Không cần đề xuất, các phương tiện vẫn "ùn ùn" đi vào làn BRT

Trước khi có nghiên cứu, đề xuất cho các phương tiện khác đi chung làn BRT, đã có tình trạng các phương tiện tham gia giao thông vẫn ngang nhiên đi vào làn đường dành riêng cho tuyến xe buýt nhanh BRT.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Trước khi có nghiên cứu, đề xuất cho các phương tiện khác đi chung làn BRT, đã có tình trạng các phương tiện tham gia giao thông vẫn ngang nhiên đi vào làn đường dành riêng cho tuyến xe buýt nhanh BRT.

khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
Mới đây, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) nghiên cứu, đề xuất với thành phố về việc sử dụng làn đường ưu tiên của xe buýt nhanh cho các phương tiện khác hoạt động.
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của PV, mặc dù đề xuất chưa được gửi lên UBND TP Hà Nội nhưng trên thực tế, có tình trạng hàng nghìn ôtô xe máy vẫn bất chấp lệnh cấm, vô tư đi vào làn đường dành cho buýt nhanh.
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
Theo đó, vào giờ cao điểm, làn dành riêng cho buýt nhanh bị ôtô, xe máy bủa vây không thể di chuyển.
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
Ôtô, xe máy nối đuôi nhau đi vào làn dành riêng cho xe buýt nhanh trên đường Láng Hạ.
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
Bất chấp lệnh cấm của Công an TP. Hà Nội, trên các tuyến đường xe buýt nhanh đi qua như Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương... vẫn còn rất nhiều phương tiện tham gia giao thông vi phạm.
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
Làn dành riêng cho buýt nhanh bị xe máy bủa vây.
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
Không chỉ có vậy, còn có tình trạng nhiều xe máy tạt đầu buýt nhanh.
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
Mặc dù trên làn đường đã có kẻ chữ ký hiệu đường dành riêng cho BRT nhưng nhiều người vẫn cố tình vi phạm.
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
Một số tuyến đường có dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường thường, nhưng các phương tiện vẫn bất chấp đi vào.

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Saigonres thoát lỗ quý III nhờ khoản thu tài chính đột biến
Quý III, Saigonres lãi gộp hơn 3 tỷ đồng, giảm 93% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nhờ phát sinh khoản doanh thu tài chính đột biến, doanh nghiệp vẫn báo lãi sau thuế 15,5 tỷ đồng.