Khung cảnh trái ngược ngày vía Thần Tài - Nơi đìu hiu, nơi cháy hàng

Trong ngày vía thần tài, bên cạnh những cửa hàng vàng nổi tiếng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) có lượng khách đông đúc, chen chân xếp hàng từ sáng sớm thì tại một số cửa hàng vàng khác lại xảy ra tình trạng vắng hoe không một bóng người.
 

Khung cảnh trái ngược giữa các cửa hàng vàng trong ngày vía Thần Tài

khung canh trai nguoc ngay via than tai noi diu hiu noi chay hang
Tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu đông khách từ sáng sớm. (Ảnh: Hương Nguyễn).
khung canh trai nguoc ngay via than tai noi diu hiu noi chay hang
Những sản phẩm nhẫn mặt heo được nhiều người mua nhất. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay từ 4h sáng, lượng khách hàng trên phố vàng Trần Nhân Tông đã vô cùng nhộn nhịp, những hàng người nối nhau mong muốn mua được một sản phẩm ưng ý, lấy may trong ngày vía Thần Tài.

Tuy nhiên, tại một số cửa hàng vàng khác thậm chí trên cùng trên cùng con phố này lại không một bóng người dù cũng mở cửa cùng giờ các cửa hàng khác.

Nhiều địa điểm khác như tại Đống Đa, Cầu Giấy, các cửa hàng bán lẻ vàng lượng khách không có sự thay đổi nhiều, mọi giao dịch vẫn diễn ra bình thường.

khung canh trai nguoc ngay via than tai noi diu hiu noi chay hang
khung canh trai nguoc ngay via than tai noi diu hiu noi chay hang
Cũng tại phố vàng nhưng những cửa hàng bán lẻ lại vắng hoe, không có khách. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Chị Trần Minh Phương, chủ một tiệm vàng bán lẻ trên phố Trần Nhân Tông cho hay: “Nhìn chung năm nay số lượng người tới mua vàng giảm so với năm trước , mọi giao dịch tại cửa hàng tôi vẫn diễn ra bình thường, không có nhiều biến động so với mọi ngày mặc dù đã chuẩn bị rất nhiều mẫu mới để phục vụ ngày vía Thần Tài, từ sáng tới giờ cửa hàng tôi mới bán được ba chiếc chẫn và một lắc tay”.

Nhiều năm gần đây, vào ngày vía Thần Tài, người dân ngoài chọn nhẫn tròn trơn và vàng miếng thì nhiều người còn thường chọn mua các sản phẩm trang sức bằng vàng ta, vàng tây, bạc gắn đá ngọc quý thiên nhiên để cầu tài, cầu lộc và mong may mắn cho cả năm.

khung canh trai nguoc ngay via than tai noi diu hiu noi chay hang
Nhiều tủ trưng bày vàng tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu đã trống trơn. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Theo tìm hiểu, một số sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhiều nhất đó chính là nhẫn mặt heo và nhẫn kim tiền, tượng heo vàng có giá cả bình dân tượng trưng cho một năm tiền của dồi dào, phúc lộc viên mãn.

Trang sức mặt heo năm nay có đủ loại từ nhẫn mặt heo đến vòng cổ, lắc tay, cặp gài đầu… vô cùng đa dạng và phong phú với những tạo hình con heo với giá dao động từ 3 triệu đồng cho một chiếc nhẫn mặt heo 0,7 chỉ tới chục triệu đồng.

Với những sản phẩm truyền thống như nhẫn tròn trơn, đồng xu con giáp vẫn được sản xuất như những năm trước nhưng nhìn cũng đẹp hơn nhờ công nghệ dập và công nghệ chế tác.

Giá vàng SJC tại Hà Nội trong ngày vía Thần Tài được niêm yết ở mức giá 36.570.000 đồng/lượng (mua vào) và 37.100.000 đồng (bán ra). So với phiên hôm qua, giá mua vào tăng 330.000 đồng/lượng, giá bán ra giảm 150.000 đồng/lượng.

