La Quốc Hùng nói gì khi phim 'thắng' tại Cánh diều vàng nhưng không được gọi tên?

Bộ phim “Sài Gòn, anh yêu em” do La Quốc Hùng đồng đạo diễn vừa lập kỷ lục tại Cánh diều vàng, tuy nhiên khi công bố giải thưởng thì cái tên của anh bị “phớt lờ”.
la quoc hung noi gi khi phim thang tai canh dieu vang nhung khong duoc goi ten Bị tố bỡn cợt chuyện gia đình Công Lý, MC Nguyên Khang viết thư giải thích
la quoc hung noi gi khi phim thang tai canh dieu vang nhung khong duoc goi ten Đạo diễn 'Cha cõng con' nói về lý do trả lại giải thưởng Cánh diều vàng
la quoc hung noi gi khi phim thang tai canh dieu vang nhung khong duoc goi ten Cánh diều vàng 2016: Cuộc đua của những bộ phim kinh phí lớn

Tại lễ trao giải Cánh diều vàng vừa qua, bộ phim Sài Gòn, anh yêu em mà La Quốc Hùng làm đồng đạo diễn cùng Lý Minh Thắng đã đoạt giải Phim truyện được yêu thích nhất. Bên cạnh đó, phim còn đoạt thêm 3 giải phụ khác. Lần đầu đảm nhận vai trò đạo diễn, với La Quốc Hùng đây quả thực là một động lực lớn lao.

Nam diễn viên chia sẻ, trong khoảnh khắc đó anh thấy hạnh phúc và lạ lẫm, vì mình là diễn viên, chưa từng có giải thưởng nào mà nay lại đoạt giải nhờ làm đạo diễn. Tuy nhiên, thông qua điều này, La Quốc Hùng muốn nhắn nhủ các bạn trẻ hãy tự tin thử sức và khám phá mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Có cố gắng ắt sẽ thành công.

la quoc hung noi gi khi phim thang tai canh dieu vang nhung khong duoc goi ten
Đoàn phim "Sài Gòn, anh yêu em" thắng lớn trong mùa giải năm nay.

Ở vai trò đồng đạo diễn của bộ phim, tuy nhiên khi vinh danh ở hạng mục quan trọng nhất thì cái tên của anh không được nhắc tới, mà BTC chỉ nhắc đến tên tổng đạo diễn Lý Minh Thắng. Nam diễn viên cho biết, chuyện này rất bình thường, vì Á hậu có đẹp đến mấy thì người ta cũng thường chỉ nhớ đến Hoa hậu. Việc anh được tổng đạo diễn Lý Minh Thắng mời tham gia dự án này với tư cách một đạo diễn đã là điều quá may mắn và là cơ hội lớn để anh thử sức mình.

la quoc hung noi gi khi phim thang tai canh dieu vang nhung khong duoc goi ten
Ít ai biết, thành công của "Sài gòn, anh yêu em" có đóng góp lớn từ phía La Quốc Hùng trong vai trò đồng đạo diễn.

Tuy vậy, La Quốc Hùng cũng không tránh khỏi cảm giác buồn. Anh chia sẻ: “Nói thật, khi phim được xướng cùng tên tổng đạo diễn mà không có tên tôi lại lễ trao giải, tôi cũng thoáng chút buồn. Nhưng sau đó, tôi nghĩ mình cần phải có nhưng suy nghĩ tích cực để cố gắng hoàn thiện bản thân và công việc, trau dồi nghề nghiệp thật giỏi để sau này có thể chủ động làm mọi thứ một mình”.

La Quốc Hùng được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng khuyến khích đi học ngành Đạo diễn tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Đến nay, anh đã theo học được khoảng một năm và vẫn còn tiếp tục. Dù lịch làm việc của một diễn viên không cố định, nhưng La Quốc Hùng luôn cố gắng sắp xếp để đến trường trau dồi thêm kiến thức. Anh chia sẻ, từ ngày học đạo diễn, anh nắm bắt được tâm lý của diễn viên hơn và ở vai trò này, anh có thể tác động đến cảm xúc của người diễn, rất thú vị và hấp dẫn.

Nam diễn viên cho biết, trong tương lai anh sẽ phát triển song song hai vai trò diễn viên và đạo diễn. Bởi, trên thế giới, rất nhiều nghệ sĩ cũng chọn “đi hàng đôi” như vậy và đều gặt hái thành công.

la quoc hung noi gi khi phim thang tai canh dieu vang nhung khong duoc goi ten
Nam diễn viên hy vọng trong tương lai gần có thể tự đứng trên đôi chân của mình và thực hiện những sản phẩm đóng “mác” La Quốc Hùng.

Tháng 6 tới, La Quốc Hùng sẽ trở lại phim trường với vai diễn mới trong phim Chuột của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Vai diễn sẽ rất mới lạ vì Hùng sẽ trở thành chàng trai nghèo, du côn…

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.