Khởi tố người đàn ông giúp 2 phạm nhân trốn viện ẩn náu tại kho phế liệu

Vì quen biết và có mối làm ăn từ xưa nên người đàn ông đã giúp sức cho 2 can phạm bị truy nã bỏ trốn đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ngày 2/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Vương (SN 1985, trú tại xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) về hành vi Che giấu tội phạm.

bi khoi to va cam di khoi noi cu tru vi giup 2 can pham bi truy na bo tron
Đối tượng Vương tại cơ quan Công an - Ảnh Nguyễn Quý

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, sau khi bị bắt giữ về hành vi bỏ trốn xảy ra vào đêm ngày 11/1/2018 tại Khoa các bệnh nhiệt đới bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, 2 bị can Nguyễn Cao Cường và Hoàng Minh Thành đều khai nhận, trong quá trình lẩn trốn, Cường có liên lạc với Nguyễn Văn Vương, là bạn làm ăn ngoài xã hội trước đây tại Móng Cái và nhờ đối tượng này giúp đỡ lẩn trốn.

Sau khi về gặp Vương, đối tượng này đã đưa Cường và Thành đến kho phế liệu của Vương ở gần đó để ẩn náu. Mặc dù điều tra viên thuộc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh (PC44) đã nhiều lần về Thái Bình triệu tập Vương đến làm việc nhằm làm rõ hành vi che dấu tội phạm của đối tượng này và những người có liên quan, nhưng Vương luôn tìm cách lẩn trốn, vắng mặt tại địa phương.

Mặc dù đang trong đợt nghỉ lễ 30/4 – 1/5, ngay khi nắm được thông tin về đối tượng, Công an tỉnh Quảng Ninh đã triệu tập và áp giải đối tượng Vương về trụ sở làm việc.

Tại đây, Vương đã thừa nhận việc bố trí chỗ ăn, chỗ ở cho Cường và Thành khi 2 đối tượng lẩn trốn tại Thái Bình. Cùng với quyết định khởi tố, Cơ quan CSĐT đồng thời ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vương. Hiện vụ án tiếp tục điều tra, đề nghị truy tố theo quy định của pháp luật.

Trước đó cả 2 đối tượng Nguyễn Minh Thành (SN 1989, trú tổ 53, khu 4, phường Hồng Gai, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) và Hoàng Cao Cường (SN 1988, trú tại thôn 9, xã Hải Xuân, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) là tội phạm thuộc sự quản lý, tạm giam của trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh.

Thành và Cường được đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh điều trị từ tháng 12/2017. Đến đêm ngày 11/1 rạng sáng ngày 12/1, cả 2 can phạm đã bỏ trốn. Đến ngày 14/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã đồng thời ra quyết định truy nã cả 2 can phạm.

Ngày 18/1, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ được cả 2 đối tượng Thành và Cường khi bọn chúng đang lẩn trốn tại tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Thái Bình.

bi khoi to va cam di khoi noi cu tru vi giup 2 can pham bi truy na bo tron Tàu du lịch bị nước tràn khoang máy, chìm một phần tại cảng Tuần Châu

Trong khi neo tàu, nước đã tràn vào khoang máy khiến tàu bị chìm một phần, rất may khi xảy ra sự cố trên tàu ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.