Không muốn li hôn dù biết vợ yêu phụ nữ

'Dù biết vợ tôi là người yêu nữ, nhưng tôi không muốn ly dị mà chấp nhận sống chung để giữ danh dự gia đình.'
khong muon ly di du biet vo yeu nu 5 năm ám ảnh bị bạo lực học đường của chàng chuyên viên ngân hàng đồng tính

Hỏi:

Tôi đã cưới vợ từ năm 2013 và đã có một cháu bé. Cuộc sống gia đình tôi cũng êm đềm như bao người khác. Vợ tôi là người khá hiền lành. Thật ra tôi và cô ấy lấy nhau cũng không hẳn là tình yêu mà do hai bên gia đình chủ động làm mối.

Tôi thì có cảm tình với cô ấy ngay khi gặp nhau. Tôi đã chủ động làm quen với cô ấy. Nhưng vợ tôi thì không có phản ứng gì đặc biệt song cô ấy vẫn gật đầu đồng ý khi tôi muốn cưới. Vậy là đám cưới đã diễn ra.

Công bằng mà nói, cuộc sống vợ chồng tôi khá tẻ nhạt. Vợ tôi hoàn thành vai trò làm dâu làm mẹ, nhưng làm vợ thì có chút hờ hững. Nhưng với tôi điều đó không quan trọng, bởi tôi nghĩ người ta sống với nhau không chỉ vì tình mà còn vì nghĩa nữa. Điều quan trọng hơn cả là chúng tôi có một cậu bé con rất đáng yêu.

khong muon ly di du biet vo yeu nu
Ảnh minh họa. (Ảnh: Blosky)

Mọi chuyện không chỉ dừng ở đó. Cách đây 7 tháng thì mọi thứ đã đột ngột thay đổi, vợ tôi có nhiều hành vi bất thường khiến tôi phải nghi ngờ và theo dõi. Cuối cùng tôi đã tìm ra được sự thật khiến tôi vô cùng bất ngờ. Vợ tôi đang hẹn hò với một phụ nữ. Cô gái ấy làm cùng khu công nghiệp với vợ tôi.

Hai người sau khi tan làm thường đi ăn nhẹ hoặc uống cà phê cùng nhau. Ban đầu tôi còn cho rằng đó là một người bạn mới của cô ấy nhưng hóa ra không phải, khi về nhà vợ tôi còn hay lén lút nói chuyện rất muộn với người kia.

Thực sự, tôi vô cùng đau lòng. Khi biết chồng đã rõ ràng mọi chuyện, vợ tôi tỏ ra sợ hãi và cầu xin tôi đừng nói gì với bố mẹ cô ấy không ông bà sẽ sốc. Tôi đã đồng ý với một điều kiện vợ tôi cần phải quay về với gia đình, nhưng không, chỉ được thời gian ngắn cô ấy lại ngựa quen đường cũ.

Cô ấy đã về chủ động xin tôi ly thân và kiếm một cô gái khác làm bồ bịch nhưng không bao giờ tôi làm như vậy, vợ con tôi vẫn đang ở đây cơ mà. Hai vợ chồng tôi sống trong căng thẳng thường xuyên. Cuối cùng hết chịu nổi, cô ấy đã đề nghị tôi ly hôn để cả hai được tự do, chỉ xin tôi giữ kín chuyện cô ấy yêu con gái.

Tôi không chấp nhận, không bao giờ chấp nhận. Làm thế khác nào tôi trở thành một kẻ thua cuộc. Tôi biết cô ấy vẫn rất yêu con nên đưa ra điều kiện ly hôn thì sẽ không được nuôi con. Cô ấy khóc lóc không bỏ được con nên hai chúng tôi cứ dùng dằng như vậy.

Hiện giờ vợ tôi đang ở nhà, tạm thời nghỉ làm. Nhưng cô ấy như người mất hồn. Thực sự tôi không biết phải giải quyết chuyện này như thế nào, tôi mong nhận được lời khuyên.

Trả lời:

Chào bạn!

Khi gặp được người mình yêu thương ai cũng mong sẽ được đồng hành cùng người đó cho đến hết cuộc đời. Chắc hẳn là bạn cũng hi vọng gia đình nhỏ bé của mình sẽ mãi hạnh phúc như vậy. Nhưng trong cuộc sống điều gì cũng có thể xảy ra. Và bạn đang phải đối mặt giải quyết chuyện gia đình mình do vợ mình đang yêu một người khác.

khong muon ly di du biet vo yeu nu
Bất kỳ ai cũng sẽ đau khổ khi biết bạn đời của mình yêu người cùng giới. (Ảnh minh họa: SouthKorea).

