Lấy xe máy của bạn đi cầm rồi đòi tiền chuộc gấp đôi

Sau khi lấy xe máy của bạn, nam thanh niên đem đi cầm cố lấy 6 triệu đồng tiêu xài rồi gọi điện yêu cầu đòi tiền chuộc gấp đôi.
 
lay xe may cua ban di cam roi doi tien chuoc gap doi
Nghi can Đạt bị nhóm "hiệp sĩ" mời về trụ sở công an vì lừa lấy xe bạn đi cầm cố rồi đòi tiền chuộc. Ảnh: Xuyến Chi

Ngày 20/8, Công an phường Phú Hoà (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Tấn Đạt (21 tuổi, quê Tân Biên, Tây Ninh) để điều tra làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, vào ngày 19/8, nhóm hiệp sĩ Bình Dương gồm anh Nguyễn Thanh Hải cùng các đồng đội tổ chức tuần tra trên địa bàn phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) thì nhận được điện thoại nhờ giúp đỡ từ anh Nguyễn Duy Thanh (23 tuổi, quê Tây Ninh) về việc bị mất chiếc xe máy hiệu Exciter mang BKS 70H1 – 280.99 vào ngày 11/8.

Theo anh Thanh, sau khi anh trình báo lên Công an thị trấn Tân Biên (huyện tân Biên, Tây Ninh) và đăng thông tin lên mạng nhờ tìm kiếm chiếc xe thì vào ngày 19/8, có một người ở Bình Dương nói là phát hiện chiếc xe bị mất của anh trong một tiệm cầm đồ ở Bình Dương và yêu cầu anh đem 12 triệu đồng đến để chuộc xe.

Sau khi nắm bắt thông tin, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội nhận định rằng có thể chiếc xe bị người quen của nạn nhân lấy đi cầm và sau khi biết nạn nhân trình báo thì giả vờ gọi điện thông báo đến chuộc lại.

Ngay sau đó, các “hiệp sĩ” đã cùng bị hại liên lạc với người “tốt bụng” về địa điểm hẹn để đi lấy xe nhưng người này liên tục thay đổi địa điểm hẹn.

Đến 20h ngày 19/8, khi anh Thanh cùng nghi can gặp nhau ở khu vực nhà thờ Vinh Sơn (phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) để nhận tiền và giao xe thì các “hiệp sĩ” có mặt mời về trụ sở công an làm việc.

Tại cơ quan điều tra, nghi can khai tên Nguyễn Tấn Đạt và thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Điều bất ngờ rằng, nghi can chính là bạn của nạn nhân, do thiếu tiền tiêu xài và sử dụng ma tuý đá nên đã lừa lấy xe của anh Thanh đi cầm cố rồi đòi tiền chuộc gấp đôi.

lay xe may cua ban di cam roi doi tien chuoc gap doi Trạm thu phí BOT Cai Lậy chưa xác định ngày thu phí trở lại
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.