'Lạc lối' ở Bắc Kinh!

Bắc Kinh - thành phố rộng lớn với nhiều công trình kiến trúc đặc sắc, nơi quá khứ và hiện tại dung hòa tạo nên một phong cách văn hóa riêng biệt.
lac loi o bac kinh

Bắc Kinh nằm ở vùng Hoa Bắc Trung Quốc, với nhiều đường bay thuận lợi kết nối với vô số thành phố lớn từ mọi nơi trên thế giới. Tới đây, bạn có thể thuê xe đạp hoặc tận dụng hệ thống giao thông công cộng tiện lợi để tham quan danh thắng của thành phố.

Đến Bắc Kinh, lịch trình của bạn có thể phải sắp xếp chặt chẽ mới đủ thăm ngắm hết những danh thắng, công trình kiến trúc đẹp. Tiêu biểu nhất trong số đó phải kể đến Quảng trường Thiên An Môn, Tử Cấm Thành, Di Hòa Viên...

Quảng trường Thiên An Môn

Thiên An Môn thường được xem là trái tim của Bắc Kinh và là địa điểm tổ chức các cuộc tuần hành và lễ kỷ niệm lớn của quốc gia. Quảng trường Thiên An Môn có diện tích gần 109 mẫu (44 hecta). Hai đầu bắc và nam của quảng trường được đánh dấu bởi hai cổng thành Thiên An Môn và Tiền Môn. Dọc theo phía Tây quảng trường là Đại lễ đường Nhân dân, nơi tổ chức các hội nghị, đại hội lớn và cũng là tòa nhà Quốc hội của Trung Quốc. Nằm về phía đông quảng trường là Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc.

lac loi o bac kinh
Quảng trường Thiên An Môn (Ảnh: expedia)

Ngày nay, Quảng trường Thiên An Môn là điểm tham quan thu hút các đoàn khách du lịch quốc tế.

Để di chuyển tới đây, bạn có thể đón taxi hoặc theo đường tàu điện ngầm đến ga Tian’anmen East, Tian’anmen West hoặc Qianmen. Hầu hết mọi tour tham quan Bắc Kinh đều xuất phát với hành trình tham quan Tử Cấm Thành và tiến dần ra hướng quảng trường.

Tử Cấm Thành

Từng là cấm cung của hoàng gia, khu cố cung ngày ngày nay là một bảo tàng trưng bày về thời đại hoàng kim Trung Quốc xưa. Đây là một trong những điểm tham quan đặc sắc nhất Bắc Kinh.

Tử Cấm Thành là nơi mà trong hàng trăm năm, chỉ những thành viên hoàng tộc mới được phép bước chân qua hoàng thành. Ngày nay, nơi đây thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

lac loi o bac kinh
Tử Cấm Thành

Bạn có thể dễ dàng đến tham quan Tử Cấm Thành bằng cách đi bộ, xe đạp hoặc bằng phương tiện giao thông công cộng. Trạm Thiên An Môn Đông và Tây là các trạm tàu điện ngầm gần Ngọ Môn. Ngoài ra còn có một tuyết xe buýt chạy vòng quanh khu kinh thành, vì thế bạn có thể đi từ đầu này sang đầu kia thành khá nhanh chóng. Nếu bạn đi theo tour thì không cần lo lắng, hướng dẫn viên du lịch sẽ đưa bạn tham quan theo lịch trình.

Tiền Môn

Tiền Môn (hay còn gọi là Chính Dương Môn) được xây dựng từ năm 1419 và chỉnh trang, cải tạo vào đầu thế kỷ 20. Cổng thành chỉ cách Tử Cấm Thành vài phút đi bộ và khá gần trạm tàu điện ngầm Tiền Môn (Qianmen) nên bạn có thể dễ dàng tới tham quan khám phá.

lac loi o bac kinh
Tiền Môn (Ảnh: Kinabaloo)

Nằm tại vị trí trung tâm, Tiền Môn vốn là một phần của tường thành cổ. Công trình kiến trúc đồ sộ này từng là cổng thành trước của kinh đô Bắc Kinh vốn từng được bảo vệ sau tường cao. Tiền Môn cũng được coi là biểu tượng di sản văn hóa của Bắc Kinh, kết nối vùng nội thành hoàng gia với ngoại thành.