Giá nhẫn tròn trơn tại cửa hàng vàng bạc Phú Quý được niêm yết ở mức giá 3.680.000 đồng/chỉ (mua vào), 3.720.000 đồng/chỉ (bán ra). Tại Bảo Tín Minh Châu là 3.660.000 đồng/chỉ (mua vào) và 3.730.000 đồng/chỉ (bán ra).

khung canh trai nguoc ngay via than tai noi diu hiu noi chay hang
Nhiều vị khách bỏ ra số tiền lớn để mua vàng trong ngày vía Thần Tài. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Bà Vũ Thị Nhàn (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi muốn mua sản phẩm lấy may ở những cửa hàng có uy tín và lớn, không những có mẫu mã đa dạng mà đúng giá, không lo bị chặt chém”.

Theo đại diện cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu, do năm nay ngày vía Thần Tài trùng với ngày Valentine nên lượng người tới mua cũng nhiều hơn, vì thế để phục vụ khách hàng, bên cạnh các trang sức tuyển chọn cửa hàng này cũng đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm như nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long các bản vị 0,5 chỉ, một chỉ, hai chỉ, ba chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua vàng lấy may của người tiêu dùng.

khung canh trai nguoc ngay via than tai noi diu hiu noi chay hang
Vị đại diện cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu cho biết, năm nay cửa hàng đã cho ra mắt nhiều mẫu mã để phục vụ người dân. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Theo quan niệm dân gian, mua vàng và trang sức vàng bạc đá quý trong ngày Vía Thần tài (mồng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm), chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc, may mắn cả năm. Vì thế từ lâu cứ vào ngày mồng 10 tháng Giêng âm lịch, người dân lại tấp nập đi mua vàng và trang sức để đón lộc, cầu may cho cả năm sung túc, hạnh phúc đong đầy....

khung canh trai nguoc ngay via than tai noi diu hiu noi chay hang Giá vàng ngày vía Thần Tài mới nhất: Chênh lệch mua vào bán ra gần một triệu đồng/lượng

Cập nhật giá vàng ngày vía Thần Tài 14/2 đến 10h sáng mức chênh lệch mua vào bán ra của vàng SJC đã lên tới ...

khung canh trai nguoc ngay via than tai noi diu hiu noi chay hang Hoa hồng, bút mạ vàng, hoa cài áo giá chục triệu đắt hàng ngày Valentine do trùng vía Thần Tài

Nhiều sản phẩm quà tặng mạ vàng từ vài triệu đến hơn chục triệu hút khách dịp Valentine năm nay. Theo người bán, sức tiêu ...

khung canh trai nguoc ngay via than tai noi diu hiu noi chay hang Hà Nội: Bà bầu, người già vạ vật từ tờ mờ sáng chờ mua vàng ngày vía Thần Tài

Từ 4h giờ sáng nay (10/1 âm lịch), nhiều người dân đã xếp hàng tại các địa điểm giao dịch vàng bạc uy tín trên ...

khung canh trai nguoc ngay via than tai noi diu hiu noi chay hang Ngày vía Thần Tài, nhiều người xếp hàng từ sáng sớm vẫn không mua được trang sức mặt heo, nhẫn kim tiền

Trong ngày vía Thần Tài năm nay, mặt hàng bán chạy nhất là trang sức hình mặt heo, nhẫn kim tiền. Rất nhiều tiệm vàng ...

khung canh trai nguoc ngay via than tai noi diu hiu noi chay hang Ngày vía Thần Tài, người dân ‘rồng rắn’ xếp hàng từ 1h sáng để chờ mua vàng

Trong ngày Vía Thần tài, bất chấp thời tiết giá lạnh của Hà Nội, rất nhiều người đã xếp hàng trước cửa các hiệu vàng ...

khung canh trai nguoc ngay via than tai noi diu hiu noi chay hang Ngày vía Thần Tài 2019 cùng điểm mặt các con ‘phố vàng’ nức tiếng đất Hà thành

Ngày Vía Thần tài đang đến gần, trên những con phố nổi tiếng về kinh doanh các mặt hàng vàng bạc tại Hà Nội cũng ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.