Lễ giỗ Tổ sân khấu 2017: Từ trái tim đến tấm lòng của người nghệ sĩ

Chiều ngày 14/9, các nghệ sĩ trong lĩnh vực sân khấu, biểu diễn của Hà Nội họp báo tại Măn Miếu - Quốc Tử Giám để giới thiệu chương trình Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu 2017 nhân Ngày sân khấu Việt Nam.

Ban bí thư Trung ương Đảng quyết định lấy ngày 12/8 Âm lịch hàng năm làm Ngày Sân khấu Việt Nam. Đây là ngày hội mà giới sân khấu trong nước có dịp riêng tôn vinh ngành nghệ thuật của mình.

Năm nay, tại Hà Nội, Ngày sân khấu Việt Nam hay Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu sẽ được tổ chức long trọng với chương trình thiết thực mang tính nhân văn sâu sắc. Đây là hoạt động do các nghệ sĩ Hà Nội cùng chung tay tổ chức theo mô hình xã hội hóa với mong muốn, bày tỏ lòng thành kính biết ơn và tri ân tới những bậc tiền bối, sư phụ đi trước đã truyền nghề lại cho lớp hậu thế. Ngoài ra, sự kiện còn là dịp tôn vinh những nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho ngành sân khấu, khuyến khích các tài năng trẻ, đồng thời tạo không gian nghệ thuật để các nghệ sĩ cùng sinh hoạt chuyên môn, đoàn kết để phát triển.

le gio to san khau 2017 tu trai tim den tam long cua nguoi nghe si
Chương trình Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu tổ chức năm 2016.

Nối tiếp thành công từ chương trình Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu lần thứ nhất được tổ chức năm 2016. Năm nay, chương trình tiếp tục diễn ra với sự chung tay của nhiều nghệ sĩ hơn. Ban tổ chức cho biết, chương trình có 3 đạo diễn tên tuổi của Hà Nôi cùng tham gia xây dựng là Việt Tú, Hoàng Công Cường và nữ đạo diễn Nguyễn Việt Thanh.

Theo kịch bản, Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu 2017 gồm 3 phần: Phần 1 - Lễ dâng hương, dâng hoa. Phần 2 - Tri ân những nghệ sĩ cao tuổi có nhiều đóng góp cho nền sân khấu nước nhà - tưởng nhớ những nghệ sĩ đã ra đi trong năm và vinh danh những nghệ sĩ trẻ có nhiều đóng góp nổi bật cho cộng đồng trong năm. Phần 3 là chương trình nghệ thuật với chủ đề tôn vinh những giá trị âm nhạc dân tộc.

Ban tổ chức cho biết, năm nay chương trình sẽ mang nhiều âm hưởng dân gian với chất liệu âm nhạc của dân ca Bắc Bộ như: quan họ, ca trù, xẩm, chèo… Điểm nhấn là những tiết mục biểu diễn kết hợp giữa nghệ sĩ gạo cội với nghệ sĩ, diễn viên trẻ. Chương trình Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu 2017 sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 29/9 tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.