Lâm Khánh Chi: 'Phương Thanh tâm rất ác'

Trước bức thư mỉa mai giới tính của mình trên trang cá nhân, nữ ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi cho rằng: "Phương Thanh tâm rất ác".
lam khanh chi phuong thanh tam rat ac Lâm Khánh Chi bất ngờ 'khẩu chiến' với Phương Thanh về ồn ào hủy show 17 năm trước

Trong một cuộc phỏng vấn với báo giới gần đây, ca sĩ Lâm Khánh Chi đã tố ca sĩ Phương Thanh từng hủy show vào phút chót.

Trước những thông tin này, Phương Thanh đã viết tâm thư trên trang cá nhân, gửi lời tới nữ ca sĩ chuyển giới: “Mà sao kiếp này đã là 3D... kiếp 'chị em' với nhau... đã đuợc công nhận là 3D có tổ chức hay còn gọi là bóng có nơi cư ngụ.. các chế 3D cũng đã công nhận Cả là bóng lâu dài, bền vững ế lâu năm ... Cả là chúa đảo 3D hợp pháp... nha chưa".

lam khanh chi phuong thanh tam rat ac
Lâm Khánh Chi đã có cuộc 'khẩu chiến' với đàn chị Phương Thanh.

Bức xúc trước bài chia sẻ của Phương Thanh, Lâm Khánh Chi cũng đã có bức tâm thư đáp lại. "Mọi thứ rất rõ ràng nhưng lại bị những câu chữ của chị bẻ lái thành những chuyện phức tạp rồi còn lôi cả cộng đồng LGBT của chúng em ra sỉ nhục như thế này. Em mong chị dừng lại”.

PV đã có cuộc trò chuyện với nữ ca sĩ Lâm Khánh Chi xoay quanh vấn đề này:

- Cảm xúc của chị thế nào khi đọc được những bình luận của ca sĩ Phương Thanh về mình?

Chi cảm thấy rất bức xúc và thất vọng. Chi không ngờ một ca sĩ, một đàn chị, một ngôi sao nổi tiếng một thời lại có thể thốt ra những lời thiếu văn hóa lịch sự tối thiểu của một người.

Đây là câu chuyên có thật nhưng Phương Thanh lại lái sang một chuyện khác để mọi chuyện trở nên phức tạp hơn.

- Liệu có quá không khi cho rằng ca sĩ Phương Thanh đã xúc phạm cộng đồng LGBT khi nữ ca sĩ này từng nhận mình là người song tính, một thành viên trong cộng đồng?

Bản thân Chi thấy Phương Thanh đã vì sự “hận thù cá nhân” mà lôi giới tính của người khác ra miệt thị. Đó là hành động không tôn trọng Chi cũng như cộng đồng LGBT.

lam khanh chi phuong thanh tam rat ac
Nữ ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi bức xúc vì lời xúc phạm của Phương Thanh. (Ảnh: NVCC)

Phương Thanh không có quyền xúc phạm đến Chi và cộng đồng của Chi. Chưa kể, cô ấy đã nói sai sự thật.

Chi xin chia sẻ lại một chút về chuyện cũ. Công ty âm nhạc mời Phương Thanh hát livewshow Bước nhảy đầu tiên được tổ chức vào năm 2000.

lam khanh chi phuong thanh tam rat ac Lâm Khánh Chi bất ngờ 'khẩu chiến' với Phương Thanh về ồn ào hủy show 17 năm trước
lam khanh chi phuong thanh tam rat ac Phương Thanh mỉa mai Lâm Khánh Chi: 'Chỉ có tiểu nhân mới chiêu trò, lôi LGBT vào ăn vạ'

Tất cả mọi người ai cũng biết vì đây là liveshow đầu tiên ở Việt Nam mà Chi cũng chính là người đứng ra tổ chức lần đầu. Vậy tại sao Phương Thanh lại nói là không biết.

Bên công ty Bạn yêu nhạc mời Phương Thanh hát đơn ca 2 bài trong show để cho Chi có thời gian thay đồ chứ không hề mời song ca với Chi như lời Phương Thanh tuyên bố. Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Hiền Thục, mọi người vẫn tham gia hát đơn ca bình thường. Và chỉ duy nhất Hiền Thục được mời đi Hồng Kông quay hình và hát song ca với Chi.

