List nhanh 10 điểm đến vừa đẹp vừa mát, chi phí lại 'dễ chịu' cho ngày hè trốn nóng

Nếu bạn đang muốn tìm những địa điểm du lịch, vui chơi giá rẻ trong dịp hè này thì đừng bỏ qua top 10 điểm đến thú vị dưới đây.
list nhanh 10 diem den vua dep vua mat chi phi lai de chiu cho ngay he tron nong Top 10 khu sinh thái 'sang chảnh' cho nhiều trải nghiệm hay ở Việt Nam

Mộc Châu

Vị trí: Thị trấn Mộc Châu nằm tại hướng đông nam tỉnh Sơn La, cách thủ đô Hà Nội 180km.

Mộc Châu có diện tích rộng lớn thuộc vùng miền núi, cao nguyên phía Bắc. Khí hậu quanh năm mát mẻ, vị trí địa lý thuận lợi phục vụ du khách gần xa đến tham quan và nghỉ chân. Mộc Châu nổi tiếng với vùng thảo nguyên xanh rợp chân trời cùng các điểm tham quan thu hút như: Đồi chè trái tim, thác Dải Yếm, rừng thông, trang trại chăn nuôi bò sữa…

Du khách sẽ được đón những ngày nắng vàng trải dài khắp cao nguyên, tham quan một trong những trang trại bò sữa lớn nhất Việt Nam hay đắm mình bên một màu xanh ngát của đồi chè. Bên cạnh đó còn được khám phá những trải nghiệm như ngủ qua đêm tại nhà sàn hay thưởng thức đặc sản lợn mán tại đây.

Khoảng thời gian hợp lý nhất để tham quan Mộc Châu là 3 ngày 2 đêm. Với chi phí tầm 2.000.000 đồng (Di chuyển, ăn uống, điểm tham quan) bạn có thể thỏa thích khám phá những điểm đến hay - đẹp nơi cao nguyên miền núi phía Bắc này.

list nhanh 10 diem den vua dep vua mat chi phi lai de chiu cho ngay he tron nong
Check-in tại đồi chè, khoác thử bộ đồ dân tộc Mông là trải nghiệm ai cũng muốn thử một lần khi tới Mộc Châu. (Ảnh: Linh Bông)

//

Sapa

Vị trí: Nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam, Sapa là một thị trấn vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai.

Trong một vài năm trở lại đây, cái tên Sapa không còn xa lạ trong sổ tay du lịch của mọi người. Sapa được biết đến với Nhà thờ Đá cổ kính, bản Cát Cát thanh bình hay đỉnh Fanxipan – nóc nhà Đông Dương. Đến Sapa, bạn dường như quên đi sự xô bồ nơi thành thị mà tận hưởng không khí trong lành, mây trời như mộng tại Sapa.

Để khám phá hết thị trấn Sapa, du khách có thể dành 3 ngày 2 đêm để thăm thú. Chi phí nằm trong khoảng 2.000.000 đồng (Di chuyển bằng xe khách giường nằm, homestay và ăn uống).

list nhanh 10 diem den vua dep vua mat chi phi lai de chiu cho ngay he tron nong
Khám phá bản sắc văn hóa cũng như vãn cảnh tại bản Cát Cát. (Ảnh: Mỹ Lệ)

///

Ba Vì

Vị trí: Nằm ở phía Tây Bắc của Hà Nội, cách trung tâm thủ đô khoảng 40km.

Nổi tiếng với thảm thực vật phong phú, cảnh quan thoáng đãng, xanh mát, Ba Vì là lựa chọn thích hợp cho những cuộc picnic, tụ họp gia đình, người thân và bạn bè. Đến Ba Vì, bạn có thể dừng chân tại Vườn quốc gia Ba Vì, Nhà thờ Đổ, tham quan Đền Thượng, đền Bác Hồ...

Một ngày khám phá Ba Vì, sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần để làm việc hiệu quả hơn, giải tỏa những mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống.

Chi phí cho một ngày xem chơi tại Ba Vì dao động khoảng 300.000 đồng, phù hợp với nhóm du khách sinh viên, gia đình có con nhỏ.

list nhanh 10 diem den vua dep vua mat chi phi lai de chiu cho ngay he tron nong
Nhiều điểm chụp hình siêu “chất” dành cho du khách ở Ba Vì. (Ảnh: nhatlinh)

//

Tam Đảo

Vị trí: Thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc cách Hà Nội khoảng 80km.

