Lí giải việc tuyến 'đường đắt nhất hành tinh' Hoàng Cầu - Voi Phục chưa khởi công

Đại diện Hà Nội lí giải việc "đường đắt nhất hành tinh" Hoàng Cầu - Voi Phục chưa khởi công vào quý IV/2018.
tuyen duong dat nhat hanh tinh hoang cau voi phuc chua khoi cong vi ly do nay
Đường vành đai 1 Hoàng Cầu - Voi Phục có tổng mức đầu tư gần 8.000 tỉ đồng. (Ảnh: Tiến Tuấn/Tri thức trực tuyến).

Ngày 3/12, tại phiên họp báo Chính phủ thường kì, nhiều phóng viên đã quan tâm đến việc "đường đắt nhất hành tinh" (Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục) chưa khởi công.

Trả lời báo chí, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết Dự án Vành đai 1 có tổng chiều dài là 2,27 km với tổng mức đầu tư là 7.800 tỉ đồng, số hộ thuộc diện giải phóng mặt bằng là 2.328 hộ.

Theo ông Hùng, sau khi Thủ tướng phê duyệt chủ đầu tư dự án "đường đắt nhất hành tinh" nêu trên thì dự án dự kiến khởi công vào quý IV/2018.

Tuy nhiên, đại diện UBND TP Hà Nội cho biết hiện nay dự án này đang có những khó khăn.

Thứ nhất là Chính phủ đang chỉ đạo Bộ KH&ĐT giải quyết các đơn tố cáo vấn đề xây dựng dự án. Hiện Bộ nay đã làm xong nhiệm vụ và báo cáo cách đây 2 tuần.

Thứ hai, trong quá trình triển khai, Hà Nội đang phải trực tiếp giải quyết đơn thư của 138 hộ dân liên quan đến vụ cây xanh và bãi đỗ xe với diện tích hơn 6.000 m2. Người dân cho rằng thực hiện dự án không có trong quy hoạch.

"Hiện nay Thành phố đang tiếp tục giải thích, tuyên truyền và rà soát lại để tiến hành thủ tục đối với 138 hộ dân này", Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết.

Theo ông Hùng, với các lý do trên, việc dự kiến khởi công tuyến "đường đắt nhất hành tinh" vào quý IV/2018 không đạt được như mong muốn.

"Hiện nay chúng tôi tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Dự kiến, chúng tôi sẽ hoàn thành thủ tục để khởi công vào quý II/2019", ông Hùng thông tin thêm.

Được biết, với tổng mức đầu tư khoảng 7.800 tỉ đồng, đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục được ví là "đường đắt nhất hành tinh" khi mỗi mét vuông có giá trên 3 tỉ đồng.

tuyen duong dat nhat hanh tinh hoang cau voi phuc chua khoi cong vi ly do nay BOT An Sương - An Lạc phải xả trạm vì tài xế 'hiểu lầm'?

Tài xế phản đối trạm BOT An Sương - An Lạc với lý do thu phí quá thời hạn nhưng đại diện chủ đầu tư ...

tuyen duong dat nhat hanh tinh hoang cau voi phuc chua khoi cong vi ly do nay Thứ trưởng Bộ GTVT: 65 km cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi diện tích 3,1 triệu m2, hỏng có... 70m2

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết tổng diện tích của 65 km cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là 3,1 triệu m2 ...

tuyen duong dat nhat hanh tinh hoang cau voi phuc chua khoi cong vi ly do nay Bộ GTVT lên tiếng vụ máy bay Vietjet gặp sự cố ở Buôn Ma Thuột

Đại diện Bộ GTVT đã cung cấp một số thông tin mới về vụ máy bay Vietjet gặp sự cố tại buổi họp báo Chính ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.