáng của sự hoài niệm về ký ức tuổi trẻ, tuổi học trò.
Hình ảnh trong phim Tháng năm rực rỡ. |
Ở địa hạt phim ảnh, có thể điểm qua những sản phẩm đình đám như: Tháng năm rực rỡ; 100 ngày bên em; Nhắm mắt thấy mùa hè hay sắp tới đây là Em gái mưa; Thạch thảo; Ngốc ơi tuổi 17; Thầy ơi! Em có bầu... Tất thảy đều theo mô-típ ngôn tình, lãng mạn và kể về những câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng.
Tương tự ở lĩnh vực âm nhạc, nhiều ca sĩ nổi tiếng đã chọn “thanh xuân” làm chủ đề cho MV cá nhân sau thành công của MV Em gái mưa do nữ ca sĩ Hương Tràm tiên phong thực hiện.
Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt các MV đã ra đời như: Rời bỏ (Hòa Minzy); Đóa hoa hồng (Chi Pu); Tôi đã quên thật rồi (Isaac); Nam sinh nữ sinh (Đức Phúc); Chạm đáy nỗi đau (Erik); Mình cùng nhau đóng băng (Thùy Chi)...
MV Tôi đã quên thật rồi, đậm chất ngôn tình của Isaac. |
Dù chuyển tải những nội dung khác nhau nhưng tựu trung lại, các MV này đều lấy cảm hứng từ thời thanh xuân và các mẩu chuyện đáng yêu của tuổi học trò. Dẫu không phải tác phẩm nào cũng được đánh giá cao về chất lượng và nhận lời khen từ giới chuyên môn nhưng về mặt bằng chung, các MV đều có những dấu ấn nhất định trong lòng người xem.
Lý giải cho sự nở rộ đề tài thanh xuân trong các sản phẩm giải trí phục vụ công chúng ở thời điểm hiện tại, nhiều người cho rằng đây là khoảng thời gian phù hợp để ra mắt tác phẩm liên quan đến học trò bởi mùa hè vốn là mùa chia tay thầy cô, bạn bè và trường lớp.
MV Em gái mưa đã khơi mào cho phong trào thanh xuân lên ngôi |
Bên cạnh đó, việc sản xuất một bộ phim điện ảnh, MV ca nhạc lấy cảm hứng từ sự hoài niệm, tuổi thanh xuân cũng không quá khó, phức tạp hay tốn nhiều chi phí như chuyện thực hiện một sản phẩm kinh dị, ma mị.
Vì vậy, việc nhiều đạo diễn, ca sĩ lựa chọn chủ đề này để đầu tư sản xuất và giới thiệu đến người xem thời gian qua được cho là “nước cờ” phù hợp với sự dịch chuyển của thị trường.
Tuy nhiên, việc người người nhà nhà cùng đổ xô thực hiện chung một “món ăn” giải trí cũng không hẳn là điều tích cực bởi sản phẩm dù tốt thế nào nhưng nếu khán giả được thưởng thức nhiều quá thì họ sẽ dần bị “ngấy” dẫn đến “khó tiêu”. Và như một quy luật tất yếu... họ sẽ đổi “món” bằng việc tìm đến những cái mới. Điều này sẽ khiến các tác phẩm “sinh sau đẻ muộn” chịu nhiều rủi ro nếu không có sự thay đổi.
Hình ảnh trong phim 100 ngày bên em |
Mặt khác, chuyện chạy theo trào lưu trong lĩnh vực nghệ thuật dù giúp nhà sản xuất đảm bảo doanh thu, bắt kịp xu hướng thời đại nhưng phần nào cũng phản ảnh thực trạng khan hiếm đề tài và thiếu sự sáng tạo của đội ngũ sản xuất các tác phẩm nghệ thuật.
XEM THÊM
Vẻ đẹp bình dị của học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm trong ngày chia tay
Sáng 25/5, thầy và trò Trường THCS - THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tổ chức chương trình tri ân và chia tay các em học ... |
Phát hờn với bộ ảnh đẹp 'thanh xuân ta có nhau' của cặp đôi điển trai 9X
Cặp đôi Vũ Huy và Lê Nghĩa đã cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn bên nhau để ghi dấu kỷ niệm đẹp trong ... |
Hương Tràm tung MV 'Nhắn gửi thanh xuân' lấy nước mắt ngày chia tay của khán giả trẻ
Sau “Tình thơ", “Mong ước kỷ niệm xưa", “Nhắn gửi thanh xuân" của Hương Tràm có trở thành bài hát nằm lòng của giới trẻ? |