'Không có gì đẹp, tỏa sáng và quyến rũ bằng một người phụ nữ thông minh'

"Em nghĩ có rất nhiều cách khác để thể hiện bản thân. Em tin rằng không có gì đẹp, tỏa sáng và quyến rũ bằng một người phụ nữ thông minh", Phương Thảo nói.
 

Nguyễn Hoàng Phương Thảo (SN 1998, Bình Định) từng giành giải Á khôi 2 cuộc thi duyên dáng thanh niên phố biển thành phố Quy Nhơn, học sinh giỏi Ngữ văn cấp thành phố.

Ngoài ra, cô nàng cũng đạt giải Nhất cá nhân cuộc thi viết và tìm hiểu về bệnh phong do sở y tế thành phố Quy Nhơn tổ chức, nhận bằng chứng nhận của Đoàn khoa Quản trị kinh doanh, trường đại học Quốc tế, đại học Quốc gia TP HCM vì sự đóng góp vào việc tổ chức các hoạt động dành cho sinh viên.

khong co gi dep toa sang va quyen ru bang mot nguoi phu nu thong minh
Phương Thảo - cô nữ sinh với nhiều thành tích đáng nể

Chia sẻ về những bước để làm nên sự thành công

Khi được hỏi về những “bí kíp” để đạt được những thành tích ấn tượng đó, Phương Thảo khiêm tốnnói: “Thật sự em không thấy những thành tích mình đã đạt được là điều gì đó lớn lao hay đáng kể đâu. Những gì em đạt được, em xem đó như những trải nghiệm tuyệt vời, giúp bản thân trưởng thành hơn trên cuộc hành trình hoàn thiện chính mình. Chính vì thế em cũng không dám đưa ra "bí kíp" hay lời khuyên gì mà chỉ muốn chia sẻ những gì mình suy nghĩ và trải nghiệm được thông qua các hoạt động".

Phương Thảo nhận định, thứ nhất là hãy tiến vào nỗi sợ. Cuộc sống rộng ra hay co lại tùy vào ý chí muốn tiến thẳng vào nỗi sợ của mình. Trước khi bắt đầu một cuộc thi hay thử thách gì đó, Phương Thảo cũng lo lắng và sợ hãi: Sợ bản thân không làm được, sợ không đủ giỏi, sợ không có thời gian…Nhưng sau khi đã quyết định thực hiện và cuối cùng nhìn lại, Phương Thảo thấy rằng những nỗi sợ đó chỉ là ảo giác, là những gì bản thân tự đặt ra.

“Nếu bạn thích điều gì, hãy cứ thực hiện nó. Bởi vì bên kia cánh cửa của bất kì nỗi sợ nào cũng đều có sẵn những món quà lộng lẫy. Đừng để tuổi trẻ của mình trôi qua nhàn nhạt chỉ vì nỗi sợ do chính mình đặt ra”, Phương Thảo khẳng định.

Thứ hai, Phương Thảo tin rằng mỗi người hình thành nhân cách qua các cuộc nói chuyện, bị ảnh hưởng bởi ý tưởng bản thân nghe được và bởi người mà chúng ta đang nói chuyện. Chính vì thế, Phương Thảo thích được tham gia các hoạt động xã hội và các cuộc thi, vì thông qua đó cô nàng có cơ hội được gặp gỡ và làm quen với nhiều người.

Nếu chịu khó để ý một chút, lắng nghe một chút, chúng ta sẽ thấy trong mỗi người bạn gặp gỡ hằng ngày đều ẩn chứa những điều thú vị. Mỗi người chúng ta tiếp xúc đều biết ít nhất một thứ mà chúng ta không biết, thế nên đừng để họ ra đi mà chưa học được gì.

