Lập tổ điều tra nguyên nhân sự cố tàu bay Vietnam Airlines tại Vinh

Lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết đã cử cán bộ trực tiếp vào sân bay Vinh, điều tra sự cố.
lap to dieu tra nguyen nhan su co tau bay vietnam airlines tai vinh
Hình ảnh lốp trước của tàu bay Vietnam Airlines bị nổ sau khi hạ cánh

Đầu giờ sáng nay (17/7), trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết đã lập tổ điều tra, cử cán bộ trực tiếp vào sân bay Vinh để điều tra, làm rõ sự cố kỹ thuật của tàu bay Vietnam Airlines.

“Cán bộ của Cục Hàng không VN đã có mặt tại Vinh để điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố. Hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng”, vị này cho hay.

Tối muộn ngày hôm qua (16/7), phía Vietnam Airlines cũng đã xác nhận chuyến bay VN1266 khai thác bằng tàu bay Airbus - A321 từ TP. Hồ Chí Minh đi Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật ngay khi vừa hạ cánh tại Vinh. Tàu bay này phải đỗ trên đường bằng sau khi hạ cánh tại sân bay Vinh lúc 20h52 trong điều kiện thời tiết mưa to trong suốt khoảng thời gian sau đó.

lap to dieu tra nguyen nhan su co tau bay vietnam airlines tai vinh
Hình ảnh cỏ dính vào càng tàu bay đặt nghi vấn tàu bay của Vietnam Airlines đã hạ cánh trượt ra ngoài đường băng

Nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông cho hay, nhiều khả năng do điều kiện thời tiết xấu, tàu bay này đã hạ cánh trượt ra ngoài đường băng va vào đèn hạ cánh và bị nổ lốp trước. Càng tàu bay cũng bị ảnh hưởng nhẹ. Cánh tà, cửa gió động cơ bị rách, nguyên nhân có thể do mảnh đèn vỡ văng vào.

Sự cố khiến một số chuyến bay đến đã phải chuyển hướng khai thác, cũng như các chuyến bay đi từ sân bay Vinh sẽ không khai thác đúng với kế hoạch. Gửi lời xin lỗi tới toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines cũng mong nhận được sự thông cảm của hành khách vì sự cố không mong muốn này.

lap to dieu tra nguyen nhan su co tau bay vietnam airlines tai vinh Phi công Vietnam Airlines cầu cứu: Thứ trưởng GTVT trả lời ra sao?

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật lên tiếng vụ nhiều phi công Vietnam Airlines gửi đơn cầu cứu với lý do bị gây khó khi ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.