'Làn sóng' tháo chạy đã bắt đầu, 'siêu phẩm' BlackBerry Passport chỉ còn hơn 5 triệu đồng

Ngay sau khi BlackBerry tuyên bố đóng cửa mảng sản xuất phần cứng, các mẫu smartphone của hàng này đã bắt đầu "lao dốc".

Hôm qua, 28/9, CEO của BlackBerry đã chính thức tuyên bố chấm dứt sự tồn tại của mảng sản xuất phần cứng. BlackBerry giờ đây sẽ chuyển hướng sang thành một công ty phần mềm với các ứng dụng và công nghệ bảo mật, các dự án phần cứng trong tương lai (nếu có) cũng sẽ do các đối tác của họ thực hiện.

Gần như ngay lập tức, người dùng BlackBerry đã bắt đầu "tháo chạy". Hàng loạt cửa hàng kinh doanh online mở thông báo bán mẫu BlackBerry Passport đình đám một thời với mức giá chỉ 5 triệu đồng cho phiên bản được cam kết là mới 100%, xách tay về từ thị trường Pháp.

lan song thao chay da bat dau sieu pham blackberry passport chi con hon 5 trieu dong
BlackBerry Passport. Ảnh: The Verge.

Bên cạnh đó, một cửa hàng có uy tín lâu năm tại thị trường Hà Nội trong việc buôn bán các mẫu máy BlackBerry cũ đã tung ra thông tin bán máy BlackBerry Passport với mức giá 6 triệu đồng cho phiên bản quốc tế, với cam kết máy mới, chưa qua sử dụng và có đủ hộp trùng IMEI.

lan song thao chay da bat dau sieu pham blackberry passport chi con hon 5 trieu dong
Quảng cáo rao bán BlackBerry Passport của cửa hàng buôn bán BlackBerry có tiếng tại Hà Nội.

Đây có thể chỉ là bước đầu cho làn sóng "tháo chạy" khỏi BlackBerry. Thời điểm mới về thị trường Việt Nam, BlackBerry Passport có giá lên tới gần 16 triệu đồng.

Ngoài Passport, mẫu máy BlackBerry cao cấp khác là Priv cũng đã rớt giá "thê thảm" vào đầu tháng 9 vừa qua, khi giảm từ 18,5 triệu về chỉ còn 12 triệu cho phiên bản chính hãng.

lan song thao chay da bat dau sieu pham blackberry passport chi con hon 5 trieu dong
BlackBerry Priv và BlackBerry Passport.

Vậy là, không tránh khỏi "bánh xe lịch sử", tên tuổi BlackBerry đang dần dần sụp đổ.

Mặc dù sở hữu bàn phím qwerty danh tiếng, vẫn có chỗ đứng riêng nhờ khả năng bảo mật cao, đồng thời cũng đã kịp thời xoay chuyển BB OS 10 để có thể chạy Android đồng thời ra mắt cả những mẫu điện thoại chạy Android, BlackBerry cũng đã không thể trụ vững trước sự cạnh tranh khốc liệt của những tên tuổi như Apple hay Samsung.

lan song thao chay da bat dau sieu pham blackberry passport chi con hon 5 trieu dong Xin chia buồn, BlackBerry cũng đã theo chân Nokia

Vậy là các tin đồn đã trở thành sự thật, "ông hoàng" một thời - BlackBerry, chính thức biến mất trên thị trường điện thoại ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.