Không muốn mất mạng vì động đất, thiên tai - Cài 5 ứng dụng này cho điện thoại trước khi du lịch

Để hạn chế rủi ro, bạn nên cài đặt các ứng dụng này về điện thoại di động trước khi du lịch nước ngoài. 

Trang Kompos khuyên du khách nên cài đặt những ứng dụng hữu ích này để hạn chế rủi ro với thiên tai: Disaster Alert, Info BMKG, QuakeFeed Earthquake Alerts, QuakeFeed Earthquake Alerts, Safety Tips.

1. Disaster Alert

5 ung dung canh bao thien tai ai cung nen cai ve dien thoai truoc khi du lich
Ứng dụng này có sẵn cho cả iOS thông qua iTunes và Android thông qua Google Play. (Ảnh: Style)

Được phát triển bởi Trung tâm thiên tai Thái Bình Dương (PDC) ở Hawaii, Hoa Kỳ, ứng dụng cho phép người dùng tìm kiếm các điểm thảm họa đang xảy ra, chẳng hạn như động đất, sóng thần, núi lửa phun trào, bão, lở đất, lũ lụt và cháy rừng. Trong thực tế, ứng dụng này thậm chí có thể theo dõi sự lây lan của một ổ dịch virus.

Được hỗ trợ bởi nền tảng DisasterAWARE và được phát triển bởi PDC, Disaster Alert sẽ cung cấp các thông báo dựa trên GPS. Người dùng cũng có thể xem các chi tiết khác như vị trí nào nguy hiểm.

Ứng dụng này có sẵn cho cả iOS thông qua iTunes và Android thông qua Google Play.

2. Info BMKG

5 ung dung canh bao thien tai ai cung nen cai ve dien thoai truoc khi du lich
Ứng dụng nên được cài đặt nếu bạn du lịch Indonesia. Info BMKG cung cấp tính năng hữu ích như thông báo động đất, cảnh báo thời tiết sớm... từ đó hạn chế rủi ro cho bạn. (Ảnh: Style)

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý (BMKG) Indonesia có ứng dụng chính thức có tên "Info BMKG", cung cấp các tính năng như thông báo động đất, cảnh báo thời tiết sớm và thông tin liên quan cập nhật từ BMKG.

Người dùng cũng có thể nhận thông tin về dự báo thời tiết dựa trên vị trí. Đối với thông tin về động đất, chỉ những trận động đất có độ lớn trên 5 trên thang Richter mới xuất hiện dưới dạng thông báo hoàn chỉnh với khoảng cách của tâm chấn đến vị trí của người dùng.

Ứng dụng này cũng có sẵn cho cả iOS thông qua iTunes và Android thông qua Google Play.

3. QuakeFeed Earthquake Alerts

5 ung dung canh bao thien tai ai cung nen cai ve dien thoai truoc khi du lich
Ứng dụng này cho phép người dùng cài đặt dấu hiệu nguy hiểm khi cường độ của trận động đất ở một mức độ nhất định. (Ảnh: Jakarta Post)

Ứng dụng miễn phí này dành riêng cho người dùng iOS có iPhone và iPad. Như tên của mình, QuakeFeed Earthquake Alerts được thiết kế để thông báo cho người dùng về các sự cố động đất. Cho đến nay, ứng dụng có thể phát hiện động đất có độ lớn ít nhất 1.0 trên thang Richter ở Mỹ và 4.5 ở các quốc gia khác.

Khi mở ứng dụng, người dùng sẽ được hiển thị những gì đang xảy ra trên bản đồ Ring of Fire. Bạn có thể theo dõi danh sách các trận động đất gần đây và phóng to bản đồ để tìm ra chính xác nơi xảy ra thảm họa.

Ứng dụng cung cấp thông tin về một trận động đất xảy ra gần với vị trí của người dùng cũng như thông tin về một trận động đất đang diễn ra ở một khu vực cụ thể, theo những gì người dùng muốn xem.

Bằng cách đó, nếu bạn có người thân trong khu vực thảm họa, bạn có thể liên lạc ngay với họ.

