Không chứng minh thư nhân dân có được thi THPT quốc gia?

Theo văn bản hướng dẫn thi THPT quốc gia và xét tốt nghiệp THPT 2017 của Bộ GD&ĐT, khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có chứng minh thư nhân dân.

- Bạn Chiến Trần Minh hỏi: Em dự định thi vào trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Trường này phải thi riêng hay xét tuyển chung theo kết quả THPT quốc gia 2017?

- Trả lời:

Hiện tại, ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM chưa công bố phương án tuyển sinh. Tuy nhiên, theo phương án năm 2016, trường không lấy kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển. Trường thi hai môn năng khiếu và xét tuyển bằng học bạ THPT môn Ngữ văn.

Như vậy, nếu phương án này không thay đổi, bạn không phải đăng ký xét tuyển ĐH Sân khấu Điện ảnh cùng với thời gian thi mà đăng ký riêng theo đề án tuyển sinh của trường.

- Bạn Nguyễn Mạnh Tuấn Anh: Em tìm hiểu trên mạng được biết ngành Công nghệ thông tin xét tuyển theo khối A (Toán - Lý - Hóa), A1 (Toán - Lý - Tiếng Anh). Em định thi tổ hợp môn Khoa học xã hội (Lịch sử - Địa lý - Giáo dục công dân) có được không?

- Trả lời

Về câu hỏi của bạn, có thể trả lời bạn theo hai phương án sau:

Phương án 1: Nếu đăng ký xét tuyển ngành Công nghệ thông tin tại các trường không lấy kết quả thi THPT quốc gia, việc đăng ký tổ hợp môn Khoa học tự nhiên hay Khoa học xã hội không ảnh hưởng nguyện vọng của bạn.

Những trường này xét tuyển theo kết quả học bạ THPT theo điểm trung bình từng môn quy định. Bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện đăng ký tham gia xét tuyển.

Phương án 2: Nếu đăng ký xét tuyển ngành Công nghệ thông tin tại các trường lấy kết quả thi THPT quốc gia, bạn chỉ thi bài Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) thì không có điểm các môn Lý, Hóa để xét tuyển. Vì vậy, muốn xét tuyển vào ngành này, bạn phải thi thêm bài tổ hợp Khoa học tự nhiên.

khong chung minh thu nhan dan co duoc thi thpt quoc gia
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2016. Ảnh: Anh Tuấn.

- Bạn Thảo Hà: Em là sinh viên đại học năm thứ nhất và có ý định đăng ký thi THPT quốc gia để lấy điểm vào một trường khác. Nhà em ở Thái Nguyên, trường đại học hiện tại lại ở Hải Dương. Em đăng ký dự thi và chọn địa điểm thi ở Hải Dương được không? Nếu được, em cần làm gì?

- Trả lời:

Theo quy chế thi THPT quốc gia 2017 và hướng dẫn thi THPT quốc gia 2017 của Bộ GD&ĐT, thí sinh tự do có thể đăng ký dự thi tại bất cứ cụm thi nào trên cả nước.

Hồ sơ đăng ký dự thi gồm: Bản chứng thực của các giấy tờ liên quan là bản photocopy được cơ quan công chức xác nhận (như bằng tốt nghiệp THPT). UBND cấp xã xác nhận về cư trú và việc không vi phạm pháp luật; cơ quan chuyên môn cấp huyện xác nhận các điều kiện được hưởng tiêu chuẩn ưu tiên (nếu có) theo quy chế.

Ảnh màu của thí sinh cỡ 4x6 được chụp trước thời hạn nộp hồ sơ không quá 6 tháng, chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân cũng được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng.

- Bạn Đỗ Viết Cường: Em là sinh viên đại học, muốn thi lại để học thêm bằng nữa. Hiện, em đi thực tập xa quê mà khi về thì đã hết hạn đăng ký tuyển sinh.

Khi đăng ký tuyển sinh cần có giấy Chứng minh nhân dân để đôi chiếu khi làm hồ sơ có đúng không? Nếu không chứng minh nhân dân có được đăng ký dự tuyển không? Em quê ở Quảng Bình muốn đăng ký thi ở Huế có được không?

- Trả lời:

Theo văn bản hướng dẫn thi THPT quốc gia và xét tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT, khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có chứng minh thư nhân dân. Các sở GD&ĐT, các trường phổ thông hướng dẫn để học sinh có chứng minh thư nhân dân trước lúc nộp phiếu Đăng ký dự thi.

Thứ hai, cũng theo quy chế, em thuộc thí sinh tự do nên hoàn toàn có thể đăng ký và dự thi tại bất cứ địa phương nào.

Từ ngày 1/4 đến 20/4, thí sinh đăng ký dự thi cùng với đăng ký xét tuyển sinh đại học. Vì vậy, trong thời gian này, em đến các địa điểm được Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế quy định đối với thí sinh tự do để nộp hồ sơ.

khong chung minh thu nhan dan co duoc thi thpt quoc gia Thí sinh đăng ký dự thi THPT 2017 phản hồi sai sót trước 25/4

Bộ GD&ĐT đã có văn bản hướng dẫn thực hiện Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017. ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.