Lễ hội Trái cây Nam Bộ: 'Cháy' hàng ổi 3.000 đồng, mận 8.000 đồng

Ngày đầu tiên khai mạc Lễ hội Trái cây Nam bộ, nhiều thuyền bán trái cây đã hết sạch hàng do lượng người mua quá lớn.
le hoi trai cay nam bo oi 3000 dong man 8000 dong banhet sach Nhiều loại quả ‘khổng lồ’ sẽ xuất hiện tại Lễ hội Trái cây Nam Bộ
le hoi trai cay nam bo oi 3000 dong man 8000 dong banhet sach
Hàng chục ngàn du khách đến với Lễ hội Trái cây Nam Bộ tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên. (Ảnh: Đại Việt)

Ngày 1/6, Lễ hội Trái cây Nam Bộ đã chính thức được khai mạc tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Chương trình do Sở Du lịch TP HCM phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức.

Tại khu vực “Chợ nổi trái cây”, 44 chiếc thuyền với 150 chủng loại trái cây sẽ bán xuyên suốt mùa lễ hội. Các loại trái cây được bán với giá rẻ hơn thị trường khoảng trên dưới 30%, chính vì vậy mà “Chợ nổi trái cây” rất thu hút người dân và du khách.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ổi xá lị có giá 3.000 đồng/kg, mận An Phước có giá 8.000 đồng/kg, mận Hà Nội 19.000 đồng/kg, vải thiều 29.000 đồng/kg và rất nhiều loại trái cây khác có giá rất rẻ so với thị trường.

le hoi trai cay nam bo oi 3000 dong man 8000 dong banhet sach
Các loại trái cây có giá rẻ hơn rất nhiều so với thị trường. (Ảnh: Đại Việt)

Chị Đoàn Thị Trang (ngụ quận Thủ Đức) cho biết, ngoài chợ đang bán vải thiều với giá 50.000 đồng/1kg thế nhưng trong Lễ hội Trái cây Nam Bộ thì vải thiều lại rẻ hơn rất nhiều. Gia đình chị đã mua 5kg vải, 3kg cam sành và 2kg xoài cát Hòa Lộc.

Trái cây có nguồn gốc rõ ràng và giá bán công khai nên người mua yên tâm và dễ lựa chọn hơn ở những nơi khác. Năm nào gia đình tôi cũng đi lễ hội trái cây”, anh Huỳnh Văn Thịnh nói.

Chị Phượng, một người bán đào Sapa chia sẻ, trong 4 tiếng chị đã bán gần hết hơn nửa tấn đào và phải chờ ban tổ chức nhập đào về tiếp để bán.

le hoi trai cay nam bo oi 3000 dong man 8000 dong banhet sach
Chỉ sau vài giờ bán hàng, thuyền chở đào Sapa của chị Phượng đã bán hết hơn nửa tấn. (Ảnh: Đại Việt)
le hoi trai cay nam bo oi 3000 dong man 8000 dong banhet sach
Thuyền mận An Phước đã hết sạch không còn trái nào. (Ảnh: Đại Việt)

Chỉ vào chiếc thuyền bán mận An Phước anh Có nói, “thuyền của tôi không còn trái mận nào, nửa tấn mận đã bán hết trước 1 giờ chiều. Khách đông quá, bán không kịp”.

Theo đại diện Ban tổ chức, tính đến 16h cùng ngày đã có khoảng hơn 20 tấn trái cây được bán hết. Nhiều thuyền đựng trái cây đã không còn hàng. Trong 12 năm diễn ra Lễ hội Trái cây Nam Bộ đã có hơn 18.000 tấn trái cây được bán ra.

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.