Ứng dụng này cũng cho phép người dùng cài đặt dấu hiệu nguy hiểm khi cường độ của trận động đất ở một mức độ nhất định.

4. QuakeAlert

5 ung dung canh bao thien tai ai cung nen cai ve dien thoai truoc khi du lich
QuakeAlert được cho là có thể thông báo cho người dùng về một trận động đất trước khi nó xảy ra, với cảnh báo sớm đến 20 giây trước trận động đất. (Ảnh: Travel Guide)

Ứng dụng này chỉ mới bước vào giai đoạn dùng thử của Phòng thí nghiệm cảnh báo sớm. Hiện tại, nó chỉ có thể được sử dụng ở định dạng beta ở Hoa Kỳ. QuakeAlert được cho là có thể thông báo cho người dùng về một trận động đất trước khi nó xảy ra, với cảnh báo sớm đến 20 giây trước trận động đất.

Khi cảm biến phát hiện sóng rung, dữ liệu sẽ được truyền tới cơ quan địa chất Hoa Kỳ (USGS) để phát hiện vị trí và kích thước của trận động đất.

Máy chủ Phòng thí nghiệm cảnh báo sớm sẽ tính toán từng cảnh báo cho từng người dùng, với thông tin về trận động đất được điều chỉnh để cá nhân hóa thời gian và cường độ gây sốc.

Khi thông báo động đất xuất hiện, ngoài các chi tiết, hướng dẫn an toàn sẽ được hiển thị mà người dùng có thể tuân thủ khi xảy ra động đất.

5. Safety Tips

5 ung dung canh bao thien tai ai cung nen cai ve dien thoai truoc khi du lich
Vì nó là dành cho khách du lịch, ứng dụng này chứa ba ngôn ngữ khác ngoài tiếng Nhật, cụ thể là tiếng Anh, tiếng Quan Thoại và tiếng Hàn. (Ảnh: Japan Times)

Được phát triển bởi các cơ quan du lịch Nhật Bản, Safety Tips được thiết kế dành riêng cho khách du lịch. Giống như Indonesia, Nhật Bản cũng dễ bị thiên tai, đặc biệt là động đất và sóng thần.

Với ứng dụng này, du khách, những người du lịch đến Nhật Bản sẽ dễ dàng tiếp cận thông tin về động đất, sóng thần, phun trào núi lửa và dự báo thời tiết. Safety Tips sẽ theo dõi vị trí GPS trên điện thoại di động của người dùng và gửi thông báo về trận động đất.

Người dùng cũng có thể thiết lập năm địa điểm khác để nhận thông báo động đất. Vì nó là dành cho khách du lịch, ứng dụng này chứa ba ngôn ngữ khác ngoài tiếng Nhật, cụ thể là tiếng Anh, tiếng Quan Thoại và tiếng Hàn. Ứng dụng có sẵn trên cả thiết bị iOS và Android.

--

CẢNH BÁO DU LỊCH

5 ung dung canh bao thien tai ai cung nen cai ve dien thoai truoc khi du lich Đồng ý 'vui vẻ' với những cô gái xinh đẹp, du khách trở thành 'mồi ngon' của nhóm tội phạm

Những cô gái xinh đẹp thường tiếp cận với khách nước ngoài khi họ đã say xỉn, mời gọi sex miễn phí. Sau đó, nạn ...

5 ung dung canh bao thien tai ai cung nen cai ve dien thoai truoc khi du lich Du khách thiệt mạng khi cố ngắm cá voi

Một du khách người Anh rơi từ vách đá có độ cao 30ft xuống biển, trong lúc cố ngắm cá voi ở Sydney, Úc.

5 ung dung canh bao thien tai ai cung nen cai ve dien thoai truoc khi du lich Cảnh báo du lịch: Đừng đến nơi này nếu không muốn bị ung thư phổi

Một 'thị trấn ma' nổi tiếng ở Tây Úc đang thu hút khách du lịch. Tuy nhiên nơi này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm do ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.