Kiều nữ mang 3 kg ma túy trong hộp mỹ phẩm thoát án tử

Vận chuyển hơn 3kg ma túy từ Hải Phòng vào Sài Gòn, Thúy bị VKS đề nghị mức án cao nhất, song được tòa áp dụng tù chung thân vì có hai con nhỏ.
kieu nu mang 3kg ma tuy trong hop my pham thoat an tu
Bị cáo Thúy (áo xanh) thoát án tử hình nhờ đang nuôi con nhỏ.

Ngày 23/12, TAND TP HCM tuyên phạt Lê Thanh Thúy (34 tuổi, quê Hải Phòng) mức án tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Theo HĐXX, Thúy vận chuyển lượng lớn ma túy, gây nguy hiểm cho xã hội cần có mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, hai con nhỏ nên xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Liên quan tới vụ án tòa tuyên phạt thêm bị cáo Nguyễn Thị Huyền (30 tuổi, ngụ TP HCM), 2 năm, 6 tháng 12 ngày tù, bằng thời gian tạm giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thúy khai nhận, có quen biết với người đàn ông có biệt danh "Toàn cướp" ở Hải Phòng. Khoảng tháng 5/2014, trong lần đi uống cà phê, người này gợi ý nhờ Thúy vận chuyển ma túy vào Sài Gòn giao cho khách với tiền công là 10 triệu đồng.

Một tháng sau, Thúy được "Toàn cướp" giao cho một hộp bánh và hộp mỹ phẩm bên trong cất giấu ma túy và yêu cầu chị mang vào Sài Gòn giao cho Huyền. Ngày 10/6/2014, Thúy mang ma túy đến trước nhà ở quận Tân Phú giao cho Huyền thì bị bắt quả tang. Công an thu giữ trong hai chiếc hộp tổng cộng hơn 3kg ma túy. Cơ quan điều tra sau đó bắt Huyền và thu giữ tại nhà 2 tép heroin.

Huyền khai bản thân nghiện ma túy từ năm 2014. Trong lần về quê Nam Định được giới thiệu mua ma túy của Thắng (chồng Thúy). Huyền sau đó gọi cho Thắng đặt mua 100g với giá 92 triệu. Thắng yêu cầu chuyển tiền trước sau đó vợ anh ta sẽ mang ma túy vào giao.

Thúy cho biết, một ngày trước khi mang ma túy vào Sài Gòn giao cho Huyền, Thắng được Toàn "cướp" nhờ nhận tiền bán ma túy. Song, chị ta cho rằng, người chồng không biết việc Thúy vận chuyển ma túy thuê cho người bạn.

Qúa trình điều tra, Thắng thường xuyên vắng mặt tại địa phương, Toàn "cướp" không xác định được lai lịch nên chưa có cơ sở để xử lý.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.