Thời tiết tại Tam Đảo đem đến cho du khách cảm giác dễ dịu vô cùng. Buổi sáng được bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc, buổi trưa bởi những tia nắng ấm áp, buổi chiều hiu hiu gió thổi và buổi tối là một chút se lạnh rất dễ chịu. Đến Tam Đảo, bạn có thể thoải mái chinh phục đỉnh Thiên Thị hơn 1300 bậc đá, tham quan nhà thờ cổ Tam Đảo và check-in tại Cổng trời.

Chi phí tới Tam Đảo tương đối hợp lý. Nếu đi tham quan một ngày tại Tam Đảo, chi phí vào khoảng 300.000 đồng. Nếu ở lại qua đêm, chi phí trong khoảng 500.000 đồng.

list nhanh 10 diem den vua dep vua mat chi phi lai de chiu cho ngay he tron nong
Khung cảnh hoàng hôn tại Tam Đảo. (Ảnh: huyhoang201)

///

Cô Tô

Vị trí: Bao gồm hai xã Thanh Lân, Đồng Tiến, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.

Được biết đến là thiên đường biển đảo đẹp nhất miền Bắc, Cô Tô là lựa chọn hợp lý trong mùa hè này. Sở hữu hàng loạt những bãi tắm đẹp như: Hồng Vàn, Vàn Chải, bãi Cô Tô lớn và Cô Tô con… Cô Tô được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho làn nước biển trong vắt, bãi cát trắng trải dài, mặt nước phẳng lặng như một tấm gương lớn.

Không chỉ thế, đến Cô Tô, du khách còn được thưởng thức hải sản ngon, tươi và rẻ. Thuê thuyền khám phá đảo Cô Tô con và đảo Thanh Lân cũng là một gợi ý dành cho bạn và người thân.

Nếu bạn đang thắc mắc về giá cả thì yên tâm, với 2 ngày 1 đêm, bạn chỉ cần “dắt túi” khoảng 2.000.000 đồng là có thể chi trả đủ phí di chuyển, dịch vụ lưu trú và ăn uống thoải mái tại Cô Tô.

list nhanh 10 diem den vua dep vua mat chi phi lai de chiu cho ngay he tron nong
Thiên đường dành cho những người yêu biển. (Ảnh: Thái Hà)

///

Ninh Bình

Vị trí: Nằm cách Hà Nội 93km về phía nam theo hướng quốc lộ 1A.

Du lịch Ninh Bình hiện nay đang là một trong những điểm du lịch “hot” nhất miền Bắc không chỉ đối với khách du lịch trong nước mà còn cả với khách du lịch quốc tế. Với vẻ đẹp hoang sơ quy tụ đủ non nước, núi đồi rất hữu tình. Du khách đến Ninh Bình đều không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nên thơ, kỳ vĩ như khu du lịch sinh thái Tràng An, khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, Tam Cốc – Bích Động, Bái Đính, Hang Múa…

Bạn sẽ cần khoảng 1 đến 2 ngày để khám phá những điểm vui chơi tại Ninh Bình, chi phí trong khoảng từ 350.000 đông đến 1.000.000 đồng. Chi phí đã bao gồm ăn uống, ngủ nghỉ, di chuyển, vé vào cổng.

list nhanh 10 diem den vua dep vua mat chi phi lai de chiu cho ngay he tron nong
Vẻ đẹp của Ninh Bình từ trên cao. (Ảnh: Hà Tino)

Hội An

Vị trí: Nằm bên bờ bắc hạ lưu sông Thu Bồn, cách thành phố Tam Kỳ 50km, cách thành phố Đà Nẵng 25km.

Trải qua biết bao thăng trầm lịch sử, Hội An ngày nay dường như vẫn giữ được vẹn nguyên quần thể kiến trúc cổ cũng như giá trị văn hóa lịch sử. Đến Hội An, bạn sẽ có cơ hội được tham gia và tìm hiểu những hoạt động tín ngưỡng, các lễ hội văn hóa và ẩm thực truyền thống.

Chi phí của 2 ngày vi vu khắp Hội An rơi vào khoảng 1.500.000 đồng bao gồm phí thuê xe đạp, ăn uống, mua quà dành tặng người thân.

list nhanh 10 diem den vua dep vua mat chi phi lai de chiu cho ngay he tron nong
Hội An đẹp qua từng dãy nhà cổ. (Ảnh: phuongthao)

///

Cố đô Huế

Vị trí: Tọa lạc hai bên bờ hạ lưu sông Hương, về phía Bắc đèo Hải Vân, cách Đà Nẵng 105 km, cách cửa biển Thuận An 14 km, cách sân bay quốc tế Phú Bài 14 km và cách Cảng nước sâu Chân Mây 50 km.

