Không phân biệt đúng sai, hai bố con cùng vào tù vì đâm người tử vong

Thấy "tình địch"của con trai đứng ở góc sân, Tập lấy dao bầu gắn thêm tuýp sắt đâm, Tiến ở trong nhà cũng chạy ra cùng bố đánh anh Tùng, khiến anh gục tại chỗ.

Hôm nay, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Quý Tiến (SN 1997) và Nguyễn Quý Tập (SN 1967 – bố đẻ Tiến) cùng trú ở xã Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội về tội giết người.

Theo HĐXX, hành vi của cha con bị cáo Tiến là nguy hiểm, có tính chất côn đồ, hậu quả gây ra là rất lớn, gây ra đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân. Việc VKSND TP Hà Nội truy tố hai bị cáo theo khoản 2, Điều 93-BLHS là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nên cần có một bản án nghiêm khắc nhằm giáo dục, răn đe phòng ngừa chung.

Xác định hành vi phạm tội, HĐXX khẳng định anh Tùng tử vong là do bị Tập trực tiếp cầm dao đâm vào bụng còn Tiến cầm ghế đánh nạn nhân. Theo kết luận giám định, anh Tùng bị đâm thấu ổ bụng, gây đứt ruột. Nguyên nhân chết do mất máu cấp, không thể hồi phục.

Tuy nhiên, trong quá trình xét xử và trong quá trình điều tra, hai bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải đồng thời có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên HĐXX đã quyết định xử phạt bị cáo Nguyễn Quý Tập 13 năm tù, bị cáo Nguyễn Quý Tiến 8 năm tù theo đúng tội danh bị đưa ra truy tố.

khong phan biet dung sai hai bo con cung vao tu vi dam nguoi tu vong
Hai cha con bị cáo tiến tại tòa.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Quý Tiến và anh Đoàn Tiến Tùng có mâu thuẫn với nhau từ trước. Vào thời điểm này, Tiến và bạn gái là chị Nguyễn Thị Mây (SN 1998, trú cùng thôn) nảy sinh mâu thuẫn và chia tay nhau.

Vào tối 8/1/2016, Tiến thấy chị Mây đi chơi cùng với anh Tùng và một số người bạn nên nổi máu “ghen tức”. Từ đó, Tiến ngồi túc trực tại cổng nhà đợi chị Mây đi qua đã kéo chị này vào trong nhà để nói chuyện.

Biết được sự việc, anh Tùng đang ngồi uống nước gần đó liền cùng bạn chạy tới để giải cứu bạn gái thì bị Tiến ra ngăn cản.

Sau đó, giữa anh Tùng và Tiến nảy sinh xô xát. Mẹ Tiến chạy lại can ngăn thì anh Tùng giằng co khiến tiền trong túi mẹ Tiến bị rơi ra ngoài.

Đúng lúc này, mẹ Tiến hô to “Cướp! Cướp...” để có thêm người chạy tới ngăn chặn vụ xô xát. Sợ bị hiểu lầm, anh Tùng cùng bạn đành phải đứng ra góc sân nhà Tiến để chờ cơ hội. Lợi dụng lúc này, Tiến đẩy người yêu cũ vào trong buồng ngủ.

Nghe thấy tiếng vợ, Tập đang ngồi chơi ở nhà hàng xóm chạy về biết rõ anh Tùng không phải là cướp nhưng vẫn vào bếp lấy con dao bầu gắn thêm tuýp sắt xông ra đánh, chém “tình địch” của con trai.

Lúc này, một số người dân có mặt ở đây liền chạy lại can ngăn nhưng Tập vẫn tiếp tục dùng dao đâm anh Tùng gục ngay tại chỗ. Có bố hỗ trợ, Tiến từ trong nhà xông ra và dùng ghế đánh “tình địch”. Hậu quả anh Tùng bị tử vong, mặc dù đã nhanh chóng được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Bị đưa ra tòa án xét xử, cả hai bố con Tập đều thành khẩn khai nhận hành vi tội phạm của bản thân. Do đó, sau khi xem xét và đánh giá mọi tình tiết liên quan đến vụ án, TAND TP Hà Nội đã đi đến quyết định tuyên phạt hai bị cáo với mức án nêu trên.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.