Những điểm xem chơi trong ngày 1/6 cực đã cho... người lớn ở Sài Gòn

Đừng nói Quốc tế Thiếu nhi chỉ dành cho trẻ em, các bạn trẻ cũng có những không gian thích hợp vui chơi cuối tuần như tham gia Chợ phiên Hà Nội giữa lòng Sài Gòn, xem triển lãm “The Stranger” hay ngắm ‘kỳ quan’ của các loài hoa tại Lễ hội hoa Nhật Bản.

Chợ phiên Hà Nội giữa lòng Sài Gòn

Từ ngày 2-3/6/2018, Phiên đầu tiên của Chợ phiên Hà Nội sẽ có mặt tại Nhà Thi Đấu Nguyễn Du. Chợ phiên là nơi để giới trẻ Sài Gòn “sống thử” với nhịp sống và nét văn hóa đặc trưng của Hà Thành. Bạn có thể thưởng thức những món ngon và gu thời trang cá tính trong một “Hà Nội thu nhỏ".

nhung diem xem choi trong ngay 16 cuc da cho nguoi lon o sai gon
Thưởng thức món ngon Hà Nội giữa Sài Gòn. (Ảnh: Sale 4Share)

Hơn 100 thương hiệu quần áo như giày dép, túi xách, mỹ phẩm… cực chất đúng gu “tiểu thư Hà thành”, khoảng 200 món ngon đường phố Hà Nội như chè thập cẩm nè, nem chua nướng, nộm khô bò, bánh rán, bún đậu mắm tôm, hay cốc trà chanh “tranh nhau” cùng uống “chuẩn vị ngon Hà Nội”.

Bên cạnh đó, sự kiện lần này còn mang đến một không gian âm nhạc đậm chất acoustic, photo booth chụp ảnh vô cùng “lãng mạn kiểu Hà Nội” dành cho giới trẻ Sài Gòn.

Liên hoan ẩm thực đất phương Nam

Từ 31/5 đến 3/6, sự kiện Liên hoan ẩm thực đất phương Nam sẽ được diễn ra tại Công viên Văn hóa Đầm Sen. Đây sẽ là nơi quy tụ hàng trăm món ngon với hơn 50 gian hàng ẩm thực các vùng miền từ Huế trở vào.

nhung diem xem choi trong ngay 16 cuc da cho nguoi lon o sai gon
Liên hoan ẩm thực đất phương Nam 2018. (Ảnh: Dam Sen Park)

Tham gia sự kiện, thực khách sẽ thưởng thức những món đặc sản mang hương sắc núi rừng của dải miền Trung - Tây Nguyên như gà nướng bản Đôn, cơm lam, gỏi cà đắng, rau rừng luộc, muối kiến, rượu cần... Nhiều món dân dã với hương vị đậm đà mang dấu ấn ẩm thực sông nước miền Tây cũng góp mặt tại sự kiện gồm: ba khía rang me, ốc bươu nướng tiêu, cua sữa rang muối, ốc dừa xào bơ cay...bánh tét, bánh dừa, bánh ít, bánh ú....

nhung diem xem choi trong ngay 16 cuc da cho nguoi lon o sai gon
Đây là cơ hội thú vị để trải nghiệm văn hoá các vùng miền khác nhau. (Ảnh: BTC)

Bên cạnh những món ngon, lễ hội năm nay còn thu hút bởi các hoạt động nghệ thuật đặc trưng như đờn ca tài tử, tân cổ giao duyên, biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên…

Triển lãm ảnh “The Stranger”

nhung diem xem choi trong ngay 16 cuc da cho nguoi lon o sai gon
Những bức ảnh độc đáo của Tuan.fr trong triển lãm. (Ảnh: @tuanfr)

Triển lãm “The stranger” của Nhiếp Ảnh Gia Lê Tuấn Anh (Tuan.fr) đang diễn ra đến hết ngày 1/6 ở toà nhà Deutsches Haus, một biểu tượng cho các tổ chức và doanh nghiệp Đức cũng như Châu Á, toạ lạc tại số 33 Lê Duẩn, Quận 1.

nhung diem xem choi trong ngay 16 cuc da cho nguoi lon o sai gon
Không gian đậm chất nghệ thuật tại “The Stranger”. (Ảnh: @nghiafox)

Đây là sự kiện triển lãm cá nhân đầu tiên sau nhiều năm ấp ủ của Nhiếp Ảnh Gia Lê Tuấn Anh_“Tuan.fr” - Đại sứ của Leica với dòng máy ảnh S/SL. Điều đặc biệt nhất của “The Stranger” nằm ở thời gian thực hiện và concept vô cùng độc lạ, không thua kém các hình ảnh được giới thiệu trước đó. “Nàng thơ” trong bộ sưu tập này chính là quán quân The Face 2016 Phí Phương Anh.

