Làm sao để mái tóc luôn khỏe đẹp trong mùa hè?

 Để giảm tác hại của ánh nắng mặt trời lên mái tóc trong mùa hè và để có được mái tóc luôn chắc khỏe, óng mượt, bạn có thể tham khảo những lời khuyên trong video dưới đây!
lam sao de mai toc luon khoe dep trong mua he 2/9: Vấn tóc kiểu nào mới duyên?
lam sao de mai toc luon khoe dep trong mua he 5 kiểu tóc hot nhất trong các kiểu ảnh du lịch của con gái Việt bây giờ
lam sao de mai toc luon khoe dep trong mua he 3 kiểu tóc giúp mặt bạn trông thon nhỏ hơn

Những bí quyết để có mái tóc khỏe đẹp trong mùa hè


Phòng ngừa các tổn thương cho tóc do nắng nóng

- Đội mũ khi ra ngoài nắng: Tốt nhất nên lựa chọn mũ rộng vành, chúng sẽ giúp bảo vệ tóc khỏi tia cực tím, đồng thời có thể che nắng cho toàn bộ khuôn mặt.

- Thoa dầu xả leave-in conditioner lên đuôi tóc: loại dầu xả không cần phải gội sạch bằng nước sau khi dùng, đặc biệt là khi bạn có ý định đi bơi hoặc ra biển.

- Bôi kem chống nắng quanh đường chân tóc: Nghe có vẻ kì lạ nhưng sự thực là hãy bôi kem chống nắng cho một phần tóc, chân tóc, tai, và sau gáy. Bởi vì da đầu cũng dễ bị cháy nắng, nhất là khi tóc bạn mỏng.Về lâu dài, tổn thương do ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến tổn thương da tiền ung thư hóa và thậm chí điều này có thể dẫn đến ung thư da, bao gồm u hắc tố.

lam sao de mai toc luon khoe dep trong mua he
Bạn bôi kem chống nắng cho da mà quên rằng mái tóc cũng cần được bảo vệ tương tự. (Ảnh: chuthapdo.org)

Không gội đầu hàng ngày

Điều này có vẻ khó thực hiện nhưng hãy cố gắng thực hiện, nhớ dùng dầu xả mỗi lần gội để cung cấp đủ độ ẩm cho tóc. Việc gội đầu hàng ngày có thể lấy đi chất nhờn tự nhiên và độ ẩm khiến tóc khô, rít và dễ xỉn màu.

Gội đầu bằng nước mát

Nước mát sẽ giúp tóc của bạn trở nên sáng bóng hơn, đồng thời giúp đóng lớp biểu bì trên tóc, tóc sẽ được bảo vệ hiệu quả hơn.

Để tóc khô tự nhiên

Sau khi gội đầu, hãy để tóc khô tự nhiên nếu có thể. Điều này sẽ giúp tóc chắc khỏe hơn so với việc dùng máy sấy tóc. Nếu không có thời gian chờ đợi, hãy thử dùng máy sấy tóc tạo ion âm thay vì máy sấy tóc thông thường.

lam sao de mai toc luon khoe dep trong mua he
Hãy để đúng tinh thần phóng khoáng, tự nhiên của mùa hè cho mái tóc của bạn. Hạn chế tối đa sử dụng hóa chất như gel, thuốc nhuộm màu và các dụng cụ nóng như là, uốn, sấy. (Ảnh: healthplus)

Chải tóc hàng ngày

Việc chải tóc từ trên xuống dưới hàng ngày sẽ đảm bảo lượng dầu được trải đều khắp da đầu và giúp tóc không bị bụi bẩn. Chải tóc còn giúp kích thích tuần hoàn máu và sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy tóc bóng bẩy hơn rất nhiều.

Không buộc tóc quá chặt

Trong thời tiết nắng nóng, buộc tóc là 1 giải pháp được nhiều chị em lựa chọn để cảm thấy mát mẻ hơn, tuy nhiên đừng buộc quá chặt. Nếu như tóc bạn bị buộc chặt sẽ tạo ra sự khó khăn và gây ra sự tổn thương cho các nang tóc, khiến tóc yếu hơn và làm tình trạng gãy rụng trở nên trầm trọng.

Không ngồi điều hòa lâu

Ngồi điều hòa với nhiệt độ thấp, hoặc ngồi với thời gian dài sẽ khiến mái tóc bị hỏng. Khi vừa đi dưới trời nóng về không nên ngồi điều hòa ngay hoặc ngồi ở phòng điều hòa mát lạnh, không nên bất chợt ra nắng ngay.

Điều hòa nhiệt độ làm cho mái tóc bị mất nước, khiến cho tóc khô, gãy rụng và chẻ ngọn. Việc di chuyển ra ngoài nắng đột ngột, khiến nhiệt độ thay đổi, mái tóc sẽ bị xù xì, xơ cứng, dễ gẫy hơn.

Chế độ ăn hợp lý

Để có một mái tóc khỏe, tung bay, mềm mượt trong mùa hè bạn cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc. Vitamin B5 có tác dụng giúp tóc khỏe hơn và bảo vệ khỏi tia UV. Vì vậy, bạn nên ăn thực phẩm có nhiều vitamin như nấm, phô-mai, cà chua sấy.

Hãy thử các biện pháp trên để mái tóc không bị thương tổn và bạn có thể tung tăng dạo chơi dưới ánh nắng mặt trời!

lam sao de mai toc luon khoe dep trong mua he
Mùa hè nhất định bạn phải sắm cho mình một chiếc mũ để bảo vệ tóc khỏi tác hại của mặt trời. (Ảnh: kienthuc.net)
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.