Lái xe ôm giả danh cán bộ Thanh tra cấp cao để lừa đảo

Dù chỉ là lao động tự do nhưng Trung và Phượng lại giả danh là cán bộ Thanh tra Chính phủ để chiếm đoạt tiền tỉ của người dân nhẹ dạ, cả tin.

Ngày 14/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Công Trung (sinh năm 1978, ở huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) và Phạm Thị Phượng (sinh năm 1974, ở huyện Cái Bè, Tiền Giang) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện Cơ quan An ninh đã bắt tạm giam đối với Trần Công Trung và tiếp tục truy bắt Phạm Thị Phượng.

lai xe om gia danh can bo thanh tra cap cao de lua dao
Cơ quan điều tra đã bắt giữ Trần Công Trung. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Trung và Phượng đều là lao động tự do tại Hà Nội. Trong đó, Trung chủ yếu hành nghề lái xe ôm.

Trong quá trình mưu sinh, Trung quen biết Phượng và hai người đã câu kết với nhau để lừa đảo tài sản của những người dân nhẹ dạ, cả tin.

Để thực hiện mục đích lừa đảo, Trung và Phượng giả danh là cán bộ Thanh tra Chính phủ để tiếp cận, làm quen những người đang có nhu cầu xin việc làm.

Khi chiếm được lòng tin của “con mồi”, Trung và Phượng nhận một khoản tiền từ bị hại rồi không trả lại, cũng không xin việc làm cho họ.

Điển hình, khoảng tháng 7/2013, Trung và Phượng đã hứa xin việc làm cho hai người ở huyện Quảng Xương và TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vào làm tại các cơ quan Nhà nước.

Hai người dân này đã đưa cho Trung và Phượng số tiền hơn 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, thực tế thì các bị can không xin việc cho các bị hại. Đến nay, Trung và Phượng cũng không trả tiền cho các bị hại.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.