Ngắm ‘kỳ quan’ của các loài hoa tại Lễ hội hoa Nhật Bản

Hàng trăm cành hoa được mang từ đất nước mặt trời mọc sẽ thi nhau khoe sắc trong lễ hội hoa Nhật Bản 38 độ Flowers Outlet, được tổ chức từ 31/5 đến 3/6 tại khuông viên của 38 độ Flower Market TeaHouse (số 93 Xa Lộ Hà Nội, Thảo Điền, Quận 2).

nhung diem xem choi trong ngay 16 cuc da cho nguoi lon o sai gon
Lễ hội hoa Nhật Bản trưng bày các loài hoa từ Nhật. (Ảnh: 38 Degree Flowers)

Triển lãm này hoàn toàn miễn phí vé vào cổng, tặng hoa mẫu đơn Nhật bản và giảm giá 50% toàn bộ hoa tươi cho 50 khách hàng đầu tiên đến trong khung giờ 18-20h ngày 31/5.

nhung diem xem choi trong ngay 16 cuc da cho nguoi lon o sai gon
Không gian ngập tràn hoa tại 38 độ Flower Market TeaHouse. (Ảnh: 38 Degree Flowers)

Lạc giữa rừng trái cây tại Khu du lịch Suối Tiên

Lễ hội trái cây Nam Bộ ở Sài Gòn diễn ra tại khu du lịch Suối Tiên từ ngày 1/6 đến hết ngày 17/6. Năm nay, lễ hội sẽ Dịp này, nhiều thương hiệu trái cây nổi tiếng sẽ góp mặt như: Mận An Phước, sầu riêng Chín Hóa, nhãn Xuồng, dâu Hạ Châu, bưởi Da Xanh Ba Rô, mận Hậu, xoài cát Hòa Lộc, nhãn Thạch Kiệt, nhãn Quế, cam mật, đường thốt nốt, ổi sá lị, xoài hồng, dừa nước…

nhung diem xem choi trong ngay 16 cuc da cho nguoi lon o sai gon
Lễ hội trái cây Nam Bộ tại Suối Tiên. (Ảnh: Suoi Tien Theme Park)

Bên cạnh đó, khách còn có cơ hội tham quan khu trưng bày như tranh thư pháp, tranh khắc gỗ, nghệ thuật làm gốm, bàn ghế mỹ nghệ, tò he, đá nghệ thuật, trà đạo Việt Nam... Nổi bật trong số trưng bày là nông cụ các vùng miền với chủ đề “Sức sống Việt Nam” được thiết kế từ rơm.

XEM THÊM

nhung diem xem choi trong ngay 16 cuc da cho nguoi lon o sai gon Hàng ngàn chiếc đèn trời rực sáng tại thánh địa Borobudur trong Đại lễ Phật đản 2018

Tối ngày 29/5 tại thánh địa Phật giáo Borobudur (Indonesia), hàng nghìn Tăng ni, Phật tử đã tham dự ngày Lễ Phật đản (nhằm ngày ...

nhung diem xem choi trong ngay 16 cuc da cho nguoi lon o sai gon Những khu vui chơi lý tưởng cho trẻ em ở Sài Gòn ngày 1/6

Tết thiếu nhi là dịp lễ ý nghĩa để cả gia đình cùng hâm nóng tình cảm, đặc biệt bố mẹ có thể dành cho ...

nhung diem xem choi trong ngay 16 cuc da cho nguoi lon o sai gon Xem 'Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè': Ngất ngây với văn hóa và cảnh đẹp Nhật Bản

Bộ phim "Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè" ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 25/5 vừa qua đã đem tới một cái nhìn chân ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.