Nếu Chi nói sai thì có khác gì nói công ty Bạn yêu nhạc làm sai. Trong khi đó công ty này ở thời điểm đó rất uy tín.

Chi xin nhấn mạnh lại, Phương Thanh đã nói sai sự thật, cố tình bẻ lái sang một chuyện khác để hại Chi. Khánh Chi cũng muốn nhắc lại một lần nữa, thời Phương Thanh đã qua rồi, nên không thể nào có chuyện Chi mượn chuyện của cô ấy để quáng bá hình ảnh của mình.

Đây chỉ là một sự tình cờ khi được phỏng vấn hỏi về show Bước nhảy đầu tiên, Chi mới chia sẻ.

Phương Thanh không những hủy show mà ngay đêm diễn, cô ấy còn mua vé vào để xem chương trình có ai la ó vì Phương Thanh không hát không? Bởi thời điểm đó, Phương Thanh đang là cái tên đang hot. Nhưng may mắn không ai còn nhớ đến Phương Thanh nên cô ấy thầm lặng bỏ về trong liveshow.

Cô ấy tâm rất ác. Công ty trả mức cát sê rất cao theo yêu cầu của Phương Thanh đưa ra nhưng cô ấy lại cho rằng, công ty mượn tên tuổi của cô ấy để quảng cáo.

lam khanh chi phuong thanh tam rat ac
Nữ ca sĩ Phương Thanh không ngần ngại đáp trả đàn em. (Ảnh: FB Bùi Phương Thanh).

- Có ý kiến cho rằng, chị đang mượn scandal này để đánh bóng tên tuổi của mình sau khi ra xuất bản cuốn sách cuộc đời?

Chi xin nhắc lại, cuốn tự truyện của Chi không hề nhắc đến Phương Thanh. Tự truyện là kỷ niệm của tôi và gia đình mình cùng những người tôi yêu thương nhất.

Nhắc đến Phương Thanh là do tôi được mời phỏng vấn và hỏi về liveshow xưa. Với lại, thời của Phương Thanh đã qua rồi, tôi mượn hình ảnh của cô ấy quảng bá cho mình làm gì. Bản thân Chi đã tự mình đủ thu hút người khác rồi…

- Quan điểm của chị như thế nào trước việc có một số sao Việt chỉ sự không hài lòng nhau đã có những câu nói xúc phạm đến "giới tính" nói riêng và cộng đồng LGBT nói chung?

Nếu là người văn minh đặc biệt là nghệ sĩ văn minh, càng không nên xúc phạm người khác. Vì mọi người không có quyền xúc phạm tới ai dù người ta giới tính là gì. Chưa chắc bạn đã hoàn hảo hơn những người trong LGBT mà xúc phạm. Hôm nay bạn như thế này nhưng ngày mai bạn cũng chưa biết mình sẽ ra sao. Đừng cười người hôm trước không hôm sau người cười.

- Là một trong những thành viên của cộng đồng LGBT, quan điểm của chị như thế nào về việc xây dựng và giữ hình ảnh của mình cho cộng động để xóa bỏ đi phần nào sự định kiến từ xã hội?

Chúng ta phải sống thật tốt. Chỉ cấn sống tốt, cư xử văn mình, bạn sẽ nhận được cái nhìn tôn trọng từ người khác. Đó cũng là cách Chi giữ gìn hình ảnh của mình cũng như bảo vệ cộng đồng mình, không ai xúc phạm tới.

- Cám ơn Khánh Chi về cuộc trò chuyện này!

lam khanh chi phuong thanh tam rat ac Điểm lại những mối tình sâu đậm của Lâm Khánh Chi

Lâm Khánh Chi đã trải qua 2 lần đám cưới hụt, thậm chí còn có ý định tự tử. Mới đây, cô công bố sẽ ...

lam khanh chi phuong thanh tam rat ac Tân hoa hậu chuyển giới Thái Lan trải lòng nỗi đau 'thấu tâm can' khi chuyển giới

"Để trở thành phụ nữ đích thực, cuộc đại phẫu này có thể khiến tôi giảm từ 10 - 20 năm tuổi thọ. Tuy nhiên, ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.