Những ngày cuối năm, hàng đoàn người bắt đầu đổ về quê ăn Tết, sân bay cũng như bến xe đông nghìn nghịt và đó cũng là thời điểm mà các nhân viên làm việc tại tất cả các bộ phận, phòng ban tại đây bận rộn làm việc.
Đúng trong những ngày cao điểm, Phó Cục trưởng Cục Hàng Không Việt Nam Võ Huy Cường cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm, họp với Cảng vụ Hàng không Miền Nam, đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, hải quan, an ninh cửa khẩu, các đơn vị dịch vụ mặt đất và đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Vasco... đánh giá công tác triển khai kế hoạch phục vụ mùa cao điểm Tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2018.
Lãnh đạo Cục Hàng không đánh giá cao các đơn vị liên quan đã có kế hoạch chuẩn bị sớm để phục vụ trong mùa cao điểm cả về con người cũng như cơ sở hạ tầng. Đưa vào sử dụng khu vực nhà ga nội địa mở rộng với diện tích hơn 1.500m2, lắp thêm các máy soi chiếu, cải tạo sân đỗ, đường lăn đã góp phần nâng công suất thông qua của sân bay lên 44 lượt cất hạ cánh trong thời gian từ 6h00 đến 23h59 và 37 lượt cất hạ cánh mỗi giờ trong đêm. Cảnh ùn tắc trên bầu trời Tân Sơn Nhất cũng được giải quyết nhờ việc áp dụng công nghệ mới, phương thức bay đặc biệt…
Theo Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, số lượng chuyến bay và hành khách đến, đi tại cảng hàng không này đã tăng kỷ lục, ngày cao điểm tại sân bay Tân Sơn Nhất có tới 124.000 lượt khách và 827 lượt chuyến. Mặc dù có lượng hành khách, tần suất chuyến bay tăng đột biến, các đơn vị khai thác, an ninh, an toàn, hải quan, xuất nhập cảnh… vẫn được đánh giá phục vụ tốt, chưa nhận khiến nại nào từ hành khách. “Các hãng hàng không đã hướng dẫn và khuyến khích hành khách check-in online qua website, thậm chí qua ipad. Đơn cử Vietjet Air năm nay tăng 40% khách check-in qua mạng, đã giảm tải đáng kể lượng khách phải làm thủ công ở sân bay Tân Sơn Nhất” - ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết thêm.
Sau cuộc họp, lãnh đạo Cục Hàng không cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm, kiểm tra thực tế tại Cảng Hàng không. Phó cục trưởng Võ Huy Cường đã trực tiếp trò chuyện với nhân viên phục vụ, tiếp viên, thăm hỏi người dân, hành khách. Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đánh giá công tác phục vụ Tết năm nay đang đảm bảo tốt, không có sự cố và vấn đề khách hàng khiếu nại.
Phó Cục trưởng Võ Huy Cường trò chuyện cùng hành khách tại nhà chờ sân bay Tân Sơn Nhất |
Cũng trong chuỗi hoạt động này, lãnh đạo hãng hàng không Vietjet cũng kiểm tra, thăm hỏi các cán bộ nhân viên tại khu vực check-in làm thủ tục cho các chuyến bay, khu vực an ninh soi chiếu, các cửa ra tàu bay, kiểm tra phòng chờ SkyBoss; kiểm tra trực tiếp công tác bảo dưỡng, vệ sinh tàu bay… đồng thời động viên cán bộ, nhân viên trực đêm, thăm hỏi hành khách đang làm thủ tục trên sân bay…
Lãnh đạo Vietjet thăm, động viên các cán bộ nhân viên các đơn vị làm việc tại sân bay. |
Đoàn lãnh đạo Vietjet cũng đã thăm, kiểm tra các hoạt động của các phòng ban, điều hành bay, Trung tâm điều hành bảo dưỡng MCC… |
Theo đại diện hãng hàng không Vietjet, trong dịp Tết đơn vị này đã lên kế hoạch khai thác 6.609 chuyến bay, tăng 978 chuyến với 1,4 triệu ghế (tăng 17%) so với cùng kỳ năm ngoái. Các chặng bay có số chuyến tăng chủ yếu từ TP.HCM đi Hải Phòng, Thanh Hoá, Thừa Thiên Huế..., và từ Hà Nội đi Cần Thơ. Còn theo đại diện Vietnam Airlines, ngoài việc tăng chuyến đã lên kế hoạch trước đó, từ ngày 27 tới 29 Tết, đơn vị sẽ tăng thêm 300 chỗ từ TP.HCM đến Hà Nội để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.
Mùa Tết năm nay, Cục Hàng không rút kinh nghiệm đã triển khai khá sớm các giải pháp tăng năng lực phục vụ và sát sao trong chỉ đạo thực hiện để đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn an ninh cho các chuyến bay trong bối cảnh nhu cầu đi lại của hành khách mùa cao điểm tăng đột biến.