Kính thông minh giúp người khiếm thị nhìn thấy thế giới

Một startup của Mỹ đã phát triển thành công loại kính thông minh dựa trên Google Glass để giúp người khiếm thị thực hiện mọi hoạt động thường ngày.
kinh thong minh giup nguoi khiem thi nhin thay the gioi

Aira, một startup tại Mỹ, đã phát triển ra loại kính thông minh có thể giúp người mù làm mọi việc hàng ngày. Chiếc kính dựa trên Google Glass này kết nối những người dùng khiếm thị với một mạng lưới các “hỗ trợ viên” đã được xác thực có thể nhìn thấy những gì người khiếm thị sẽ nhìn thấy trong thế giới thực.

Những “hỗ trợ viên” này có thể giúp người dùng trong công việc hàng ngày như định hướng trên đường phố đông đúc và mua sắm thực phẩm bằng cách đóng vai trò như một phiên dịch viên ảo. Những “hỗ trợ viên” này còn theo dõi vị trí của người dùng trên Google Maps. Aira lưu ý rằng dịch vụ này không được thiết kế để thay thế các phương pháp truyền thống như chó dẫn đường hoặc gậy. Tuy nhiên, sản phẩm này được sử dụng cho một số công việc cụ thể.

Kính thông minh của Aira sẽ được mở bán tại Mỹ và nhận đặt hàng trước. Bạn có thể mua kính và có 200 phút sử dụng với 129 USD/tháng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn trả 199 USD/tháng để có 400 phút sử dụng kính. Các hỗ trợ viên cam kết sẽ xuất hiện trong vòng 10 giây kể từ khi nhận được yêu cầu.

kinh thong minh giup nguoi khiem thi nhin thay the gioi Đã có máy tính bảng cho người mù

Một loại máy tính bảng sắp được tung ra bởi nhà sản xuất Biltab ở Áo có thể giúp cho người mù có thể sử ...

kinh thong minh giup nguoi khiem thi nhin thay the gioi Misfit tung smartwach màn hình cảm ứng đầu tiên

Misfit Vapor có màn hình cảm ứng AMOLED 1,4 inch, dùng chip Snapdragon Wear của Qualcomm cùng thời lượng pin 2 ngày.

kinh thong minh giup nguoi khiem thi nhin thay the gioi Snapchat ra mắt kính thông minh giá 129USD

Một trang sử mới của ứng dụng nhắn tin Snapchat.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.