Lai Châu: Xem xét đặc cách đối với 6 thí sinh không thể dự thi THPT Quốc gia

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu cho biết, tính đến sáng 25/6, trên toàn tỉnh chỉ còn 6 thí sinh không thể dự thi môn đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Liên quan đến việc 15 em học sinh ở tỉnh Lai Châu không thể dự thi kỳ thi THPT Quốc gia 2018, sáng 26/5, trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Đức Minh, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu cho hay, đến sáng nay 25/6, còn 6 em học sinh không đi dự thi môn Ngữ văn.

lai chau con 6 thi sinh khong the du thi thpt quoc gia
Mưa lũ ở Lai Châu khiến 5 người chết, 8 người mất tích và nhiều người khác bị thương (Ảnh Phúc Tường).

Ông Minh cho biết thêm, do ảnh hưởng của mưa lũ xảy ra trên địa bàn tỉnh khiến giao thông nhiều nơi bị chia cắt nên ngày 24/6, có 13 học sinh của huyện Tân Uyên (Lai Châu) không tới địa điểm thi để đăng ký dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

“Với lý do khách quan, thiên tai nên 6 em không thể đi thi được, rất thiệt thòi cho các em. Chúng tôi đã giao bộ phận chuyên môn nghiên cứu quy chế, lên phương án báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo xin chuyển sang xét đặc cách đối với các trường hợp này.

Chúng tôi cũng động viên các em, trong tình hình thời tiết, giao thông thuận lợi hơn, nếu được trong các môn thi tiếp theo các em vẫn đi thi bình thường", ông Minh nói.

Theo ông Minh, trong buổi sáng 25/6, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 vẫn diễn ra bình thường mặc dù thời tiết mưa bão.

lai chau con 6 thi sinh khong the du thi thpt quoc gia
Hình ảnh lũ cuốn trôi nhiều nhà cửa, hoa màu của người dân tỉnh Lai Châu (Ảnh Nguyễn Thanh Quang).

"Tại tỉnh Lai Châu có đặc điểm trường nội trú nhiều, chỉ có số ít các em học sinh ở xa trường cách khoảng 7-10km, cách sông suối.

Trước đó, ban chỉ đạo cấp ủy đã huy động các em về ở trong trường để thuận tiện trong việc quản lý các em học sinh", ông Minh cho hay.

Hiện nay, mưa lũ vẫn đang tiếp tục gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Lai Châu, ngoài 24 người thương vong (5 người chết, 12 người mất tích, 5 người bị thương), thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân trên 70 tỷ đồng.

Ngoài ra, mưa lũ đã gây sạt lở nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, chia cắt hoàn toàn địa phương này với các tỉnh bên ngoài.

lai chau con 6 thi sinh khong the du thi thpt quoc gia Hà Giang: Đã tìm thấy thi thể hai mẹ con bị lũ cuốn

Giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang đã tìm được ...

lai chau con 6 thi sinh khong the du thi thpt quoc gia Mưa lũ khiến 7 người chết, 8 người mất tích, 15 thí sinh không thể thi THPT

Mưa lũ ở các tỉnh miền Bắc khiến 7 người chết và 8 người mất tích. Mưa lũ cũng chia cắt khiến 15 em học ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.