Trước khi có nghiên cứu, đề xuất cho các phương tiện khác đi chung làn BRT, đã có tình trạng các phương tiện tham gia giao thông vẫn ngang nhiên đi vào làn đường dành riêng cho tuyến xe buýt nhanh BRT.
Trước khi có nghiên cứu, đề xuất cho các phương tiện khác đi chung làn BRT, đã có tình trạng các phương tiện tham gia giao thông vẫn ngang nhiên đi vào làn đường dành riêng cho tuyến xe buýt nhanh BRT.
Mới đây, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) nghiên cứu, đề xuất với thành phố về việc sử dụng làn đường ưu tiên của xe buýt nhanh cho các phương tiện khác hoạt động.
Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của PV, mặc dù đề xuất chưa được gửi lên UBND TP Hà Nội nhưng trên thực tế, có tình trạng hàng nghìn ôtô xe máy vẫn bất chấp lệnh cấm, vô tư đi vào làn đường dành cho buýt nhanh.
Theo đó, vào giờ cao điểm, làn dành riêng cho buýt nhanh bị ôtô, xe máy bủa vây không thể di chuyển.
Ôtô, xe máy nối đuôi nhau đi vào làn dành riêng cho xe buýt nhanh trên đường Láng Hạ.
Bất chấp lệnh cấm của Công an TP. Hà Nội, trên các tuyến đường xe buýt nhanh đi qua như Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương... vẫn còn rất nhiều phương tiện tham gia giao thông vi phạm.
Làn dành riêng cho buýt nhanh bị xe máy bủa vây.
Không chỉ có vậy, còn có tình trạng nhiều xe máy tạt đầu buýt nhanh.
Một số tuyến đường có dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường thường, nhưng các phương tiện vẫn bất chấp đi vào.
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.