Kinh nghiệm đưa con đi khám bác sĩ Collin của bà mẹ Hà Nội

Chị Hà Thị Quỳnh Anh (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm đưa con đi khám bác sĩ nhi khoa nổi tiếng Collin.

Bác sĩ chuyên khoa nhi Phillippe Collin (người Pháp) là mệnh danh là bác sĩ “vạn người mê” bởi lẽ bà mẹ có con nhỏ nào cũng biết đến và tin tưởng. Bác sĩ Collin từng làm việc tại bệnh viện Việt Pháp, sau khi nghỉ hưu, ông về làm việc tại phòng khám Family Medical Practice.

kinh nghiem dua con di kham bac si collin cua ba me ha noi
Bác sĩ chuyên khoa nhi Phillippe Collin. Ảnh: Vinmec

Chị Hà Thị Quỳnh Anh (Hà Nội) và cậu con trai đã gắn bó với bác sĩ Collin suốt từ khi bé chào đời. Theo chị Quỳnh Anh, bé nhà chị khám sơ sinh về vận động lúc 4 tháng tuổi, khám dinh dưỡng lúc 6 tháng tuổi, khám ốm (ho, sổ mũi, sốt) lúc 7 tháng tuổi và 13 tháng tuổi. Đến nay cậu con trai của chị Quỳnh Anh đã gần 14 tháng tuổi nhưng chưa phải dùng tới thuốc kháng sinh và sức đề kháng của bé khá tốt.

kinh nghiem dua con di kham bac si collin cua ba me ha noi
Cậu con trai của chị Hà Thị Quỳnh Anh. Ảnh: NVCC

Chị Quỳnh Anh sẽ chia sẻ tất tần tật các kinh nghiệm đưa con đi khám bác sĩ Collin. Về đặt lịch:

- Chi phí khám ốm là 990 nghìn đồng một lần. Có thẻ Sống Khoẻ sẽ được giảm còn 690 nghìn. Để làm thẻ mẹ chỉ cần đến trước 24 giờ, mang theo giấy khai sinh của con để đăng ký.

- Chi phí khám dinh dưỡng 3,2 triệu đồng một lần.

Chị Quỳnh Anh bật mí, nếu mẹ chỉ muốn khám tổng quát và vận động cho con thì cứ đăng ký khám ốm. Sau đó khi gặp bác sĩ mẹ có thể trình bày tình trạng của con và hỏi những vấn đề thắc mắc.

“Đặt lịch không khó. Thường tôi đặt trước 2-3 hôm là có lịch, có hôm được khám ngay ngày hôm sau. Các mẹ dặn nhân viên lưu lại số điện thoại nếu có ai huỷ lịch gần nhất thì sắp xếp luôn vào chỗ trống để không mất nhiều thời gian chờ đợi. Các mẹ lưu ý đến đúng giờ hẹn. Đến trễ quá có thể sẽ bị từ chối khám”, chị Quỳnh Anh chia sẻ.

Quy trình khám bao gồm: đo chiều cao, cân nặng, đo chu vi đầu, đo nhiệt độ, nghe tim phổi, nhịp thở, đo lượng oxy. Sau đó mẹ sẽ đưa bé tới gặp bác sĩ cùng phiên dịch viên.

kinh nghiem dua con di kham bac si collin cua ba me ha noi
Bác sĩ Collin khám cho bé. Ảnh: NVCC

Bác sĩ Collin sẽ hỏi kỹ các thông tin như: bé là con thứ mấy; bé đẻ thường hay đẻ mổ; bé bú sữa mẹ hay sữa ngoài; cữ ăn của con thế nào; mỗi cữ bé ăn bao nhiêu ml sữa; bé đã biết lẫy, bò, đứng, vịn.... chưa; con có giật mình khi có tiếng động mạnh không; con có nhìn theo đồ vật không; con đã cười thành tiếng chưa; con có nói chuyện rì rầm không; con đã mút tay chưa…

kinh nghiem dua con di kham bac si collin cua ba me ha noi
(Ảnh: NVCC)

Tiếp theo bác sĩ Collin khám tâm vận động. Bác sĩ sẽ lật nghiêng, lật ngửa, lật sấp, sờ khoang bụng, bế ngồi trên bàn tay và thử các kỹ năng khác của con như lẫy, bò, vịn... Vừa khám bác sĩ sẽ vừa giải thích.

Còn riêng với trường hợp các bé bị ốm, mẹ có thể đem kết quả xét nghiệm ở bệnh viện khác tới, bác sĩ Collin hoàn toàn vui vẻ và khuyến khích điều này. Bởi chi phí xét nghiệm tại phòng khám rất đắt đồng thời việc xét nghiệm lại cũng không cần thiết.

kinh nghiem dua con di kham bac si collin cua ba me ha noi
(Ảnh: NVCC)

“Thường các bệnh hô hấp bác sĩ Collin sẽ kiên trì cho rửa mũi và theo dõi, nếu không tiến triển mới dùng tới thuốc. Nếu cần dùng thuốc, bác sĩ sẽ kê loại rất nhẹ và liệu lượng nhỏ để không ảnh hưởng nhiều đến con”, chị Quỳnh Anh chia sẻ.

Chị Quỳnh Anh cũng lưu ý, giá thuốc mua tại phòng khám không rẻ nên nếu các mẹ có nơi mua tin tưởng thì có thể cầm đơn ra ngoài mua để tiết kiệm chi phí.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.