Khó tin khi những Sao này vẫn chưa có giải Oscar

Giải thưởng điện ảnh uy tín nhất hành tinh - Oscar là mục tiêu chinh phục và vươn tới của rất nhiều ngôi sao. Tuy nhiên, bên cạnh những diễn viên chỉ một lần đề cử đã "ẵm" luôn giải thì có rất nhiều ngôi sao gạo cội, khán giả nhẵn mặt trên màn ảnh nhưng chưa một lần được chạm vào tượng vàng danh giá.

Glenn Close

Nữ diễn viên 67 tuổi bước chân vào con đường nghệ thuật từ năm 1975 với các vai diễn trên sân khấu kịch Broadway. Sau đó, bà chuyển hướng sang đóng phim với các vai diễn phản diện, trong đó tiêu biểu nhất là vai góa phụ độc ác trong 101 chú chó đốm.

kho tin khi nhung sao nay van chua co giai oscar
Bà nổi tiếng với vai phản diện trong 101 chú chó đốm.

Năm 1987, bà được đề cử Oscar cho vai diễn trong bộ phim Fatal Attraction với vai người phụ nữ bị tâm thần nặng điên cuồng giết người. Từ đó đến nay, Glenn Close đã nhận được tới 6 đề cử Oscar cho các vai diễn đa dạng của mình nhưng chưa một lần giành được cúp. Bà cũng là một trong những nữ diễn viên thiếu may mắn nhất tại Hollywood khi tài năng có đủ, ngoại hình sáng, nhập vai tuyệt vời nhưng chưa một lần được AMPAS công nhận.

kho tin khi nhung sao nay van chua co giai oscar
Gleen có tới 6 lần đề cử Oscar nhưng chưa từng chiến thắng.

Tom Cruise

Nam diễn viên của loạt phim hành động nổi tiếng Mission Impossible từng gây mưa gió khắp các phòng vé nhưng lại khá vô duyên với giải Oscar.

Bộ phim đầu tay của Tom là Risky Business phát hành năm 1983. Sau đó anh tham gia hàng loạt bộ phim lớn nhỏ của Hollywood và cùng với Tom Hanks tạo nên một "đế chế Tom". Tạp chí Forbes từng xếp anh vào danh sách những nhân vật có ảnh hưởng nhất trên thế giới trong năm 2006. Anh cũng từng được đề cử chính thức giải Oscar 3 lần nhưng lại chưa một lần đoạt giải.

kho tin khi nhung sao nay van chua co giai oscar

Roger Deakins

Nam diễn viên gạo cội Roger Deakins đang nắm giữ kỷ lục là ngôi sao nhận được nhiều đề cử Oscar nhất với 13 lần, tuy nhiên ông lại không hề giành giải một lần nào. Roger được biết tới như một nhà quay phim nổi tiếng người Anh khi thực hiện hàng loạt bộ phim nổi tiếng như: Nhà tù Shawshank (thực hiện năm 1994), No Country for Old Men (thực hiện năm 2007) and Skyfall (thực hiện năm 2012). Tuy tài năng và thực hiện những dự án phim đầy tiếng tăm nhưng Roger (năm nay đã 67 tuổi) vẫn chưa sở hữu được bất cứ tượng vàng Oscar nào.

kho tin khi nhung sao nay van chua co giai oscar

Will Smith

Will Smith là một trong những ngôi sao đa tài khi anh vừa có thể ca hát lẫn đóng phim. Tạp chí Newsweek cũng từng ca ngợi Will là nam diễn viên có ảnh hưởng nhất hành tinh. Những vai diễn nổi tiếng của anh có thể kể đến như Vẻ Đẹp Cuộc Sống, Mưu Cầu Hạnh Phúc, Biệt Đội Cảm Tử, Ngày Độc Lập...

kho tin khi nhung sao nay van chua co giai oscar

Will từng nhận được đề cử giải Oscar cho Nam chính xuất sắc nhờ vai diễn trong phim Ali nhưng không giành chiến thắng, nếu thành công anh sẽ trở thành nam diễn viên da màu thứ hai trong lịch sử giành được giải Oscar. Tuy sở hữu nhiều vai diễn nặng ký nhưng Will vẫn khá vô duyên với Oscar khi chỉ được đề cử 2 lần và không thắng lần nào.

Amy Adams

Amy Adams được giới phê bình đánh giá kém may mắn với Oscar y như Leonardo DiCaprio khi cô có tới 6 lần nhận đề cử Oscar nhưng lại chẳng có giải. Amy cũng là sao nữ có diễn xuất tốt lẫn ngoại hình tuyệt vời nhưng vẫn mãi lận đận với các giải thưởng. Các bộ phim có thể kể đến của cô như Enchanted, Julie & Julia, The Master và gần đây nhất là Arrival.

kho tin khi nhung sao nay van chua co giai oscar

Bradley Cooper

Bradley được biết đến với vai trò cả đạo diễn lẫn diễn viên. Trong thời gian hoạt động nghệ thuật, anh đã từng được đề cử bốn giải Oscar, ba cho diễn xuất và một cho đạo diễn. Trong đó có đề cử Nam chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong American Snpier vào năm 2015 nhưng lại thất bại trước Eddie Redmayne với phim The Theory of Everything. Những bộ phim Bradley từng tham gia như Săn tiền kiểu Mỹ, Joy, Vệ binh dải ngân hà, The Hangover...

kho tin khi nhung sao nay van chua co giai oscar

Brad Pitt

Có thể bạn không tin nhưng Brad Pitt thực chất chẳng có giải Oscar nào dù nhận được 3 lần đề cử. Nam diễn viên khá đa tài khi có thể làm đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên, người mẫu ảnh và được bầu chọn là người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh. Thực chất, anh cũng từng có giải Oscar khi bộ phim "12 năm nô lệ" do anh đóng vai trò nhà sản xuất dành được Bộ phim xuất sắc nhất vào năm 2014.

kho tin khi nhung sao nay van chua co giai oscar
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.