Công thức bí mật cuối cùng của cô nữ sinh giỏi giang này là sự tập trung. Phương Thảo dở tệ trong việc làm nhiều việc cùng lúc, nên mỗi khi thực hiện điều gì, cô nàng đều sẽ cố gắng tập trung làm xong rồi mới chuyển sang việc khác. “Nếu bạn cố săn hai con thỏ cùng lúc, thì cuối cùng bạn sẽ chẳng bắt được con nào”. Ở mỗi giai đoạn, Phương Thảo sẽ tự suy nghĩ đâu là mục tiêu quan trọng nhất của mình lúc này, và tập trung vào thứ mà cô nàng muốn đạt được.

khong co gi dep toa sang va quyen ru bang mot nguoi phu nu thong minh
Hãy tiến vào nỗi sợ, hình thành nhân cách qua các cuộc nói chuyện, sự tập trung là 3 yếu tố giúp Phương Thảo thành công

Thẳng thắn trước quan điểm “đăng ảnh gợi cảm để nổi tiếng”

Mới đây, Phương Thảo tham gia cuộc thi Miss Teen 2017. Trong một cuộc phỏng vấn với hai giám khảo là Á hậu Diễm Trang và nhà báo Na Sơn, cô nàng đã nhận được một câu hỏi rất thú vị và thực tế: “Ngày nay có rất nhiều bạn trẻ mong muốn được nổi tiếng. Các bạn ấy sẵn sàng chụp những hình ảnh sexy, gợi cảm để đăng lên mạng xã hội và có hàng ngàn lượt like, follow trên facebook, instagram. Em suy nghĩ như thế nào, em có muốn được nổi tiếng như vậy không và định hướng của em như thế nào?”

Phương Thảo nhanh chóng bộc lộ những suy nghĩ của mình: “Hiện tại đối với em, việc học tập và phát triển bản thân đang là ưu tiên quan tâm hàng đầu. Đối với một số bạn như anh vừa kể, có lẽ các bạn nghĩ mình chỉ có thể nổi tiếng bằng những hình ảnh sexy, quyến rũ. Nhưng em nghĩ có rất nhiều cách khác để thể hiện bản thân. Em tin rằng không có gì đẹp, tỏa sáng và quyến rũ bằng một người phụ nữ thông minh!”

khong co gi dep toa sang va quyen ru bang mot nguoi phu nu thong minh
Phương Thảo đã có những quan điểm thẳng thắn trước vấn đề đăng tải ảnh gợi cảm để nổi tiếng

Phương Thảo đã nhận được cái gật đầu và lời khen ngợi “một câu trả lời thông minh” từ ban giám khảo. Cô nàng cũng chia sẻ thêm, tham gia Miss Teen 2017 để đánh dấu cho tuổi teen cuối cùng của đời mình chứ không có dự định vào showbiz hay đắm chìm trong các cuộc thi nhan sắc.

Thế nên Phương Thảo cảm thấy vui vì những trải nghiệm có được trong cuộc thi: Được làm quen với nhiều bạn nữ xinh đẹp trên khắp đất nước, nhận được những lời góp ý của ban giám khảo để hoàn thiện bản thân, được sự yêu quý và ủng hộ từ mọi người và quan trọng hơn cả là khiến bố mẹ tin tưởng vào mình hơn khi tự có thể tự lo khi học xa nhà.

“Em luôn cảm thấy bản thân cần phải học tập và trau dồi thêm rất nhiều thứ. Ngoài việc học tập trên trường lớp, em cần phải học thêm các kĩ năng mềm như giao tiếp, kĩ năng tiếng Anh, tư duy phản biện, xây dựng mối quan hệ… Em nghĩ rằng đó là những kĩ năng mà mình phải học hỏi hằng ngày.

Dự định của em là sẽ cố gắng lấy được IELTS 6.5, cố gắng trau dồi khả năng ngoại ngữ để có thể tự tin bước ra thế giới và có cơ hội tìm được một công việc tốt sau khi ra trường. Bên cạnh đó, em cũng sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội phù hợp với bản thân để giúp ích cho cộng đồng và hoàn thiện mình hơn”, Phương Thảo cho biết thêm.

Một vài hình ảnh khác của Phương Thảo:

khong co gi dep toa sang va quyen ru bang mot nguoi phu nu thong minh
khong co gi dep toa sang va quyen ru bang mot nguoi phu nu thong minh
khong co gi dep toa sang va quyen ru bang mot nguoi phu nu thong minh
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.