Khởi tố vụ án cô giáo phạt học sinh 231 cái tát

Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) vừa cho biết đã khởi tố vụ án cô giáo phạt học sinh 231 cái tát.

Hôm nay, 26/11, báo Pháp luật TP HCM vừa đưa tin Đại tá Đoàn Thanh Tuyên, Trưởng công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết cơ quan công an huyện đã khởi tố vụ án hình sự trong vụ cháu H. L. N bị phạt 231 cái tát.

khoi to vu an co giao phat hoc sinh 231 cai tat
Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy. (Ảnh: Báo Dân trí).

Cũng theo thông tin trên tờ báo này, quyết định do Đại tá Tuyên ký khởi tố vụ án về “Tội hành hạ người khác” theo điều 140 Bộ Luật hình sự. Đại tá Tuyên cho biết quyết định khởi tố vụ án hình sự đã gửi sang VKSND cùng cấp chờ phê duyệt.

Cùng ngày, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đã yêu cầu Bí thư Huyện Ủy huyện Quảng Ninh, ông Phan Mạnh Hùng, báo cáo toàn bộ câu chuyện liên quan vì đây là sự việc chấn động cả nước.

Trước đó, theo văn bản chỉ đạo của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT), trong ngày 26/11, Sở GD&ĐT Quảng Bình phải có báo cáo chi tiết bằng văn bản kết quả xử lý vụ cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh) có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo khi yêu cầu học sinh tát bạn 231 cái đến nhập viện.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình đã cung cấp thêm một số thông tin liên quan.

Vị lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình một lần nữa khẳng định, đây là sự việc rất đau lòng và gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng tới hình ảnh người giáo viên và của toàn ngành giáo dục. Cô Thủy đã có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo rất nghiêm trọng khi yêu cầu học sinh tát bạn 231 cái. Không một ai cho phép giáo viên có quyền được xử phạt, đối xử với học sinh theo cách bạo lực như vậy.

"Hiện tại, chúng tôi đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT Quảng Ninh ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô Thủy. Trong thời gian này, Sở sẽ cùng với các đơn vị chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc này. Được biết, cơ quan Công an huyện Quảng Ninh đang vào cuộc điều tra vụ việc này, nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành khởi tố để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cô giáo này đã vi phạm cả Luật Viên chức cũng như đạo đức nhà giáo. Quy trình xử lý kỉ luật là thẩm quyền của Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh. Sau khi cơ quan Công an có kết quả điều tra, chúng tôi sẽ có ý kiến để đẩy nhanh quá trình xử lý. Quan điểm là sẽ xử lý thật nghiêm khắc để làm gương cho toàn đội ngũ, tuyệt đối không bao che sai phạm", ông Nhân cho hay.

khoi to vu an co giao phat hoc sinh 231 cai tat Cô giáo phạt học sinh 231 cái tát: Công an vào cuộc, Sở GD&ĐT đang làm quy trình cho ra khỏi ngành

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, cơ quan Công an đang vào cuộc làm rõ vụ cô giáo phạt học sinh bằng 231 ...

khoi to vu an co giao phat hoc sinh 231 cai tat Bắt học sinh tát bạn 231 cái là phản giáo dục, có thể bị xử lý hình sự

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng giáo viên yêu cầu học sinh tát bạn tại Quảng Bình có thể phải chịu trách nhiệm hình ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.