LGBT: Cha mẹ… là sự 'tổn thương' lớn nhất trong lòng con

Ai là người khiến mỗi LGBT bị tổn thương nhiều nhất? Đó không phải người khiến trái tim ta rung động và lạc nhịp. Đó không phải là những ánh mắt kì thị của người đời trong cái xã hội vẫn còn mập mùng mọi thông tin về một thế giới của nhóm người thiểu số.
Người mà khiến mỗi LGBT tổn thương nhất… lại chính là cha mẹ.

Trong các cuộc phỏng vấn về hành trình công khai bản thân mình là ai, tôi thường thấy những LGBT luôn chọn cha mẹ là nhóm đối tượng cuối cùng để trả lời câu hỏi: “Tôi là ai?”.

Có muôn vàn lý do được đưa ra nhưng đa phần, họ đều tựu chung với câu trả lời: “Chưa đủ thời cơ để nói chuyện về bản thân mình.” Hay “hiện tại, chưa đủ dũng khí để nói vì sợ cha mẹ phản đối lắm”.

lgbt cha me la su ton thuong lon nhat trong long con
Người mà khiến mỗi LGBT tổn thương nhất… lại chính là cha mẹ. (Ảnh: Pfag.)

Tại sao người bên cạnh ta mỗi ngày lại vô tình khiến ta khó nói lên nỗi lòng. Tại người sinh thành ra ta, yêu thương ta hết mực, dành trọn cuộc đời để nuôi dưỡng ta lớn lên thành người lại vô tình trở thành nỗi “tổn thương” lớn nhất trong lòng mỗi chúng ta.

Là bởi, vì quá yêu nên cha mẹ đã tự làm tổn thương những đứa con mà mình sinh ra và nuôi dưỡng.

Sẽ thật chẳng ngoa khi có tới hơn một nửa những câu chuyện về cuộc đời mỗi thành viên LGBT, cha mẹ lại là người cản trở lớn nhất trên con đường trở về chính mình của họ.

lgbt cha me la su ton thuong lon nhat trong long con Cản trở lớn nhất của tình yêu LGBT… chính là cha mẹ
lgbt cha me la su ton thuong lon nhat trong long con LGBT à, xin đừng làm tổn thương cha mẹ!

Đánh đập, chửi mắng, so sánh con với người khác, nhốt con, ngăn cản không cho ra ngoài,… là rất rất nhiều những phản ứng của cha mẹ khi biết con mình là LGBT.

Trong cái xã hội rộng lớn này, câu chuyện về những người cha, người mẹ bắt ép con uống thuốc an thần, ép con đến bệnh viện để chữa trị căn bệnh đồng tính và ép con đến thầy cúng để gỡ đi những vận xui xẻo đã chẳng còn xa lạ.

Và có không ít những người sinh thành tự áp chữ hiếu, tự lấy tính mạng của mình ra để ép con phải lấy vợ, lấy chồng theo ý mình.

Tôi vẫn nhớ, câu chuyện của người mẹ thuê một thanh niên nam về “cưỡng hiếp” con gái để cho con hiểu rằng, lấy đàn ông sẽ tốt hơn lấy phụ nữ.

Và tôi vẫn nhớ như in chuyện người cha tự tay “hãm hiếp” con gái ruột cũng chỉ để chứng minh cho con thấy, yêu và lấy phụ nữ chẳng hề có tương lai.

Cái kết của sự phản đối ấy chính là sự tổn thương lớn về tinh thần của những đứa con.

Trầm cảm, muốn kết liễu cuộc đời mình, hận thù bản thân, căm ghét cha mẹ… là một loạt những phản ứng của những đứa con sau khi rơi vào cuộc “tra tấn, bạo hành về tinh thần lẫn thể xác” của cha mẹ.

lgbt cha me la su ton thuong lon nhat trong long con
Người con trai trong bức ảnh đã dẫn mẹ tới tham dự chương trinh dành cho những ông bố, bà mẹ có con là LGBT. (Ảnh: Pflag.)

Chẳng có đứa con nào không cảm thấy đau khi bị cha mẹ ruồng bỏ. Chẳng có đứa con nào sẽ cảm thấy thanh thản hạnh phúc khi được là chính mình, được tìm thấy nửa kia của mình nhưng cha mẹ lại từ mặt, phản đối. Áp lực lớn nhất đối với mỗi đứa con chính là rào cản đến từ cha mẹ.

Đó là sự trớ trêu của cuộc đời này... Không phải người đời dị nghị, không phải xã hội ruồng bỏ… mà chính là những người cha, người mẹ, chỉ vì hai chữ “tình yêu” dành cho con, đã mù quáng khiến những đứa con tổn thương cả về tinh thần lẫn thể chất.

Trong một bài tâm sự về cuộc đời mình, tôi được nghe những trải lòng trong nước mắt của một cô giáo chuyển giới về cuộc đời gần 30 năm “vật lộn” tìm lại chính mình. Một hành trình quả thật chẳng hề ngắn ngủi và giản đơn. Một hành trình gần như kéo dài đến gần hết một quãng tuổi thanh xuân của cô giáo ấy.

Song, câu nói mà cô giáo ấy khiến tôi đau đáu nhất lại chính là...

“Bức tường lớn nhất cản trở chúng con làm con người, làm chính mình, không phải là xã hội mà chính là cha mẹ.”

Và tôi mãi chẳng bao giờ quên, những dòng nhật kí mà cô giáo chuyển giới ấy từng viết với nét chữ đầy run rẩy: “Cha mẹ ơi… đừng đánh mắng, kì thị, đừng xa lánh chúng con, cũng đừng dùng cách “lạc mềm buộc chặt” để khống chế chúng con trên con đường tìm lại chính mình. Bởi vì, sẽ không ai có thể thấy và hiểu cho nhưng giọt nước mắt, sự cô đơn, đau khổ mà chúng con phải chịu đựng mỗi ngày, mỗi đêm.

Xin cha mẹ đừng làm tổn thương con…”

*TIÊU ĐIỂM*

lgbt cha me la su ton thuong lon nhat trong long con
chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.