Tôi thấy ở bạn - một người đàn ông yêu vợ con và hết lòng vì gia đình. Bạn cũng tôn trọng mong muốn của vợ khi sẵn sàng giữ kín mọi chuyện để cô ấy không phải đối mặt với gia đình vì chuyện này. Tuy vậy, hiện giờ bạn vẫn đang cảm thấy không muốn ly dị, tôi không biết do bạn yêu cô ấy nhiều hay do bạn không muốn làm kẻ thua cuộc như bạn nói?

Ở cả hai vế, thứ nhất về chuyện bạn yêu và muốn cô ấy ở bên cạnh. Tôi hiểu phần nào mong muốn đó, nhưng như bạn chia sẻ thì ngay từ đầu có vẻ cô ấy đã miễn cưỡng với mối quan hệ này.

khong muon ly di du biet vo yeu nu Hành trình vượt qua sự kì thị của 9X đồng tính từng tìm đến cái chết
khong muon ly di du biet vo yeu nu Người cha 'lạ kì' nhất quyết 'khẳng định con trai mình bình thường dù họ hàng nói đồng tính là bệnh'

Đành rằng nếu không yêu bạn, cô ấy có quyền từ chối nhưng có thể biết đâu cô ấy không dám chống lại gia đình và gật đầu để chấp nhận quên đi bản thân hi vọng mình sẽ có được hạnh phúc. Nhưng tuy nhiên bạn thấy cô ấy cũng tỏ ra hờ hững bởi ngay từ đầu có thể cô ấy là một người yêu nữ chứ không phải yêu nam.

Chuyện cưới bạn có thể chỉ là để vừa lòng cha mẹ và che mắt thiên hạ mà thôi. Nếu không có tình yêu với bạn, tình cảm sẽ rất khó bền vững, trừ khi cô ấy cam chịu sống như vậy đến cuối đời. Thế nhưng, tôi nghĩ bạn sẽ không thấy vui vẻ hạnh phúc gì khi cô ấy phải “chịu đựng” chứ không phải là “tận hưởng” đúng không ạ?

Thứ hai, bạn không muốn làm kẻ thua cuộc với cô gái kia. Thật ra trong tình cảm ai cũng có một chút hiếu thắng nào đó. Tôi hiểu rằng bạn là một người được cưới xin đàng hoàng và được gia đình cô ấy chúc phúc.

Dường như bạn đang muốn rằng mình có ưu thế hơn và không muốn trở thành kẻ thất bại khi đánh mất cô ấy. Nhưng bạn ơi, trong tình yêu đâu có chỗ cho sự thất bại hay thành công, nó chỉ có hạnh phúc hay đau khổ mà thôi. Nếu chiến thắng để có được cô ấy, bạn đã nhìn thấy sự đau khổ những cảm xúc, những sự chịu đựng của vợ bạn dù đang hiện diện bên cạnh bạn. Vậy cuối cùng bạn giữ được gì ngoài thể xác của cô ấy?

Với nhiều cô gái nữ yêu nữ hay các bạn trong cộng đồng LGBT+, bi kịch lớn nhất là sức ép phải lập gia đình và sinh con cái khi họ không có tình yêu. Điều này đã xảy ra nhiều hậu quả đáng tiếc, có thể dẫn tới tan vỡ gia đình, ngoại tình…

Vợ bạn có lẽ cũng không bao giờ muốn làm bạn tổn thương, không muốn xa rời con. Cô ấy đã phải đấu tranh với bản thân mình rất nhiều về chuyện này. Khi mọi chuyện chưa được giải quyết rõ ràng thì cả bạn và cô ấy đều phải chịu đựng nhau.

Vì thế, tôi muốn bạn sẽ thật bình tĩnh, tìm thời điểm nói chuyện với cô ấy và lắng nghe mong muốn suy nghĩ của vợ bạn để xem xét cuộc hôn nhân này sẽ đi đến đâu rồi cùng đưa ra cách giải quyết phù hợp. Cô ấy cũng đủ trưởng thành để quyết định mọi chuyện. Hi vọng vợ chồng bạn sẽ sớm có hướng giải quyết mọi việc.

Chuyên viên tư vấn Vũ Tuyết Anh

Trung tâm CSAGA

Mọi băn khoăn thắc mắc trong lòng liên quan đến LGBT, bạn có thể gửi tâm sự đến chúng tôi để nhận được những tư vấn hữu ích từ các chuyên gia tâm lý giàu kinh nghiệm.

Hotline tư vấn LGBT: 024.322.72372

Website: nuyeunu.vn

Chat online với chuyên gia về LGBT: csaga.org.vn

Hoặc gửi mail về ban biên tập theo địa chỉ: lgbt@vietnammoi.vn

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.