Cố đô Huế được xây dựng từ thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 trên địa bàn kinh đô Huế. Được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới với các công trình kiến trúc độc đáo như: Kinh thành Huế, Kỳ Đài, Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế…

Đến đây, bạn có thể thỏa sức khám phá những nét lịch sử - văn hóa truyền thống của một cố đô xưa. Ngoài ra, ghé thăm dòng sông Hương, ngồi thuyền nghe hát về đêm hay tham quan chùa Thiên Mụ, lăng Khải Định...cũng là những trải nghiệm thú vị.

Chi phí toàn bộ hành trình ghé thăm Huế khoảng 1.500.000 đồng/ người.

list nhanh 10 diem den vua dep vua mat chi phi lai de chiu cho ngay he tron nong
Thành phố mang đậm dấu ấn Việt Nam nên đến thăm ít nhất một lần trong đời. (Ảnh: hoanglinh)

//////

Lý Sơn

Vị trí: Là huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, Lý Sơn cách đất liền khoảng 30km, đơn vị hành chính trực thuộc 3 xã: An Vĩnh, An Hải, An Bình.

Lý Sơn có thắng cảnh độc đáo, có sự kết hợp hoàn hảo bởi biển xanh – cát trắng – nắng vàng. Du khách có cơ hội ngắm những rặng san hô nhiều màu sắc, thấy đàn cá bơi lội hay ngồi trên đỉnh núi Thới Lới ngắm trăng. Hay trải nghiệm cuộc sống của những người dân tại đảo, tận mất chứng kiến vụ thu hoạc tỏi đen tại đây cũng rất thú vị. Ngoài ra, đảo Lý Sơn cũng chưa được khai thác du lịch nên vẫn giữ được gần như gần hết vẻ hoang sơ, tự nhiên.

Chi phí cho 2 ngày 3 đêm đến Lý Sơn dành cho một người là 3.000.000 đồng.

list nhanh 10 diem den vua dep vua mat chi phi lai de chiu cho ngay he tron nong
Chốn thiên đường nằm trong lòng thành phố Quảng Ngãi. (Ảnh: gotadi)

///

Quy Nhơn

Vị trí: Nằm tại phía đông nam tỉnh Bình Định, giáp Biển Đông, huyện Tuy Phước và thị xã Sông Cầu huyện Phú Yên.

Quy Nhơn được hình thành cách đây hàng trăm năm, được sự ưu ái của thiên nhiên, bãi biển này giống như một “vầng trăng khuyết” vô cùng độc đáo. Đến đây, du khách có thể ngắm nhìn những tảng đá lạ mắt, lắng nghe từng bọt sóng đánh vào ghềnh đá. Những địa điểm đẹp huyền ảo tại Quy Nhơn có thể kể đến như: Eo Gió, Kỳ Co, Ghềnh Ráng, làng chài Hải Minh...

Điều đặc biệt tại Quy Nhơn là vé vào cửa những khu xem chơi này rất rẻ, chỉ trong khoảng 20.000 – 70.000 đồng. Tổng chi phí 3 ngày 2 đêm tham quan Quy Nhơn dao động trong khoảng 2.000.000 đồng.

list nhanh 10 diem den vua dep vua mat chi phi lai de chiu cho ngay he tron nong
Cung đường đi bộ trên lưng chừng dãy núi tuyệt đẹp tại Eo Gió. (Ảnh: Như Doly)

'MỜI XEM THÊM'

list nhanh 10 diem den vua dep vua mat chi phi lai de chiu cho ngay he tron nong 10 thành phố có hồ nước đẹp nhất Việt Nam, ai cũng muốn một lần ghé thăm
list nhanh 10 diem den vua dep vua mat chi phi lai de chiu cho ngay he tron nong Top 10 khu du lịch sinh thái đẹp, mát, xanh nhưng không hề đắt ở Việt Nam
list nhanh 10 diem den vua dep vua mat chi phi lai de chiu cho ngay he tron nong Mùa hè nắng oi đến rồi, cập nhật ngay 10 khu sinh thái đẹp mát nhất Việt Nam
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.