Lai lịch bất hảo của các đối tượng cướp tiệm vàng ở Sơn La

Đối tượng Khánh và Trần Ngọc Hà liên quan vụ cướp tiệm vàng ở Sơn La từng có tiền án, tiền sự về các tội Cưỡng đoạt tài sản, Trộm cắp tài sản.

Sau khi bắt giữ 3 đối tượng cướp tiệm vàng tại cửa hàng vàng bạc Trường Ký, phường Chiềng Lề, TP Sơn La, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy lời khai và điều tra vụ việc.

lai lich bat hao cua cac doi tuong cuop tiem vang o son la
Hiện trường vụ cướp tiệm vàng ở Sơn La (Ảnh: VOV- Tây Bắc)

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Văn Tiến (SN 1986, hộ khẩu thường trú phường Minh Phương, TP Việt Trì, Phú Thọ), Trần Ngọc Hà (SN 1981, hộ khẩu thường trú phường Vân Cơ, TP Việt Trì, Phú Thọ), Phạm Ngọc Khánh (SN 1987, hộ khẩu thường trú phường Vân Cơ, TP Việt Trì, Phú Thọ).

Tại hiện trường, Công an Sơn La đã thu giữ một số tang vật gồm 2 khẩu súng ngắn, trong đó có 1 súng bắn đạn bi và 1 súng bắn điện, 2 con dao nhọn, 1 một túi du lịch màu đỏ xám bên trong có một đôi găng tay len màu trắng, 2 mặt nạ da người, 2 bộ tóc giả, 50 viên bi sắt, 1 xe ô tô biển kiểm soát 29A - 870.70.

Được biết đối tượng Khánh từng có 4 tiền án, 1 tiền sự về các tội cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp tài sản đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ và huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc tuyên phạt, đến tháng 10/2017 thì ra tù. Trần Ngọc Hà đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tháng 5/2016 ra tù.

Như đã đưa tin, tối 20/9, tại cửa hàng vàng bạc của Công ty TNHH Vàng bạc Trường ký, số nhà 282A, đường Chu Văn Thịnh, TP Sơn La xảy ra vụ cướp tiệm vàng.

Lợi dụng lúc chủ nhà đang thu dọn vàng bạc cuối ngày để cất vào kho, 3 đối tượng đi ô tô biển kiểm soát 29A – 87070 đã xông vào tiệm vàng và dùng súng, dao khống chế vợ chồng chủ tiệm vàng.

Hai bên đã xảy ra giằng co, rất may lúc đó anh trai của chủ tiệm vàng đi đến cửa hàng và tri hô.

Sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng Công an tỉnh, Công an TP Sơn La đã triển khai phong tỏa hiện trường, truy bắt các đối tượng.

Với sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, 2 đối tượng là Trần Ngọc Hà và Nguyễn Văn Tiến bị bắt ngay tại chỗ. Riêng đối tượng Phạm Ngọc Khánh thuê taxi chạy trốn, đến khoảng 21h40 bị bắt tại địa bàn xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn (cách hiện trường khoảng 40km).

lai lich bat hao cua cac doi tuong cuop tiem vang o son la Công an thu 2 khẩu súng sau vụ 3 người đi ôtô cướp tiệm vàng

Sau khi bắt 3 nghi phạm cướp tiệm vàng, Công an Sơn La thu giữ 2 khẩu súng, dao và nhiều tang vật khác của ...

lai lich bat hao cua cac doi tuong cuop tiem vang o son la Bắt giữ 3 đối tượng dùng súng cướp tiệm vàng

Tối muộn ngày 20/9, lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La xác nhận đã phối hợp với Công an TP.Sơn La đã truy đuổi, bắt ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.