Kinh doanh ế ẩm, Tim Cook dự định giảm giá iPhone tại một số thị trường

Theo Reuters, Apple đang có kế hoạch giảm giá iPhone của mình tại một số thị trường nhằm vớt vát doanh số.

iPhone giảm giá vì kinh doanh khó khăn

kinh doanh e am tim cook du dinh giam gia iphone tai mot so thi truong
Tim Cook dự định giảm giá iPhone tại một số thị trường. (Ảnh: Reuters).

Nếu kế hoạch này được diễn ra thì đây là lần thứ hai sau 12 năm có mặt trên thị trường, smartphone đầu bảng của Apple được giảm giá bán. Động thái này được cho là một nỗ lực của Apple nhằm cứu vãn doanh số iPhone đang lao dốc.

Được biết, lần giảm giá đợt này sẽ hướng tới các thị trường ngoài Hoa Kì như Trung Quốc, Ấn Độ nơi mà những sản phẩm đối thủ Apple đang có giá bán cạnh tranh hơn rất nhiều lần so với iPhone.

Kế hoạch này được Tim Cook tiết lộ vào hôm thứ ba vừa rồi sau khi Apple báo cáo doanh số iPhone lần đầu tiên trong lịch sử đã giảm vào mùa mua sắm lớn nhất trong năm.

Hiện tại vẫn chưa rõ thị trường nào sẽ nằm trong kế hoạch giảm giá iPhone. Các đại lí ở Trung Quốc thì đã tiến hành giảm giá các mẫu điện thoại của Táo khuyết từ đầu tháng 12/2018.

“Chúng tôi quyết định quay trở lại chiến lược giá bán iPhone trước kia với hi vọng sẽ giúp bán được iPhone tại một số thị trường”, Tim Cook trao đổi với phóng viên tờ Reuters.

Tuy nhiên, Apple vẫn chưa đưa ra một mốc thời gian nào cụ thể cho việc giảm giá iPhone của mình. Theo giám đốc tài chính Apple, Luca Maestri thì việc giảm giá có thể không mở rộng sang các lĩnh vực dịch vụ khác của Apple như Apple Music và App Store.

kinh doanh e am tim cook du dinh giam gia iphone tai mot so thi truong iPhone hết phép mầu?

Đã xuất hiện những ý kiến lo ngại về khả năng đổi mới sáng tạo của Apple trong bối cảnh thị trường điện thoại thông ...

kinh doanh e am tim cook du dinh giam gia iphone tai mot so thi truong Mobiphone triển khai miễn phí 5G tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh: Làm sao để sử dụng?

Sau khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép ba nhà mạng lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thử nghiệm ...

kinh doanh e am tim cook du dinh giam gia iphone tai mot so thi truong Xả hàng iPhone SE có giá gây sốc, Apple đang thăm dò thị trường để phát triển iPhone SE 2?

Với kết quả doanh số kém cỏi của iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max vừa qua Apple đã thử nghiệm phản ứng của ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.