Làm sao để tái tạo hình ảnh của Cá mập siêu bạo chúa Megalodon?

Để có thể tái tạo hình ảnh của cá mập siêu bạo chúa Megalodon, nhà sản xuất “The Meg” đã phải nhờ đến nhiều nghiên cứu khoa học và các công nghệ tiên tiến nhất.

Không chỉ dừng lại ở “nỗi kinh hoàng” từ cá mập trắng, The Meg (tựa Việt: Cá mập siêu bạo chúa) còn đưa khán giả đến với huyền thoại về siêu cá mập Megalodon – sinh vật cổ đại đã tuyệt chủng từ khoảng 2 triệu năm trước.

lam sao de tai tao hinh anh cua ca map sieu bao chua megalodon

Làm sao để tái tạo hình ảnh cá mập siêu bạo chúa khi những gì còn lại tới ngày nay rất ít khiến các nhà làm phim phải làm việc vất vả một thời gian dài

Bắt đầu từ ý tưởng đến hiện thực hóa là một quãng đường rất dài, làm sao để tái tạo được hình ảnh của loài vật đã tuyệt chủng khi những manh mối còn lại rất ít?.

Quá trình xây dựng hình ảnh cho Megalodon trong “Cá mập siêu bạo chúa” được bắt đầu với những nghiên cứu quy mô lớn. Đạo diễn của phim "The Meg" -Turteltaub cho biết: “Tôi đã tiến hành những nghiên cứu về loài Megalodon và cá mập với suy nghĩ rằng mọi thứ càng chính xác và chân thực bao nhiêu thì nó sẽ càng khiến người xem hoảng sợ bất nhiêu”.

lam sao de tai tao hinh anh cua ca map sieu bao chua megalodon
Bắt đầu từ hóa thạch răng được tìm thấy..
lam sao de tai tao hinh anh cua ca map sieu bao chua megalodon
Cho đến những nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, khảo cổ học và động vật học..

Tuy vậy, việc tái tạo lại hình ảnh của Megalodon gặp nhiều khó khăn bởi bộ xương của sinh vật này – cũng giống như xương của loài cá mập ngày nay – được cấu thành từ sụn hơn là từ xương. Vì thế, rất ít dấu tích của loài này còn sót lại, ngoại trừ răng và những đốt sống hoá thạch.

Theo chia sẻ của Adrian de Wet – giám sát kỹ xảo của phim, cả nhóm đã phải đọc các tài liệu về loài vật này của các nhà khoa học, khảo cổ học và những nhà nghiên cứu về động vật tiền sử để phục vụ cho việc phục dựng con cá mập cổ đại này. “Nhóm đã cố gắng để Meg xuất hiện thật to lớn và dữ tợn trên màn ảnh rộng, và điều quan trọng nhất, đó sẽ không phải là một phiên bản có kích thước lớn hơn của loài cá mập trắng,” De Wet nói.

lam sao de tai tao hinh anh cua ca map sieu bao chua megalodon
Tới những công nghệ hiện đại tối tân để đồ họa hình ảnh Megalodon một cách xác thực nhất

Trong suốt nhiều tháng, các nhà làm phim đã miệt mài nghiên cứu tài liệu, làm việc với các nhà khảo cổ học, sinh vật học. Sau đó từ những răng hóa thạch tìm thấy, họ đã dùng những thiết bị công nghệ hiện đại nhất để “đo đạc” tỉ lệ từ răng tới đốt sống và hình thành kích thước, hình ảnh Megalodon.

lam sao de tai tao hinh anh cua ca map sieu bao chua megalodon
Cuối cùng đây là hình ảnh và kích thước của Megalodon trong The Meg

Đặc điểm đáng sợ nhất của Meg chính là cách mà nó tiêu diệt con mồi. De Wet cho biết: “Hàm của nó rất to, trong đó có tới hàng trăm chiếc răng sắc nhọn được xếp thành hàng ngay ngắn để xé xác những nạn nhân tội nghiệp. Một khi đã sa vào miệng của Meg, không ai có hi vọng có thể thoát ra ngoài”.

Các tính toán khoa học cũng đã chỉ ra, với 1 cú ngoặm, Megalodon có thể làm nát bét một chiếc xe hơi và miệng của chúng cũng đủ để nuốt trọn 6 người trưởng thành.

Cá Mập Siêu Bạo Chúa với sự tham gia diễn xuất của tài tử Jason Statham, ngôi sao Cbiz -Lý Băng Băng và dàn diễn viên sáng giá sẽ khởi chiếu vào ngày mai 10 tháng 8.

lam sao de tai tao hinh anh cua ca map sieu bao chua megalodon Tin tức sao Việt 8/8: Vietnam's Next Top Model 2016 bỗng sexy khác thường, hậu trường vui nhộn của 'Diên Hi công lược'

Tin tức sao Việt 8/8: Quán quân Vietnam's Next Top Model 2016 Ngọc Châu chuyển hướng sang hình tượng sexy, quyến rũ. Không còn đấu đá nhau, ...

lam sao de tai tao hinh anh cua ca map sieu bao chua megalodon 'Diên Hi công lược' lộ kết thúc bi thảm: Anh Lạc bị xa lánh, Phó Hằng tử trận mạc, Nhàn phi vào lãnh cung

Kết thúc của "Diên Hi công lược" đang được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều khán giả đòi bỏ phim.

lam sao de tai tao hinh anh cua ca map sieu bao chua megalodon Không còn 'đấu đá' nhau, dàn cung tần mỹ nữ đáng yêu thế này trong hậu trường 'Diên Hi công lược'

Dù trong phim "Diên Hi công lược" vào vai Hoàng hậu, Hoàng thượng hay cung nữ thì trong hậu trường họ đều là những con người ...

lam sao de tai tao hinh anh cua ca map sieu bao chua megalodon 'Diên Hi công lược' chính thức tăng 12 tập 1 tuần vì lộ kịch bản?

Bắt đầu từ hôm nay (6/8) bộ phim Trung Quốc "Diên Hi công lược" sẽ được phát sóng từ Thứ Ba đến Chủ nhật vào lúc ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.