Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ trăng mật lãng mạn ở Maldives

Maldives là nơi hoàn hảo để hưởng tuần trăng mật cho các cặp đôi đang tìm kiếm một kỳ nghỉ lãng mạn.
len ke hoach trang mat lang man o maldives
Nghỉ trăng mật ở Maldives là điều không xa vời (Ảnh: Kenhdulich)

Một kỳ nghỉ trăng mật lãng mạn ở Maldives không phải điề gì quá xa vời nếu bạn nắm được tình hình đi lại - ăn nghỉ ở đảo. Thông tin cập nhật dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Chỗ nghỉ

Nhà nghỉ ở Maldives phân loại khá rõ ràng, với các khu bình dân bạn chỉ cần trả từ 900 MVR đến 1.500 MVR cho một phòng/đêm, đầy đủ tiện nghi gồm nhà tắm riêng, vật dụng cá nhân và wi-fi. Tuy nhiên, nếu ở trong khu nghỉ mát có hồ bơi, sẽ phải trả vài ngàn MVR mỗi đêm!

Hình thức homestay là có nhưng không nhiều, giá nghỉ trọ từ 600 MVR/đêm. Homestay phù hợp với cá nhân hoặc nhóm vài người bạn du lịch hơn là cặp đôi nghỉ tuần trăng mật, bạn nên cân nhắc kỹ.

len ke hoach trang mat lang man o maldives
Một số homestay xinh xắn (Ảnh: Squarespace)

Thực phẩm

Nếu bạn ở trong khu nghỉ mát cao cấp, chi phí đồ ăn và thức uống được tính gộp trong chi phí thuê phòng. Nếu bạn ở khu bình dân, bạn có 2 lựa chọn, hoặc là đặt bữa ăn với nhà bếp (có tính phí riêng) hoặc là lân la các khu chợ, nhà hàng ở ngoài để dùng bữa. Giá trung bình cho mỗi suất ăn là 80 MVR. Đối với bữa ăn ngon trong nhà hàng đẹp lung linh ánh nến, số tiền bạn phải trả có thể lên tới 325 MVR.

Trong thực đơn nhà hàng, món hải sản chiếm ưu thế, tuy nhiên vẫn có đủ món từ thịt, gạo để bạn chọn.

Những món quà vặt so với đồ ăn chính lại rất rẻ, một bát chè chỉ từ 5 MVR và chai nước sẽ có giá từ 6-12 MVR.

len ke hoach trang mat lang man o maldives
Bạn có thể chọn dùng bữa ở ngoài, hoặc tại nơi nghỉ dưỡng (Ảnh: Travelandleisure)

Giao thông vận tải

Các khu nghỉ mát cao cấp có dịch vụ đưa đón trọn gói, bạn chẳng còn gì phải lo lắng cả. Tuy nhiên, nếu việc di chuyển là tự túc, bạn cần chuẩn bị sẵn tiền để chi trả những khoản như: Vé đi phà liên đảo có giá 30-75 MVR/người, tàu cao tốc có giá 110-310 MVR/người.

Đề nghị hàng ngày ngân sách - 770-1,075 MVR / $ 50-70 USD ( Lưu ý: Đây là một ngân sách đề xuất giả sử bạn đang ở các nhà nghỉ trong nước, ăn các thực phẩm địa phương, . Và sử dụng giao thông địa phương Nếu bạn có kế hoạch để làm một kỳ nghỉ resort Maldives, sẽ phải trả ít nhất 4.500 MVR một đêm tại một khu nghỉ mát!)

Những điều trên để xem và làm ở Maldives

Khám phá Malé - thủ đô của Maldives. Mặc dù là thành phố nhỏ, nhưng Nam mang trong mình nhiều điều thú vị để bạn thăm ngắm và khám phá, như nhà thờ Hồi giáo có niên đại từ năm 1656, các bảo tàng, Thư viện nghệ thuật Quốc gia, Sân vận động Quốc gia, Công viên Sultan. Không chỉ có cơ hội mở rộng thêm hiểu biết, chụp được nhiều tấm ảnh đẹp, đây còn là trải nghiệm giúp bạn khám phá vốn hiểu biết của bạn đồng hành.

len ke hoach trang mat lang man o maldives
Cảnh đẹp với biển xanh cát trắng của Maldives (Ảnh: Maldives)

Lặn ở Banana Reef - Khu vực bảo tồn biển được quốc tế biết đến với vẻ đẹp đáng kinh ngạc, là nơi để lặn lý tưởng. Ở đây có vô số hang động và mỏm đá tuyệt đẹp, những rặng san hô rực rỡ, những loài sinh vật như cá mú, nhồng, morays, jackfish, cá hồng... cùng nhau tụ hội. Chấc chắn đây sẽ là một trong những trải nghiệm ấn tượng và đáng nhớ nhất trong những ngày bạn du lịch Maldives.

Dành một buổi chiều để spa. Chuyến đi sẽ dễ chịu hơn rất nhiều nếu bạn được thư giãn trong spa, hưởng bầu không khí thơm hương tự nhiên từ sả, chanh và để các chuyên viên spa massage trị liệu thư giãn gân cốt. Giá tiền cho dịch vụ này không hề rẻ, tối thiểu là 600 MVR/người, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng, đổi lại bạn thêm khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ trong kỳ trăng mật.

Tham quan Bảo tàng Quốc gia, bảo tàng được mở cửa lần đầu tiên vào năm 1952, trưng bày các di sản văn hóa phong phú và lịch sử của Maldives. Vé vào cửa là 200 MVR cho 2 người.

len ke hoach trang mat lang man o maldives
Bảo tàng Quốc gia (Ảnh: Maldives)

Cuối cùng, nên dành thời gian đi dạo bên bờ biển tận, ngắm vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời và bầu không khí khoáng đạt!

Một số lưu ý khi du lịch đảo Maldives

1. Ở Maldives rất khó kiếm nơi bán các đồ uống có cồn như bia rượu.

2. Ở Maldives không có phà công cộng giữa các đảo vào ngày thứ 6 (muốn ra vào chỉ có cách đi seaplane hoặc speedboat).

3. Từ sáng đến giữa buổi chiều thứ 6, các nhà hàng, cửa hàng, siêu thị ở đây không hoạt động. Do đó, hãy tích trữ sẵn đồ ăn nếu bạn muốn đến vào thứ 6.

4. Maldives miễn visa cho khách du lịch, tuy nhiên ở sân bay bạn cần phải xuất trình phiếu đặt phòng nghỉ, vé máy bay khứ hồi và thẻ tín dụng.

5. Mùa du lịch thấp điểm bắt đầu từ tháng 6. Bạn nên đặt vé máy bay và phòng nghỉ trước 1-2 tháng.

6. Tiền ở Maldives là đồng Rupiah (MVR), 1 USD = 15 MVR. Bạn nên đổi cả tiền USD và tiền MVR trước khi đi.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.