Không kì vọng và trông chờ, sẽ không thất vọng nếu 8/3 không quà không hoa

Nếu bản thân phụ nữ không kỳ vọng và trông chờ, phụ thuộc cảm xúc vào việc được tặng quà thì sẽ không bị thất vọng vào ngày 8/3.

Ngày Quốc tế Phụ nữ hay còn gọi là Ngày Liên hiệp quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế được tổ chức vào ngày 8.3 hàng năm. Ngày này được Liên hiệp quốc chính thức công nhận vào năm 1977.

Hàng năm, ngày 8/3 ở Việt Nam vẫn được tổ chức với thông lệ chị em phụ nữ được tôn vinh và được tặng hoa quà. Ngày 8/3 diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, có thể là ngày vui của người này và ngày buồn của người kia. Ngày 8/3 cũng là ngày chị em khoe quà trên facebook, ai được tặng hoa, quà thì khoe còn ai không được quan tâm thì buồn bã, tủi thân, trách thân trách phận, trách cả người yêu/ chồng không yêu thương mình. Hoa và quà có quan trọng với phụ nữ Việt Nam vào ngày 8/3 đến như thế? Và nếu không nhận được quà vào ngày này, phụ nữ nên làm gì để tránh bị thất vọng, buồn bã.

Không kỳ vọng và trông chờ thì sẽ không thất vọng

khong ky vong va trong cho se khong that vong neu 83 khong qua khong hoa
Hot mom Ngân JP: "Nếu bản thân phụ nữ không kỳ vọng và trông chờ, phụ thuộc cảm xúc vào việc được tặng quà thì sẽ không bị thất vọng”.

Chia sẻ về quan điểm phụ nữ thường dễ rơi vào trạng thái thất vọng nếu không được nhận quà vào ngày 8/3, hot mom Ngân JP nổi tiếng với kinh nghiệm tự dạy tiếng Anh cho con thẳng thắn nói: “Thực ra phụ nữ biết yêu thương và chiều chuộng bản thân đủ thì đâu cần chờ ngày 8/3 để nhận quà. Một người phụ nữ hạnh phúc sẽ làm cho tất cả các ngày bình thường đều là ngày 8/3. Nếu bản thân phụ nữ không kỳ vọng và trông chờ, phụ thuộc cảm xúc vào việc được tặng quà thì sẽ không bị thất vọng”.

Với cá nhân chị Ngân, năm nay ngày 8/3 với chị đặc biệt hơn bởi con trai biết thơm mẹ vào buổi sáng và bảo với mẹ rằng “phụ nữ là để yêu thương”. “Ngày 8/3 chỉ cần chồng nấu cho một bữa ăn ngon, con làm cho một cái thiệp đẹp và ghi con yêu mẹ, thế là đủ. Quà tinh thần có giá trị hơn quà vật chất nhiều”, chị cười và nói.

Đồng quan điểm, hot mom Nguyễn Ngọc Hà cũng khuyên chị em phụ nữ không nên hy vọng nhiều và chủ động mua quà tặng mình. Chị nói: “Chủ động chia sẻ với ông xã những suy nghĩ trong lòng. Mong muốn của mình là gì? Muốn ông xã như thế nào? Mọi cái trao đổi thẳng thắn. Đàn ông họ suy nghĩ không giống chúng ta, nên nói bóng gió họ không hiểu được.”

khong ky vong va trong cho se khong that vong neu 83 khong qua khong hoa
Hot mom Ngọc Hà: "Phụ nữ nên chủ động mua quà tặng mình".

Phong trào phụ nữ vùng lên đấu tranh đòi quyền lợi vào ngày 8/3, yêu cầu chồng rửa bát, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, theo chị Ngọc Hà thì đó chỉ là “phong trào vui vui, phụ nữ luôn muốn tự làm hết mọi thứ rồi tự kêu khổ”. Chị chia sẻ cũng từng cáu giận vì ông xã làm ướt sàn nhà tắm ngoài, trong khi anh ấy đã lau nhưng chỉ là không lau sạch như chị thường làm. Đáng lẽ ra chị cần nghĩ tích cực vì anh ấy đã lau thay vì nghĩ tiêu cực rằng anh ấy làm ướt. Ngày 8/3 với chị Ngọc Hà khá đặc biệt, bởi chị sẽ đi tặng quà cho những người phụ nữ quan trọng là mẹ đẻ, mẹ chồng và cô giáo của con. Còn với bản thân thì ngày thường cũng có thể tự mua quà cho mình.

Hãy đánh giá bạn đời qua cách họ đối xử với mình suốt cả năm, chứ đừng chỉ qua một ngày 8/3

khong ky vong va trong cho se khong that vong neu 83 khong qua khong hoa
Chị Đặng Nam Phương: "Nếu anh chồng trân trọng vợ, thì anh ấy sẽ có cả ngàn cách thể hiện suốt năm chứ chẳng chờ tới ngày đặc biệt để tặng quà".

Trong khi đó, bà mẹ làm mẹ toàn thời gian và dạy con tại nhà Đặng Nam Phương khẳng định: “Khi phụ nữ biết giá trị của mình thì họ không cần ai phải thể hiện sự trân trọng mình vào những ngày đặc biệt. Khi phụ nữ biết giá trị của mình thì họ cũng sẽ biết đánh giá bạn đời qua cách bạn đời đối xử với mình suốt cả năm chứ không phải là qua những ngày đặc biệt. Có lẽ những người phụ nữ trông chờ người yêu và chồng thể hiện tình yêu cho mình qua quà cáp là những người đang tìm thêm bằng chứng khẳng định tình yêu của phái nam dành cho mình, và có lẽ trong suốt cả năm và trong suốt mối quan hệ họ đã đói khát cái đó. Phần nhiều họ đói khát có lẽ cũng vì họ thực sự không nhận được tình yêu đó.

Vậy nên phụ nữ tự biết mình, tự yêu được mình và tự biết mối quan hệ của chính mình với chồng như thế nào thì họ không cần quà cáp để đền bù cho những gì bất ổn.

Nếu nó bất ổn, mà họ đã đủ khả năng để phá vỡ ảo tưởng của mình và đối diện với sự thật, thì họ chẳng cần quà. Nếu nó ổn, và họ biết nó ổn, thì họ cũng chẳng cần quà. Quà cáp là gì ngoài những thứ vật chất hấp dẫn nhất thời xây đắp cho ảo tưởng rằng tình yêu rất vững bền hay vẫn còn hi vọng? Khi mối quan hệ thực sự vững bền, quà cáp trở nên vô nghĩa.

Nếu anh chồng trân trọng vợ, thì anh ấy sẽ có cả ngàn cách thể hiện suốt năm chứ chẳng chờ tới ngày đặc biệt để tặng quà. Ngày đặc biệt một năm vài lần là để dành cho những anh chồng lười không biết chăm sóc và trân trọng vợ”.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Hiện trạng khu đất quy hoạch dự án 300 triệu USD của TNG Holdings ven Vành đai 3 Hà Nội
Từ năm 2016, TNG Holdings (nay là ROX Group) được giao làm nhà đầu tư hợp tác với đối tác Nga để xây dựng tổ hợp cao tầng ở 168 Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội.