Làm nghề này dễ có lương tiền tỷ mỗi năm, Facebook và Google đang 'khát khao' tuyển dụng

Là kỹ sư phần mềm sẽ có nhiều cơ hội thành nhân viên của các công ty hàng đầu thế giới và nhu cầu tuyển dụng đang rất cao.

Được làm việc tại các công ty đẳng cấp thế giới như: Google, Amazon, Facebook là ước mơ của nhiều người? Nhưng công việc nào đang được các đai gia này tuyển dụng nhiều nhất, kỹ sư phần mềm hay chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin...

Dữ liệu của công ty nghiên cứu thu nhập Paysa đối với 8.200 tin tuyển dụng và 70.000 hồ sơ tuyển dụng tại các công ty công nghệ trị giá 10 tỷ USD trở lên ở Mỹ đã tiết lộ phần nào nhu cầu tuyển dụng hiện này.

Theo kết quả nghiên cứu này, công việc đang được tuyển dụng nhiều nhất là kỹ sư phần mềm. Từ facebook cho đến Snap Inc, Twitter, Uber, Amazon, Apple, Google và Oracle đều đang có nhu cầu tuyển vị trí này nhiều hơn các vị trí khác.

lam nghe nay de co luong tien ty moi nam facebook va google dang khat khao tuyen dung

Duy nhất chỉ có 1 công ty trong danh sách khảo sát tuyển vị trí này ít hơn là Microsoft. Theo đó, vị trí đang được tìm kiếm nhiều nhất ở đây là chuyên gia sản phẩm.

Ngoài ra, kết quả của Paysa cho thấy các công ty như: Airbnb, Snap Inc., Twitter, Uber, Apple, Google và Microsoft đang tuyển dụng số lượng lớn các nhà phân tích dữ liệu, các nhà khoa học dữ liệu. Khả năng tìm hiểu và tương tác với dữ liệu đang là kỹ năng mà các công ty đánh giá ngày càng có vai trò quan trọng.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, ông Eric Schmidt - Chủ tịch điều hành công ty mẹ Alphabet của Google cho biết: "Tôi nghĩ sự hiểu biết cơ bản về phân tích dữ liệu là vô cùng quan trọng cho thế hệ tiếp theo".

Kỹ sư phần mềm có thể thành triệu phú?

Kỹ sư phần mềm là nghề hot tại Mỹ, gần như công ty nào cũng có vị trí này. Mức lương của công việc kỹ sư phần mềm ở Mỹ được trả trung bình hơn 110.000 USD/năm. Theo một báo cáo của Paysa đưa ra hồi tháng 3/2017, lương kỹ sư phần mềm đứng số 1 trong các nghề trên thế giới.

Ngoài ra, Website của Paysa từng so sánh, vận động viên bóng bầu dục Mỹ có sự nghiệp khoảng 3 năm sẽ thu được 3 triệu USD, còn vận động viên bóng cháy sẽ có sự nghiệp trên dưới 5 năm thì thu nhập khoảng 2,91 triệu USD.

Nhưng với một kỹ sư phần mềm thì sự nghiệp kéo dài hàng chục năm trời. Mức lương thu nhập cả đời có thể lên đến 5 triệu USD. Nếu làm việc ở các công ty công nghệ lớn thì tổng thu nhập còn cao hơn.

Theo một số liệu đưa ra hồi năm 2016, thu nhập trung bình của kỹ sư phần mềm ở Facebook là 177.014 USD, trong khi mức lương của công việc này ở Google trung bình là 164.683 USD/năm. Tại Apple, kỹ sư phần mềm có lương trung bình là 138.300 USD/năm, còn tại Amazon có mức lương trung bình của kỹ sư phàn mềm cộng tiền thưởng là 118.121 USD/năm.

Nhiều người vẫn đang nhầm lẫn giữa kỹ sư phần mềm và môt lập trình viên. Tuy nhiên, sự khác biệt là nếu như lập trình viên chỉ viết mã code thì kỹ sư phần mềm làm nhiều việc hơn thế. Một kỹ sư phần mềm có thể phân tích nhu cầu khách hàng với sản phẩm, kiểm thử phần mềm, phân tích lợi nhuận, viết tài liệu cho người dùng...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City