Hình minh họa |
Chỉ số PAPI bao gồm 6 trục nội dung: Tham gia của người dân ở cấp cơ sở; công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng; thủ tục hành chính công; cung ứng dịch vụ công, với 22 chỉ số nội dung thành phần và hơn 90 chỉ tiêu thành phần về hiệu quả quản trị và hành chính công của toàn bộ 63 tỉnh, thành phố.
Trong đó, chỉ số “kiểm soát tham nhũng trong khu vực công” gia tăng đáng kể nhất. Người dân có cảm nhận và trải nghiệm tốt hơn về công tác phòng, chống tham nhũng. Cụ thể, chỉ có 17% người trả lời cho biết họ đã phải đưa hối lộ khi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giảm so với tỉ lệ 23% vào năm 2016; tỉ lệ người người trả lời cho biết họ đã phải hối lộ nhân viên y tế tại bệnh viện công tuyến huyện, thành phố giảm từ 17% vào năm 2016 xuống còn 9% năm 2017.
Kết quả khảo sát PAPI 2017 cũng cho thấy, tất cả các tỉnh đều có nhiều cải thiện về chỉ số thủ tục hành chính công. Nhìn chung, người dân hài lòng hơn với dịch vụ hành chính ở các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở ba trong bốn dịch vụ làm thủ tục hành chính PAPI đo lường.
Cựu tổng thống Pháp bác cáo buộc tham nhũng
Cựu tổng thống Sarkozy cho rằng cáo buộc ông nhận hơn 60 triệu USD từ cố lãnh đạo Libya Gaddafi "thiếu bằng chứng cụ thể". |
Làm giả công văn, cựu Trưởng Phòng Thanh tra chống tham nhũng bị phạt tù
Ngày 14/3, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Ngô Trường Sơn, nguyên Trưởng Phòng Thanh ... |
Tài sản ‘bỗng dưng mà có’ của quan chức: Làm sao xử tận gốc?
Gốc rễ vấn đề không chỉ truy nguồn gốc hay đánh thuế tài sản bất minh, mà là không để phát sinh tài sản bất ... |