Không ăn thứ này, tế bào ung thư sẽ bị tiêu diệt

Muốn phòng tránh ung thư, nhớ loại bỏ thực phẩm này ra khỏi chế độ ăn hàng ngày.

Loại thực phẩm này vốn rất quen thuộc với nhiều gia đình. Nhưng nó lại là tác nhân tạo cơ hội cho tế bào ung thư sinh sôi nảy nở và phát triển. Muốn phòng tránh ung thư, nhớ loại bỏ thực phẩm này ra khỏi chế độ ăn hàng ngày.

khong an thu nay te bao ung thu se bi tieu diet

Đường nhân tạo kích thích các tế bào ung thư như thế nào?

Ngay từ những năm 1920, Tiến sĩ Otto Warburg, người từng đoạt giải Nobel đưa ra giả thuyết rằng các tế bào ung thư phát triển mạnh nhờ đường. Ông tin rằng khi cơ thể bị hấp thu đường, nó tạo ra các hóa chất khác nhau, kích thích sự phát triển của tế bào ung thư và gây ra các rối loạn chức năng của ty lạp thể.

khong an thu nay te bao ung thu se bi tieu diet

Lý thuyết này gây nhiều chấn động trong dư luận hồi đó và cho đến ngày nay có rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện nhằm xác định tính xác thực của giả thuyết.

Chúng ta đều biết rằng ăn quá nhiều đường khiến cho cơ thể kháng insulin. Khi điều này xảy ra, cơ thể phải sản xuất nhiều và nhiều hơn nữa yếu tố tăng trưởng giống insulin (IGF) để chuyển hóa đường. Những IGF này có khả năng kích thích sự tăng trưởng liên tục của các tế bào ung thư.

khong an thu nay te bao ung thu se bi tieu diet

Khi càng nhiều tế bào yếu phát triển, nó được coi là những tế bào ác tính. Sự tăng trưởng bất thường của các tế bào này bắt đầu lây lan sang các bộ phận khác. Quá trình này được tạo điều kiện bởi đường.

Vậy nên, cũng dễ hiểu khi tỷ lệ tử vong do ung thư khá cao ở những người có vấn đề sức khỏe liên quan đến IGF, ví dụ như bệnh tiểu đường.

Giảm ăn đường sẽ giảm được nguy cơ mắc ung thư

khong an thu nay te bao ung thu se bi tieu diet

Để bảo vệ mình trước nguy cơ ung thư, việc cần làm là loại bỏ đường nhân tạo khỏi chế độ ăn hàng ngày. Nên thay thế bằng những thực phẩm có đường tự nhiên như trái cây. Nó sẽ cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết. Thực phẩm chứa đường nhân tạo không mang lại bất cứ lợi ích sức khỏe nào, nó còn gây tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh.

Soda, các loại nước có ga cũng chứa rất nhiều đường. Thông thường chứa tới 39 gram đường nhân tạo trong đó. Bạn có thể ăn nhiều thực phẩm nhiều đạm. Vì đạm có khả năng cân bằng lượng đường trong máu và do đó kiểm soát được cơn thèm đường.

Anh Đào

(Theo Dailymail)

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.