Đăng kí khám bệnh, xét nghiệm máu thông qua ứng dụng điện thoại

Mới đây, Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo (TP. HCM) đã ký kết hợp tác với Công ty cổ phần eDoctor về ứng dụng công nghệ thông tin vào việc đăng kí khám, chữa bệnh và lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.
dang ki kham benh xet nghiem mau thong qua ung dung dien thoai Bệnh viện tư nhân sẽ bị dừng hợp đồng khám chữa bệnh cho người có BHYT?

Được biết, cách đây hơn 10 năm Medic Hòa Hảo cũng là đơn vị y tế đầu tiên mở cửa từ lúc 4 giờ sáng để thăm khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân. Tuy nhiên, vì số người tới khám bệnh, kiểm tra sức khỏe ngày một đông và nhiều người phàn nàn vì phải chờ đợi lâu nên lãnh đạo Trung tâm đã quyết định kí kết ứng dụng điện thoại để bệnh nhân có thể đăng kí khám bệnh và lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo cho biết, ứng dụng điện thoại eDoctor sẽ giúp người dân có thể đặt lịch khám tổng quát, đăng kí xét nghiệm tại nhà, tư vấn on line cũng như tra cứu kết quả và xem hồ sơ sức khỏe trực tuyến…

dang ki kham benh xet nghiem mau thong qua ung dung dien thoai
(Ảnh: eDoctor)

Để sử dụng dịch vụ này, người dân chỉ cần truy cập vào trang web Edoctor.io hoặc tải ứng dụng eDoctor về cài đặt trên máy. Sau đó, vào ứng dụng eDoctor để đặt câu hỏi, các bác sĩ sẽ tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí.

Đồng thời, người dân cũng có thể đăng ký lấy máu xét nghiệm tại nhà. Các y tá sẽ tới lấy máu và chuyển đi xét nghiệm, người làm sẽ nhận được kết quả ngay trong ngày mà không lo nguy cơ bị nhiễm trùng bệnh viện.

Dự kiến trong năm 2018, eDoctor sẽ phát triển 10.000 y tá, bác sĩ trên 20 thành phố trong cả nước.

Ông Đặng Công Nguyên (Giám đốc Công ty cổ phần eDoctor) cho biết eDoctor là start-up công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam. eDoctor có mặt trên các nền tảng phổ biến như Android, iOS, Windows Phone. Người dùng chỉ cần đăng ký tại trang web app.edoctor.vn để nhận mã kích hoạt sau khi tải ứng dụng về và bắt đầu kết nối với bác sĩ.
dang ki kham benh xet nghiem mau thong qua ung dung dien thoai
(Ảnh: eDoctor)

Ngoài chức năng tư vấn sức khỏe, đăng kí khám bệnh và lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, eDoctor còn cung cấp tính năng tra cứu tên thuốc và các địa chỉ nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện. Dựa trên vị trí của điện thoại, khi chọn chức năng tìm phòng khám gần nhất, ứng dụng sẽ cung cấp thông tin các nhà thuốc, phòng khám chung quanh khu vực người dùng đang cầm điện thoại.

dang ki kham benh xet nghiem mau thong qua ung dung dien thoai TS.BS Nguyễn Thị Thu Thủy: ‘Hãy nhớ chỉ số huyết áp như nhớ số tuổi của mình’
dang ki kham benh xet nghiem mau thong qua ung dung dien thoai 'Cò' khám chữa bệnh lộng hành
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.