Người được bổ nhiệm mới cho vị trí này là CEO Lazada Thái Lan James Dong. Ông James Dong sẽ cùng lúc kiêm nhiệm chức Giám đốc điều hành của Lazada tại Thái Lan và Việt Nam.
Tập đoàn Lazada vừa công bố quyết định bổ nhiệm CEO Lazada Thái Lan - ông James Dong, vào vị trí Giám đốc điều hành của Lazada Việt Nam, thay thế cho người tiền nhiệm là ông Max Zhang.
Max Zhang điều hành Lazada Việt Nam với vị trí CEO được 1,5 năm. Sau khi nhường vị trí này cho người cùng cấp tại Thái Lan, ông vẫn sẽ tiếp tục làm việc tại Tập đoàn Alibaba.
Người được bổ nhiệm CEO Lazada Việt Nam là ông James Dong. (Ảnh: Lazada).
Về phía tân CEO Lazada Việt Nam James Dong, ông từng làm việc tại Tập đoàn Alibaba trước khi được bổ nhiệm chức Giám đốc điều hành Lazada tại thị trường Thái Lan.
James phụ trách định hướng chiến lược toàn cầu hóa và quản lí danh mục đầu tư trong lĩnh vực thương mại điện tử, gồm cả việc sáp nhập Lazada.
Trước khi làm việc tại Lazada, James Dong từng là trưởng bộ phận toàn cầu hóa và phát triển doanh nghiệp, trợ lí kinh doanh của Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba - Daniel Zhang. Trước khi gia nhập Alibaba, James từng là Phó tổng giám đốc phụ trách mảng Thực tiễn số (Digital Practice) tại McKinsey.
Quyết định thay đổi nhân sự cấp cao tại thị trường Việt Nam một phần đến từ việc James Dong điều hành hiệu quả hoạt động của Lazada tại Thái Lan.
CEO Tập đoàn Lazada Pierre Poignant kì vọng James Dong sẽ tiếp tục phát huy những kết quả kinh doanh ấn tượng tại Thái Lan, khiến Lazada Việt Nam thành công hơn nữa.
"Gã khổng lồ" thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba mua lại Lazada ở Đông Nam Á vào tháng 4/2016 với giá 2 tỉ USD, sở hữu 83% cổ phần.
Tại Việt Nam, Lazada chính thức tham gia vào thị trường vào năm 2012. Theo báo cáo tài chính của Recess - pháp nhân của Lazada tại Việt Nam, năm 2015, doanh nghiệp lỗ 977 tỉ đồng. Năm 2016, số lỗ tăng lên 1.019 tỉ.
Mức lỗ này còn lớn cả doanh thu của Lazada nếu xét về số tuyệt đối, khi chỉ ghi nhận hơn 600 tỉ đồng năm 2015 và 907 tỉ năm 2016. Đến cuối năm 2016, lỗ lũy kế của sàn thương mại điện tử này gần 2.743 tỉ đồng, cao gấp 3,4 lần mức lỗ của Shopee, và 4,6 lần mức lỗ của Tiki.
Tuy nhiên, trái ngược với kết quả kinh doanh không mấy khả quan này, Lazada vẫn tiếp tục muốn tiếp tục "đốt tiền" vào cuộc chiến thương mại điện tử để giành giật khách hàng. Vượt khỏi phạm vi trong nước, mục tiêu của Lazada đến năm 2030 là có được 300 triệu khách hàng toàn Đông Nam Á.