Lan Ngọc, Miu Lê phản bác quan điểm về nữ giới của nhà văn Ngọc Thạch

Hai nữ diễn viên cho rằng phụ nữ có thể làm những việc như phái mạnh chứ không phải chỉ nên 'an phận' như cây bút 8x viết.

Trong một bài viết gần đây, Nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc cho biết con gái luôn nghĩ mình là phái yếu và tự ràng buộc bản thân trong suy nghĩ "không làm cái này được, làm cái kia không ổn" nên hay e dè, sợ hãi mà không dám theo đuổi cái mình thích.

Vì đã từng trải qua không ít khó khăn, rào cản trên hành trình theo đuổi đam mê, nữ diễn viên cho rằng chỉ cần vững vàng bản lĩnh, siết chặt quyết tâm, con gái hoàn toàn có thể hiện thực ước mơ. Cô khẳng định "thời đại này là của chúng ta. Ngại ngần chi khi ta sống đúng với chính mình".

lan ngoc miu le phan bac quan diem ve nu gioi cua nha van ngoc thach
Ninh Dương Lan Ngọc dũng cảm vượt qua mọi thử thách để theo đuổi niềm đam mê diễn xuất.

Ngay sau đó, nữ diễn viên kiêm ca sĩ Miu Lê cũng đưa ra quan điểm giống với Lan Ngọc. "Con gái sao lại gò ép bản thân, không dám thể hiện bản thân chứ? Con gái thì sao? Cái gì con gái cũng làm được hết á!", người đẹp viết. Cô mong phái yếu, nếu có đam mê nên đi tới cùng với nó, đừng gò ép mình phải "chuẩn con gái" mà hãy tin tưởng vào chính bản thân mình.

Quan điểm của hai nữ diễn viên nhận được quan tâm của hàng nghìn khán giả và người hâm mộ. Hầu hết mọi người đều ủng hộ và cho rằng thời hiện đại, phụ nữ đã khác xưa rất nhiều. Họ hoàn toàn có thể làm được nhiều việc tốt hơn cả đàn ông.

lan ngoc miu le phan bac quan diem ve nu gioi cua nha van ngoc thach
Miu Lê không ngại làm tới cùng để trở thành ca sĩ và sẵn sàng lăn xả trên phim trường.

Trước đó, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch đã đăng tải một status chia sẻ quan điểm của bản thân về "nữ quyền". Tác giả sinh năm 1987 viết: "Tôi nói thật, nhiều chị em mình lầm cái chữ 'nữ quyền', lầm dã man lắm! Tôi luôn là người khuyên các chị em nên sống thoải mái, vui vẻ, hạnh phúc, không đặt nặng chuyện phân biệt giới tính các kiểu. Nhưng chị em mình đừng bao giờ nghĩ rằng đàn bà có thể bằng đàn ông".

Lý giải về câu nói của mình, Ngọc Thạch cho biết về cấu trúc sinh học, đàn bà có thể lực kém hơn đàn ông. Vì vậy, ngay từ thời cổ xưa, đã có sự phân định rõ ràng thành phái mạnh - phái yếu và đàn bà chỉ hái lượm, còn đàn ông thì săn bắn. Ngoài ra, khi tuyển dụng, nhiều công việc cũng ghi rõ chỉ tuyển nam giới hay ưu tiên cho phái mạnh.

Theo anh, phụ nữ không nên kêu than những điều đó là "bất công" bởi không nhiều đàn bà con gái dám rũ bỏ dư luận để sống, thậm chí nhiều người vẫn cảm thấy khó chịu khi bị người này nhận xét, người kia bàn tán về mình rồi lên Facebook kể khổ. Kết thúc bài viết, Ngọc Thạch khuyên: "Những quan niệm mà người ta hay nhắc về con gái cũng là thứ đã được đúc kết từ rất lâu rồi, cũng chỉ là tốt thôi, có gì đâu mà cứ phải đả kích".

lan ngoc miu le phan bac quan diem ve nu gioi cua nha van ngoc thach
Cây bút trẻ Nguyễn Ngọc Thạch.

Status của Nguyễn Ngọc Thạch nhận được 5.600 likes, 226 shares và gần 182 comments. Bên cạnh ý kiến trái chiều của hai nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc và Miu Lê, nhiều người ủng hộ quan điểm của nhà văn trẻ, trong đó có nữ diễn viên hài Diệu Nhi. Cô thậm chí còn đăng tải dòng trạng thái trên Facebook: "Thả tim ngay cho anh Thạch. Quyền của nữ nhi là được nâng niu chứ không phải để nhảy nhoi lên đòi làm chủ cả thế giới để rồi mệt mỏi kiếm không ra người dựa".

Facebooker Phan Huy Thông viết: "Đòi nữ quyền, đòi bình đẳng nhưng khi yêu cầu sòng phẳng như cánh mày râu thì nào là tôi là phụ nữ, tôi là phái yếu...". Một vài Facebooker cũng đồng tình "Em thấy đúng quá nè, bớt nói chuyện nữ quyền với em đi nha" hay "Tôi chả thấy nhu cầu đòi quyền bình đẳng là chính đáng gì"...

Nhiều ý kiến cho rằng không ít người vẫn chưa thật sự dám yêu, dám tin tưởng để hành động theo lựa chọn của trái tim mình và vẫn còn ảnh hưởng bởi dư luận nên không thể nói, bây giờ là thời đại của con gái tiếp tục thu hút sự bàn luận của nhiều người.

Mỗi người đều có cách nhìn khác nhau về việc con gái có thể thực sự được sống và theo đuổi điều mình yêu hay chưa. Tuy nhiên, tính cách “yếu đuối” thường gắn liền với con gái. Tuy nhiên, quan điểm “thời đại của con gái” là đúng và bản thân mỗi cô gái cần mạnh mẽ, dám tin, dám làm. Mọi người cần nhìn vào mặt nỗ lực và thành công của những cô gái ngoài kia để thấy bước tiến vượt bậc của một nửa thế giới - những người vẫn luôn bị gắn nhãn "phái yếu". Đây chính là thời đại "Yêu – Tin – Hành động", để con gái chứng tỏ bản lĩnh của mình.

XEM THÊM

lan ngoc miu le phan bac quan diem ve nu gioi cua nha van ngoc thach Ít ai biết showbiz Việt cũng có một thế hệ sao nữ vừa đẹp, vừa giỏi, vừa hài hước thế này đây

Xuất hiện trước khán giả với những hình ảnh rất chỉnh chu, nữ tính trên sân khấu, MV… nhưng ẩn chứa sau đó là sự ...

lan ngoc miu le phan bac quan diem ve nu gioi cua nha van ngoc thach Giữa lúc tin đồn yêu đương đang lan mạnh, Gil Lê bất ngờ tuyên bố yêu Miu Lê giữa phố đi bộ đông người

Sau tin đồn bất hòa với Chi Pu, Gil Lê cũng được cho là đang trong hành trình tìm kiếm người mới. Mặc dù tất cả ...

lan ngoc miu le phan bac quan diem ve nu gioi cua nha van ngoc thach Phim Việt doanh thu 100 tỉ: Vẫn ăn may!

Chẳng có công thức chung nào cho phim có doanh thu trên 100 tỉ đồng. Yếu tố ăn may của một vài phim chưa đủ ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.