'Li hôn đi anh, hôn nhân nhạt quá!'

Cô bạn tôi đã dõng dạc nói với chồng cô ấy như thế, cả hai vừa bước vào cuộc sống gia đình năm thứ 4. Vì sao khi kết hôn, những người trẻ lại vỡ mộng nhanh đến thế?
li hon di anh hon nhan nhat qua
"Li hôn đi anh, hôn nhân nhạt quá..." (Ảnh: Pinterest)

Gặp cô lần cuối sau chầu cafe cách đây vài năm, khi đó cô còn đang mang bầu. Bụng lùm lùm, mặt “vỡ” nét, chân tay thì rạn hết da... nhìn cô hot girl thời chưa chồng so với thời điểm cô đang ngồi cafe mà tôi thấy cái sự hi sinh của phụ nữ thật là cao cả.

Thời điểm ấy hai vợ chồng vẫn đang hân hoan chào đón một thành viên mới trong gia đình nên chuyện cũng không có gì để kể, mà về cơ bản đời cô cũng cứ như một đường thẳng, chả có biến cố nào đáng nói, cứ như cái định mệnh dành cho cô là “số hưởng” vậy. Con nhà gia thế, bản thân xinh đẹp, đáng yêu, có học, không mưu cầu danh lợi, yêu trẻ con, thích nội trợ, một mẫu phụ nữ gia đình đúng nghĩa. Hồi đó mấy đứa chơi cùng nhau ai cũng bảo sau này cô sướng nhất, kiểu gì cũng được chồng yêu chiều hết nấc, mà với phụ nữ chẳng phải cũng chỉ mưu cầu một tấm chồng như thế thôi sao...

Quả thật cô lấy anh chồng bây giờ đúng tiêu chuẩn như thế: Tài giỏi, đẹp trai lại hiền lành, đi làm về là chỉ biết có gia đình, không nhậu nhẹt không bù khú... nhìn chung đây quả là trời sinh một cặp, từ lúc yêu đến lúc cưới chúng tôi chỉ biết thầm ghen tị với cô ấy.

li hon di anh hon nhan nhat qua
Một người phụ nữ có "số hưởng" như cô ấy mà lại đòi li hôn thì tôi cũng thấy lạ (Ảnh: Pinterest)

Xem trên facebook thì thấy cô ấy vẫn đang sống rất ổn, con cũng đã lớn và đi mẫu giáo, bản thân cả ngày đi làm đẹp, việc nhà thì có giúp việc... thế mà bỗng dưng cô ấy gọi điện thoại rủ tôi đi cafe, nói một câu chuyện mà tôi giật cả mình: “Tôi muốn li hôn quá bà ạ.”

“Sao lại thế?” Tôi hỏi.

“Chẳng sao cả. Thế mới là sao đấy?”, cô ấy thở dài vẻ khổ sở. “Thế chẳng sao thì sao lại bỏ?”, tôi thấy cô ấy hình như có vấn đề.

“Bà độc thân nên không hiểu được cảm giác hôn nhân nhạt nhẽo nó đáng sợ thế nào đâu. Thực tình mà nói thì chồng tôi chẳng làm gì có lỗi cả, nhưng chính vì anh ấy chẳng làm gì sai nên tôi mới thấy chán chường. Tôi muốn đi làm nhưng chồng tôi không cho đi, bảo ở nhà chơi là được rồi, chơi mãi thì cũng chán mà đi làm thì tôi cũng chưa biết làm gì. Về nhà vợ chồng nhìn mặt nhau cả ngày, chơi với con xong lại đi ngủ. Cái vòng quay đấy tôi chán không thể tả”.

“Khối người mơ như bà còn không được, đừng có đứng núi này trông núi nọ nữa, hôn nhân 5 năm đầu ai chả gặp vấn đề, phải hâm nóng nó chứ ai lại vừa mới cưới vài bữa đã đòi chia tay là sao?”.

li hon di anh hon nhan nhat qua
Vợ chồng lệch nhịp trong "chuyện ấy" là một nguyên nhân khiến hôn nhân nhạt nhẽo (Ảnh: Pinterest)

Cô ấy thở dài “Tôi với chồng tôi làm “chuyện ấy” như trả bài vậy, anh ấy và tôi không hợp nhau, nói ra thì tôi ngại bởi bản thân anh ấy là người như vậy, tôi cũng có ham muốn nhưng dù cố gắng thế nào vẫn lệch, anh ấy chăm con, yêu vợ nhưng rất nhạt nhẽo, lúc trước tôi nghĩ thôi thì mình cũng không hoàn hảo, không nên chấp nhặt, nhưng càng chung sống lâu càng lộ ra cái sự nhạt của hôn nhân, tôi cố gắng lắm rồi nhưng vẫn thấy mệt mỏi quá. Hôm qua tôi bảo chồng là mình li hôn đi anh, hôn nhân nhạt quá! Tôi tưởng anh ấy phải sốc lắm, ai ngờ anh ấy giọng đều đều bảo là anh cũng thấy vậy”.

Tôi chẳng biết khuyên cô nên thế nào cho phải, bởi nếu như một cuộc hôn nhân rạn vỡ kiểu thường tình như chồng có bồ hay vũ phu hoặc hãm tài thì đã đành. Đằng này, bỗng một ngày ta chán nhau, vì tất cả những lí do không thể cấu thành lí do chính đáng ấy, nhưng lại là một chất độc ngấm từ từ và giết chết hôn nhân: chất độc ấy có tên là nhạt.

Làm sao để hôn nhân hết nhạt? Tất cả những lời khuyên nhan nhản trên truyền thông cũng chỉ là tham chiếu, thực tế của mỗi một hoàn cảnh hoàn toàn khác nhau, bản thân suy nghĩ của mỗi người cũng không giống nhau, vì vậy đáp số chung cho việc giữ lửa hôn nhân là bằng 0. Chỉ có điều mà ai cũng nên hiểu, hôn nhân không có lỗi, lỗi là ở chính bạn đã quá dễ dãi với sự lựa chọn của mình, dễ dãi chọn thì cũng dễ dãi buông...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.