Không cần đề xuất, các phương tiện vẫn "ùn ùn" đi vào làn BRT

Trước khi có nghiên cứu, đề xuất cho các phương tiện khác đi chung làn BRT, đã có tình trạng các phương tiện tham gia giao thông vẫn ngang nhiên đi vào làn đường dành riêng cho tuyến xe buýt nhanh BRT.

Trước khi có nghiên cứu, đề xuất cho các phương tiện khác đi chung làn BRT, đã có tình trạng các phương tiện tham gia giao thông vẫn ngang nhiên đi vào làn đường dành riêng cho tuyến xe buýt nhanh BRT.

khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
Mới đây, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) nghiên cứu, đề xuất với thành phố về việc sử dụng làn đường ưu tiên của xe buýt nhanh cho các phương tiện khác hoạt động.
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của PV, mặc dù đề xuất chưa được gửi lên UBND TP Hà Nội nhưng trên thực tế, có tình trạng hàng nghìn ôtô xe máy vẫn bất chấp lệnh cấm, vô tư đi vào làn đường dành cho buýt nhanh.
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
Theo đó, vào giờ cao điểm, làn dành riêng cho buýt nhanh bị ôtô, xe máy bủa vây không thể di chuyển.
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
Ôtô, xe máy nối đuôi nhau đi vào làn dành riêng cho xe buýt nhanh trên đường Láng Hạ.
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
Bất chấp lệnh cấm của Công an TP. Hà Nội, trên các tuyến đường xe buýt nhanh đi qua như Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương... vẫn còn rất nhiều phương tiện tham gia giao thông vi phạm.
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
Làn dành riêng cho buýt nhanh bị xe máy bủa vây.
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
Không chỉ có vậy, còn có tình trạng nhiều xe máy tạt đầu buýt nhanh.
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
Mặc dù trên làn đường đã có kẻ chữ ký hiệu đường dành riêng cho BRT nhưng nhiều người vẫn cố tình vi phạm.
khong can de xuat cac phuong tien van quotun unquot di vao lan brt
Một số tuyến đường có dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường thường, nhưng các phương tiện vẫn bất chấp đi vào.

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Doanh nghiệp sắp khởi động khu công nghiệp gần 8.000 tỷ đón quy hoạch đường vành đai Tây Cần Thơ
KCN Vĩnh Thạnh giai đoạn 2 của Thanh Bình Phú Mỹ có quy mô 541 ha, dự kiến hoàn thành vào năm 2030. Dự án này tiếp giáp đường huyện 47, theo quy hoạch chính là đường vành đai phía tây TP Cần Thơ chuẩn bị xây dựng với mặt cắt ngang 80 m, quy mô 6 làn xe.