10 mẹo hay giúp ngủ ngon trong những ngày hè nắng nóng

Nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới, bạn phải chấp nhận sống cùng với những đợt nắng nóng khắc nghiệt kéo dài, nhất là vào mùa hè. Độ ẩm trong không khí tăng cao khiến chúng ta ra rất nhiều mồ hôi, điều này dẫn đến sự căng thẳng, mệt mỏi về thể chất cũng như tinh thần.
 
 
10 meo hay giup ngu ngon trong nhung ngay he nang nong Mùa sấu về và những lý do khiến nhiều người thích sấu
10 meo hay giup ngu ngon trong nhung ngay he nang nong Những 'vật bất ly thân', đảm bảo sức khỏe khi đi du lịch mùa hè
10 meo hay giup ngu ngon trong nhung ngay he nang nong Mùa hè ăn quả vải thế nào để tốt cho sức khỏe?
10 meo hay giup ngu ngon trong nhung ngay he nang nong 'Xanh hóa' chốn công sở và những kết quả bất ngờ

Một số mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon trong những ngày thời tiết nắng nóng.

1. Ăn nhẹ vào buổi tối

Chọn những thức ăn nhẹ như salad rau củ và trái cây sẽ tốt hơn cho hệ tiêu hoá vào ban đêm. Đảm bảo bạn sẽ có giấc ngủ yên tĩnh và không bị gián đoạn.

10 meo hay giup ngu ngon trong nhung ngay he nang nong
Chuẩn bị một bữa ăn nhẹ như thế này giúp bạn không phải bật bếp, vừa tiết kiệm lại không làm tăng nhiệt độ ở trong nhà. (Ảnh: life style)

2. Tắm bằng nước ấm

10 meo hay giup ngu ngon trong nhung ngay he nang nong
(Ảnh: songkhoe)

Trước khi đi ngủ, hãy dành thời gian để tắm với nước ấm. Nó không chỉ làm giảm nhiệt độ cơ thể bạn mà nó cũng sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác dính da gây bực bội. Việc tắm nước lạnh có thể giúp bạn sảng khoái lúc đầu nhưng nó sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và ngăn cơ thể bạn tự cân bằng nhiệt độ.

3. Tạo không khí ẩm cho phòng

10 meo hay giup ngu ngon trong nhung ngay he nang nong
(Ảnh: daikynguyen)

Cách tốt nhất để có một giấc ngủ mát mẻ là dành thời gian làm ẩm phòng, bằng những cách sau:

- Treo một cái khăn ướt bên cạnh cửa sổ, qua quá trình bốc hơi, nước sẽ làm dịu đi sức nóng

- Nếu bạn có để thêm một cái quạt nhỏ trong phòng, hãy đặt phía trước quạt một chai nước đá đông lạnh, bằng cách này không khí sẽ trở nên mát hơn.

- Xịt một ít nước lên rèm cửa. Mỗi khi có gió thổi, phòng của bạn sẽ mát dịu, dễ chịu hơn.

4. Đi ngủ muộn

Ngủ muộn hơn một chút có thể giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn cho đến sáng. Bởi nếu bạn ngủ sớm, khi không khí oi nóng trong phòng chưa được xử lý sẽ dẫn đến thức dậy giữa đêm.

5. Dùng điều hoà đúng cách

10 meo hay giup ngu ngon trong nhung ngay he nang nong
Điều hoà không khí là một người bạn thân thiết vào những ngày nắng nóng. (Ảnh: Vietnamnet)

Điều hòa là một cách tuyệt vời để làm mát căn phòng, tuy nhiên nó cũng gây ra những hậu quả như: đau đầu và đau họng vào buổi sáng, khô da... Để hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực này chúng ta nên tránh chỉnh máy lạnh về phía mình vào ban đêm mà hãy chỉnh nó hướng ra cửa sổ, điều này cũng giúp cho việc thông khí tốt hơn cho căn phòng.

6. Chọn ga trải giường bằng chất liệt cotton

10 meo hay giup ngu ngon trong nhung ngay he nang nong
(Ảnh: aliexpress)

Ga trải giường bằng chất liệu lụa, sa tanh, sợi tổng hợp là những chất liệu rất nóng. Hãy chọn chất liệu vải cotton mềm, da sẽ không bết dính.

Một điều thú vị khác nữa là ngủ khoả thân không phải là phương pháp tốt nhất vì da trần vẫn sẽ ra mồ hôi, trong khi một chiếc áo thun cotton mỏng và quần short sẽ giúp thấm hút tốt hơn.

7. Ngủ dưới sàn nhà

Ngủ dưới sàn sẽ giúp toàn bộ cơ thể thư giãn. Muốn giảm stress và đến với giấc ngủ nhanh hơn đôi lúc bạn hãy thử theo cách này. Khi nhiệt độ tăng cao, hãy xuống khỏi chiếc giường cao quen thuộc và đặt nệm lên sàn nhà.

8. Phương pháp của Ai Cập

Phương pháp truyền thống này chỉ đơn giản là sử dụng một tấm chăn mỏng ngâm vào nước, sau đó vắt kỹ để nó không nhỏ giọt. Sử dụng nó làm chăn của bạn. Tuy nhiên đây chỉ là gợi ý làm mát cơ thể tức thời và đặc biệt là khi bạn đang bị sốt.

9. Chuẩn bị đồ uống nóng

10 meo hay giup ngu ngon trong nhung ngay he nang nong
(Ảnh: Benhvien108)

Cũng giống như việc không nên tắm nước lạnh, đồ uống từ tủ lạnh không phải là giải pháp để đối phó với cái nóng. Tốt hơn hết bạn hãy chuẩn bị một ly trà hoặc một ly sữa ấm để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

10. Rút phích cắm các thiết bị điện tử

10 meo hay giup ngu ngon trong nhung ngay he nang nong
(Ảnh: icon)

Tất cả mọi thứ liên quan đến điện rõ ràng làm tăng nhiệt độ của căn phòng. Bạn nên tập thói quen tắt hết các thiết bị điện tử không cần thiết như máy tính xách tay, bộ sạc điện thoại, đèn ngủ để có một giấc ngủ thư thái và trọn vẹn.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.