Di Hòa Viên

Di Hòa Viên thuộc quận Hải Điền, nằm về phía tây bắc thành phố Bắc Kinh. Hoa viên này một thời từng là cung điện mùa hè - nơi vui chơi, giải trí cho các Hoàng Đế triều Thanh vào thế kỷ 18. Tuy nhiên, về sau, nơi này lại trở thành cung lưu trú chính. Tại hoa viên còn có Thanh Yến Phảng - bến thuyền mang hình dáng một chiếc thuyền lớn. Di Hòa Viên nằm bên bờ hồ Côn Minh, với nhiều công trình kiến trúc đặc sắc. Tại đây, bạn có thể tận hưởng cảnh vật nên thơ, những công trình kiến trúc tuyệt đẹp và tổ chức những buổi dã ngoại trên thảm cỏ xanh.

lac loi o bac kinh
Di hòa viên (Ảnh: Sina)

Từ trung tâm Bắc Kinh, bạn sẽ mất khoảng 30 phút để đến cung bằng taxi. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi tàu điện ngầm đến Trạm Bắc Cung Môn (Beigongmen) hoặc Tây Uyển (Xiyuan) nhưng có thể mất khoảng 1 giờ. Phải mua vé vào cổng để tham quan khu cung điện.

Công viên Bắc Hải

Công viên Bắc Hải là một trong những điểm đến thu hút đông khách du lịch nhất ở Bắc Kinh. Công viên hơn 1000 năm tuổi như một ốc đảo xanh thanh bình giữa lòng thành phố đang phát triển ngày một hiện đại.

lac loi o bac kinh
Công viên Bắc Hải (Ảnh: Travelling)

Nơi đây cũng được xem là đại diện điển hình cho công viên hoàng gia Trung Quốc nằm trong nội thành. Bắc Hải có nhiều công trình mô phỏng các thắng cảnh nổi tiếng của nhiều vùng miền khác nhau, vì thế, chỉ với một chuyến viếng thăm nơi đây, bạn đã có thể tìm hiểu được ít nhiều về nét kiến trúc đặc trưng cũng như văn hóa Trung Quốc.

Công viên Bắc Hải nằm chếch phía tây bắc của Tử Cấm Thành, ngày nay mở nhiều nhà hàng trong khuôn viên phục vụ nhu cầu ăn uống và nghỉ chân của du khách. Bạn có thể chọn đi bộ, xe đạp (nếu ở trọ gần) hoặc xe bus, taxi khá dễ dàng tới công viên. Tuy nhiên nếu là người lần đầu tới Bắc Kinh, khuyên bạn nên thuê hướng dẫn viên du lịch.

Thủ tục hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc

Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau

1. Tờ khai xin cấp visa Trung Quốc theo mẫu quy định của Đại sứ quán.

2. Bản gốc hộ chiếu (Còn thời hạn tối thiểu 6 tháng)

3. Hộ chiếu photo

4. 02 Ảnh 4cmx6cm.

5. Bản copy CMND

6. Booking vé máy bay hoặc ô tô 2 chiều

7. Booking khách sạn

8. Xác nhận việc làm

Trong trường hợp bạn du lịch theo tour, công ty du lịch sẽ phụ trách việc xin visa.

lac loi o bac kinh Bình yên Hạ Long!

Thăm Vịnh Hạ Long mùa vắng khách có nhiều điều lợi và hay: dễ thuê phòng hơn, giá dịch vụ "mềm" hơn, khung cảnh lại ...

lac loi o bac kinh Trải nghiệm ở Wallbaly House - Nhà trọ đa phong cách!

Wallaby House là khu nhà nghỉ bạn có thể đi bộ từ nhà ga Warabi, nhỏ xinh và ấm cúng, phù hợp cho cá nhân ...

Phương Lâm (TH)

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...