Những hình ảnh về hai mẫu xe VinFast cho thấy đây mới chỉ là những nguyên mẫu, được nặn từ đất sét, có chiếc đã được phủ sơn và trưng bày trong sảnh của một tòa nhà, đằng sau có logo Vingroup quen thuộc.
Thông tin dưới hình ảnh cho biết, đây là hai mẫu xe hạng B và hạng C (mỗi xe sẽ có hai phiên bản chạy xăng và chạy điện).
Hình ảnh hai mẫu xe VinFast mới lộ diện. (Ảnh: Group VinFast Vietnam).
Cụ thể, mẫu xe hạng C tương đương với các loại xe Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5,... là bản mẫu lần 1 được làm bằng xốp trắng để xác định kích thước tổng thể ban đầu. Trong khi đó, mẫu xe hạng B tương đương với các xe như Ford EcoSport, Hyundai Kona,... là bản mẫu lần 2 được làm bằng đất sét, có sơn màu đỏ để chốt kích thước cuối cùng, cũng như các chi tiết nội ngoại thất.
Ngoài ra còn có hai mô hình nội thất của các xe này.
Hai mẫu xe được thừa hưởng khá nhiều đường nét thiết kế tương tự đàn anh VinFast Lux, nhưng kích thước nhỏ hơn. Dải đèn LED tạo hình chữ V quen thuộc vẫn xuất hiện trên dòng xe mới.
Đích thân tỉ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch của Vingroup đã xuống ngồi thử, kiếm tra kích thước nội thất và tính năng của xe.
Đích thân tỉ Phú Phạm Nhật Vượng xuống ngồi thử kiếm tra kích thước nội thất và tính năng của xe. (Ảnh: Group VinFast Vietnam).
Theo dự kiến, VinFast sẽ tiếp tục cho ra mắt nhiều mẫu xe mới, đặc biệt là xe hơi chạy điện, đáp ứng nhu cầu sở hữu ô tô ngày càng cao của thị trường Việt Nam. Do đó, không có gì bất ngờ nếu trong thời gian "thần tốc" sắp tới, một dòng xe VinFast mới được lăn bánh trên đường.
Với việc định hình hai mẫu xe mới trong phân khúc hạng B và C, cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe của Hyundai và Honda, nhiều người dùng dự đoán rằng giá khởi điểm sẽ ở mốc từ 600 – 700 triệu đồng.
Tuy nhiên hiện tại đây mới chỉ nguyên mẫu thiết kế, từ đó cho đến lúc thương mại hóa sản phẩm sẽ còn là một khoảng thời gian khá dài. Hiện VinFast chưa công bố bất kì thông tin nào liên quan tới hai mẫu xe trên.
Theo số liệu trong báo cáo tài chính 9 tháng năm 2019, Vingroup đã đầu tư khoảng 12.847 tỉ đồng vào tổ hợp VinFast.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tại diễn đàn Kinh tế ASEAN hồi tháng 6, bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch VinFast, cho biết hiện VinFast đang chịu lỗ trên mỗi chiếc xe ôtô được bán ra, và phải mất từ 2-5 năm nữa tập đoàn này mới có những đồng tiền lợi nhuận đầu tiên.
"Chúng tôi bắt đầu với những nhu cầu của khách hàng trong nước trước, nhưng tham vọng lớn nhất của tập đoàn vẫn là góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ sản xuất xe hơi của thế giới. VinFast không đơn thuần chỉ là sản xuất xe hơi, sau nó còn là cả một nền sản xuất cung ứng chất lượng cao. Nó có thể tạo ra bao nhiêu việc làm, công nghệ đi cùng ngành đó nữa", bà Thủy chia sẻ về tầm nhìn của VinFast trong tương lai.