Lạ lùng quán cháo càng chửi càng đông khách ở Hà Nội

Đã từ lâu cái tên “cháo quát, cháo chửi” quá quen thuộc với những người sành ăn ở Hà Nội mỗi khi ai đó nói về quán cháo gà của bà Mỹ ở địa chỉ 15 Lý Quốc Sư cũ (nay có 2 địa chỉ mới ở số 7 Nhà Thờ và số 47A Lý Quốc Sư).
 

Theo ghi nhận của phóng viên, quán cháo lúc đông khách, hàng quán bận mà gặp ai cứ lèo nhèo, đòi hỏi là bà Mỹ chửi ngay, chửi thẳng không ngần ngại.

la lung quan chao cang chui cang dong khach o ha noi
Hàng cháo chửi có 2 chi nhánh đều nằm trên mảnh đất “vàng” tại Hà Nội nên không chỉ khách trong nước mà còn cả khách nước ngoài tới ăn. Ảnh: Hương Nguyễn

Hàng cháo chửi có 2 chi nhánh đều nằm trên mảnh đất “vàng” tại Hà Nội nên không chỉ khách trong nước mà còn cả khách nước ngoài tới ăn. Địa chỉ số 7 Nhà Thờ - Hà Nội là quán cháo của bà Vũ Kim Ngọc – con gái cả của bà Mỹ, địa chỉ thứ 2 tại số 47A Lý Quốc Sư – Hà Nội là quán chính gốc do bà Mỹ bán, tuy nhiên giữa hai quán đều rất ngon như nhau, chỉ khác ở chỗ quán cháo của bà Ngọc không có tiếng chửi, chỉ có khi ăn cháo tại địa chỉ 47A Lý Quốc Sư mới được mắt thấy nghe nghe bà Mỹ mắng khách.

la lung quan chao cang chui cang dong khach o ha noi
Giá của mỗi bát cháo gà là 40 – 50 nghìn đồng, ngoài ra còn có phở gà, phở bò cũng rất ngon. Ảnh: Hương Nguyễn

Giá của mỗi bát cháo gà là 40 – 50 nghìn đồng, ngoài ra còn có phở gà, phở bò. Với thâm niên 29 năm làm nghề bán cháo, bà Mỹ tự hào là một trong những quán cháo ngon, đặc biệt nhất tại Hà Nội này.

Bà Ngọc chia sẻ: “Quán cháo này trước kia là chính gốc, giờ mở thêm chi nhánh tại 47 Lý Quốc Sư nên mẹ tôi chuyển qua đó, để lại quán này cho tôi quản lý, bà bây giờ cũng ít phải bán rồi, chỉ ngồi tiếp khách còn việc nấu cháo, phục vụ khách đã có con cháu lo, tuy hàng cháo đã trải qua được bao nhiêu năm nhưng vẫn giữ được nguyên vị ngon vốn có như trước kia”.

la lung quan chao cang chui cang dong khach o ha noi
Quán cháo này trước kia là chính gốc, giờ mở thêm chi nhánh tại 47 Lý Quốc Sư. Ảnh: Hương Nguyễn

Mỗi ngày quán có hơn trăm người vào ăn, đặc biệt vào dịp cuối tuần, có tuần cả 2 cơ sở đều chật kin chỗ nên đã từ chối không nhận thêm khách, ngồi ăn cháo tại quán ai cũng nơm nớp chỉ sợ sơ suất điều gì là bà Mỹ chửi, nhưng bà càng chửi thì cứ chửi, khách ăn thì vẫn văn, càng ngày càng đông.

Chị Hoa – Khách hàng tại quán cháo chửi cho biết: “Tôi rất thích ăn cháo gà tại đây chỉ 40 nghìn đồng là đã có một bát cháo ngon với đầy đủ hành, tía tô và rất nhiều gà xé, quán còn cẩn thận hỏi muốn ăn cháo đặc hay loãng, nhiều hay ít để biết mà múc, bà tuy khó tính hay chửi nhưng cũng rất tâm lý với khách nên tôi thường xuyên đến đây ăn”.

la lung quan chao cang chui cang dong khach o ha noi
Chỉ 40 nghìn đồng là đã có 1 bát cháo ngon với đầy đủ hành, tía tô và rất nhiều gà xé, quán còn cẩn thận hỏi muốn ăn cháo đặc hay loãng, nhiều hay ít để biết mà múc. Ảnh: Hương Nguyễn

Mọi người đồn nhau về bà chủ hàng cháo khó tính, mắng chửi khách nhưng khi tới nơi, bà Mỹ vẫn đon đả cười nói, bà hay kể chuyện tâm sự về gia đình, về thâm niên hàng cháo nhà bà cho mọi người nghe, chỉ khi có ai đó làm bà phật ý bà mới chửi, mới khó tính, chính vì vậy khách vẫn nườm nượp kéo tới quán cháo chửi của bà.

la lung quan chao cang chui cang dong khach o ha noi Quán bún chửi Ngô Sĩ Liên giờ đây không còn tiếng chửi sau khi lên CNN

Đã từng lên CNN vì đoạn clip ghi lại bà chủ quán bún chửi nói khách rất khó nghe, thế nhưng sau khi lên CNN ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.