Khi tới nhà trẻ đón con, bố mẹ cấm kỵ làm những điều này bởi sẽ tác động lớn tới tâm lý bé


Khoảng thời gian chờ cha mẹ đón là lúc trẻ mong chờ và háo hức nhất. Nếu bạn thường xuyên đón con muộn, lâu dần hình ảnh người mẹ luôn thất hứa sẽ đọng lại trong đầu bé, điều này sẽ khiến chúng bị ảnh hưởng tâm lý đáng kể.

Giai đoạn chuẩn bị cho con trước khi đi học mầm non là vô cùng quan trọng. Các con đang quen với việc ở cùng ông bà, bố mẹ, được gia đình chăm chút và bao bọc nhưng lại phải làm quen với một môi trường mới, đó là trường học. Tâm lý trẻ nhỏ sẽ rất dễ bị hoảng loạn, sợ hãi nếu không được bố mẹ chuẩn bị tinh thần cho từ trước. Dưới đây sẽ là một số lưu ý nhỏ cho phụ huynh trong việc đón con sau mỗi ngày học tập để tránh chúng bị ảnh hưởng tâm lý.

Không đón trẻ muộn

khi toi nha tre don con bo me cam ky lam nhung dieu nay boi se tac dong lon toi tam ly be
Khoảng thời gian chờ cha mẹ đón là lúc trẻ mong chờ và háo hức nhất. Nếu bạn thường xuyên đón con muộn, lâu dần hình ảnh người mẹ luôn thất hứa sẽ đọng lại trong đầu bé, điều này sẽ khiến chúng bị ảnh hưởng tâm lý đáng kể.

Khi đưa trẻ đến trường, các bậc cha mẹ hãy hiểu tầm quan trọng của việc đón trẻ đúng giờ, tuyệt đối không nên là người đón sau cùng. Thực tế dù buổi học có vui vẻ đến bao nhiêu thì sau khi kết thúc buổi học, trái tim và ánh mắt của trẻ đều mong đến một điều đó là cha mẹ. Khoảnh khắc cha mẹ xuất hiện đưa trẻ về có lẽ khiến chúng vui và hạnh phúc nhất. Chính vì vậy, việc đón trẻ dù chậm một vài phút thôi cũng khiến chúng đối mặt với cảm giác lạc lõng, cô đơn, dần dần trở thành nỗi thất vọng, buồn bã và thậm chí còn trở nên trầm cảm.

Nếu không muốn việc đón bé chậm một vài phút của mình trở thành nguyên nhân ảnh hưởng tới trẻ thì hãy thu xếp thời gian để luôn là người cha mẹ tuyệt vời trong mắt trẻ.

Phàn nàn với phụ huynh khác về giáo viên của trẻ

Rất nhều cha mẹ khi đến đón con nhưng lại nán lại để trò chuyện với nhau, và đa số câu chuyện đó lại liên quan đến giáo viên của trẻ. Những lời chỉ trích, trách móc hay đôi khi chỉ là một vài phàn nàn về ngôi trường trẻ đang theo học. Mặc dù nó chỉ là một điều nhỏ nhặt với các bậc cha mẹ nhưng đối với trẻ, để trẻ nghe thấy được điều đó hoàn tòa không tốt chút nào, nó sẽ khiến trái tim đứa trẻ bị tổn thương, buồn bã và thậm chí còn có tư tưởng không muốn đi học. Và tồi tệ hơn nếu những đứa trẻ lại nói lại với giáo viên của mình, và khi đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của cô giáo cũng như hành động dành cho con em mình. Dù không thể hiện ra ngoài nhưng chắc chắn sẽ có ảnh hưởng không tốt.

Đặt những câu hỏi tiêu cực

khi toi nha tre don con bo me cam ky lam nhung dieu nay boi se tac dong lon toi tam ly be

Rất nhiều cha mẹ khi vừa đón bé ở trường đã liên tục hỏi những câu hỏi mang tính tiêu cực như: "Con có bị bạn khác bắt nạt không?", "Cô giáo có đánh con không?"... Điều này hoàn toàn không tốt dành cho trẻ bởi những câu hỏi đó vô tình làm trẻ thấy thiếu tự tin, chán nản vì có vẻ như cha mẹ đang không tin tưởng vào nơi mình theo học.

Thực tế, bạn nên hỏi những câu hỏi mang tính tích cực hơn như: "Hôm nay con học được bài hát nào không?"... Dù những điều này rất nhỏ thôi nhưng nó lại tác động không nhỏ tới tâm lý của trẻ.

XEM THÊM

khi toi nha tre don con bo me cam ky lam nhung dieu nay boi se tac dong lon toi tam ly be 1 tuổi – 18 tháng – 2 tuổi: Lúc nào nên cho con đi học mầm non?

Ở giai đoạn mầm non, đặc biệt 0-3 tuổi, điều kiện quan trọng nhất để em bé phát triển (ngoài được quan tâm yêu thương) ...

khi toi nha tre don con bo me cam ky lam nhung dieu nay boi se tac dong lon toi tam ly be GVMN đánh trẻ: 'Chính các cô cũng bị tổn thương'

Chính “giáo viên mầm non cũng có những tổn thương cần được chữa lành” và sự kết nối tích cực giữa phụ huynh với giáo ...

khi toi nha tre don con bo me cam ky lam nhung dieu nay boi se tac dong lon toi tam ly be Dấu hiệu nào để nhận biết bố mẹ có thể đã gửi con nhầm trường mầm non 'bạo lực'?

Khi chúng ta phát hiện ra các dấu hiệu bạo hành, thì thực ra con đã bị bạo hành. Vì thế điều quan trọng hơn ...

khi toi nha tre don con bo me cam ky lam nhung dieu nay boi se tac dong lon toi tam ly be Tôi hài lòng vì đã quyết định cho con đi nhà trẻ từ khi 1 tuổi

"Thời điểm cho con đi học, nhà mình vẫn có điều kiện cho con ở nhà, vì ông bà nội ngoại đều sẵn sàng trông ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...