Không cần dát vàng ròng, chiếc giường 2,1 tỷ đồng này vẫn 'vượt mặt' mọi đối thủ về sự thoải mái

Chiếc giường đắt tiền của phòng Royal Suite trong khách sạn Savoy ở Luân Đôn được quảng cáo là "vượt mặt" tất cả giường 

Đối với ai có tiền thì được ngủ trên giường sang chảnh ở khách sạn Savoy (Luân Đôn) là niềm mơ ước. Khách sạn này vừa đưa vào sử dụng chiếc giường sang chảnh ở phòng Royal Suite. Đây được khách sạn đánh giá là chiếc giường thoải mái nhất trên thế giới và vượt mặt tất cả mọi mức độ thoải mái hiện có.

khong can dat vang rong chiec giuong 21 ty dong nay van vuot mat moi doi thu ve su thoai mai

Giường thoải mái là nhờ một phần được làm từ lông của loài bò yak sống ở Khangai (Mông Cổ). Mức giá thuê ngủ 1 trên giường này là 1400 bảng (gần 42 triệu đồng), nếu muốn mua giường sẽ phải chi ra mức tiền 70.525 bảng Anh (hơn 2,1 tỷ đồng).

Chiếc giường được tạo nên từ sự hợp tác giữa nhà sản xuất giường ngủ Savoir nổi tiếng và nhà cung cấp sợi cao cấp Tengri.

Để phủ kín giường phải cần tới lông của 40 con bò yak, với trọng lượng trên dưới 4kg. Được biết, chỉ có khoảng 100g lông này được lấy từ mỗi con bò yak mỗi năm.

khong can dat vang rong chiec giuong 21 ty dong nay van vuot mat moi doi thu ve su thoai mai
Bò Yak sống ở Khangai (Mông Cổ) cung cấp lông làm nên chiếc giường đắt tiền

Giống bò yak ở Khangai có thể chịu được nhiệt độ lạnh -40 độ C và nóng 40 độ C. Lông chúng mềm, ấm hơn len và có thể chống lại mùi hôi và ngăn nước giúp giấc ngủ ngon hơn.

Phòng Royal Suite tại khách sạn Savoy nằm ở tầng 5. Khách có thể dùng dịch vụ Savoy Royal Entourage với đầu bếp, bartender riêng, có nhà tạo mẫu quần áo và thợ làm tóc, người trang điểm riêng cùng xe Rolls Royce đưa đón.

khong can dat vang rong chiec giuong 21 ty dong nay van vuot mat moi doi thu ve su thoai mai
Khách sạn Savoy sang chảnh

Savoir Beds khởi đầu là một xưởng dệt sản xuất nệm, giường trong đó sử dụng nguyên liệu là lông ngựa để ngủ ngon. Sau đó, thương hiệu này về tay khách sạn Savoy. Ban đầu chỉ là sản xuất giường cho khách sạn để có những giấc ngủ êm ái.

Tuy nhiên, cách đây vài năm, khách sạn này đã mở rộng sản xuất các loại giường sang chảnh cho khách. Cửa hàng bán giường Savoir được mở ra khắp nơi.

Mức giá bán của một chiếc giường lên đến 8000 USD, có mẫu giường tới 55.000 USD. Chỉ có giới nhà giàu thường mới dám "bạo tay" chi tiền như vậy.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.