Kỷ luật Trưởng Ban Tuyên giáo huyện uỷ vì dùng bằng giả

Tỉnh Đồng Nai vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Trưởng Ban Tuyên giáo huyện uỷ Long Thành vì dùng bằng giả.
 
ky luat truong ban tuyen giao huyen uy vi dung bang gia Làm rõ vụ việc hai lãnh đạo huyện chưa tốt nghiệp cấp III
ky luat truong ban tuyen giao huyen uy vi dung bang gia Trưởng ban Tổ chức Thành ủy ở Hậu Giang xin từ chức

Ngày 8/3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Sơn Lâm, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Thành.

Theo nhà chức trách, sai phạm của ông Lâm phải bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức. Tuy nhiên qua xem xét nhiều mặt, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với vị Trưởng Ban Tuyên Giáo huyện uỷ này.

Ông Lê Sơn Lâm được phát hiện sử dụng bằng tốt nghiệp trung học phổ thông không hợp pháp trong thời gian dài và văn bằng này là điều kiện để cấp ủy tổ chức Đảng, cơ quan Huyện ủy Long Thành xem xét thực hiện công tác cán bộ đối với ông Sơn. Việc làm trên đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, tư cách người đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý.

Trước đó, vào cuối tháng 2, Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai cũng đã xử lý kỷ luật đối với 3 cán bộ vì có sai phạm trong sử dụng bằng cấp.

Trong đó, ông Vũ Văn Thương, công chức địa chính xã Tân An (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) và ông Ngô Yên Sơn, là công chức văn phòng thống kê của một xã thuộc huyện Thống Nhất (Đồng Nai) sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp.

Ông Nguyễn Thế Thủ, hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (đóng trên địa bàn huyện Thống Nhất) sử dụng bằng cấp 3 giả để được bổ nhiệm chức vụ hiệu trưởng.

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã buộc 2 cán bộ xã trên thôi việc và cách chức hiệu trưởng đối với ông Nguyễn Thế Thủ.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.